Chương 34: Bí mật của Orlando

91 11 0
                                    

Chúc mừng Tết Độc Lập 30/4/1975 - 30/4/2023 🇻🇳🇻🇳🇻🇳

Chúc đất nước ngày một giàu mạnh, chúc Chloé sớm ngày được đón cái Tết đặc biệt này như ngày xưa 🇻🇳🇻🇳🇻🇳

---

Dorean được Tina cử đi cùng Newt, vì cụ không an tâm về ông chồng đã ngoài chín mươi mà vẫn thích bay nhảy cùng sinh vật huyền bí. Nào đâu xa, ngay phương tiện họ sử dụng để tới đây thôi cũng đủ doạ người rồi.

Chloé đạp lên gờ tường nhô ra, cố rướn mình qua bậu cửa sổ cao ngất để ngó ra ngoài sân, nơi có một con bằng mã màu nâu hột dẻ và một con màu hồng đào đang thong thả âu yếm nhau. Con màu nâu tên Peanut, con còn lại là Peach.

Mấy người lớn không quá dị nghị sự tò mò của con bé. Họ đều biết nó xuất thân từ giới Muggle, thấy cú đưa thư thôi đã lạ lùng lắm rồi, nói gì đến một sinh vật bước ra từ truyện thần thoại như bằng mã.

"Một người bạn Muggle của ta cũng ngạc nhiên y như cháu khi nhìn thấy chúng vậy."

Newt trông thật hạnh phúc khi nhắc đến Jacob. Chloé thấy thế thì hai má nóng ran vì ngượng ngùng. Nó đâu ngờ Newt sẽ còn nói với nó nữa đâu hè. Dorean đang bàn chuyện với giáo sư cũng phải ngừng lại, nhìn thoáng qua cha mình một lát.

"Đó là chú của anh, phải không? Nhà sáng lập hãng Kowalski?"

Thầy Stradinburg hỏi.

"Vâng, chính chú ấy. Chú Jacob mới qua đời gần đây, nên cha tôi thường nhắc tới ông ấy như một cách để vơi đi nỗi buồn."

Dorean hạ giọng, như sợ Newt sẽ nghe thấy.

Apricot cũng góp lời, nghe mỉa mai phải biết.

"Quả là một mất mát to lớn. Mẹ tôi rất mê món bánh sinh vật huyền bí của hãng. Bà từng có dịp thưởng thức bánh ngọt do chính tay ông Kowalski làm ra, nghe tin này hẳn phải tiếc nuối lắm."

Lúc đó, Newt đang kể cho Chloé nghe về bầy bằng mã mà gia đình cụ từng nuôi - chính chúng đã khiến tình yêu với sinh vật huyền bí nở rộ trong cụ. Newt có vẻ tiếc nuối khi nhà Scamander chỉ còn độc Peach và Peanut.

Theseus dường như không duy trì bầy bằng mã.

Dorean bận rộn với công việc riêng, tuy cũng liên quan đến sinh vật huyền bí đấy nhưng chẳng lấy đâu ra thời gian. Rolf thì đang học năm thứ sáu ở Ilvermorny, hoàn toàn không đủ khả năng chăm sóc.

Phòng nghiên cứu của dinh thự Avis nằm sâu dưới lòng đất, từ phòng ăn phải đi qua vô số hành lang và cầu thang dài như vô tận mới tới được. Nhờ đó, Chloé có thể ngắm nghía hàng tá thứ hay ho khác trong tòa lâu đài kiểu Baroque.

Chẳng hạn, một cái đồng hồ để bàn có các hành tinh thay vì số, và mấy cây kim thì ngoằn ngoèo như tia chớp. Hay một cái đĩa có những phần hình tam giác chìa ra xung quanh như mặt trời. Có thể nói là phù thủy hướng tới vũ trụ, hoặc cánh chim hướng tới bầu trời?

Thốt nhiên, đoàn người dừng bước. Vì mải ngó xung quanh, Chloé không để ý mà tông phải giáo sư Stradinburg và bị bật lại, xém ngã ra sàn.

[HP] Legends Never DieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ