Rừng Cấm là lãnh địa của đủ loại trân cầm dị thảo, từ Vong Mã, Khổng Nhện đến một chiếc Ford Anglia màu xanh (tất nhiên, trong tương lai hai năm nữa).
Ngoài ra, còn có một sinh vật đặc biệt khó chịu khác: nhân mã.
Tuy sở hữu trí tuệ như con người cùng khả năng tiên tri tuyệt vời, chúng lại có ý thức bảo vệ lãnh thổ quá cao, xua đuổi mọi sự xâm nhập dù vô tình hay cố ý vào đất của chúng.
Đó là lý do để Bane giương cung bắn rơi thứ gì đó đã lơ lửng phía trên lãnh địa suốt cả tiếng đồng hồ.
"AAAAAAAAA!"
Cái của nợ đó gồm một sinh vật bé xíu cùng một thứ đồ gỗ khẳng khiu loài người thường kêu là chổi. Cây chổi gãy vụn, còn sinh vật nọ rơi xuống đất nghe "RẦM!" một tiếng, rồi nó rên rỉ đầy đau đớn.
Bane cẩn trọng lại gần thứ chưa tan xác.
Tóc nó đỏ tươi xoã xượi, mắt lại đen nhánh vô hồn, trông chẳng khác con quỷ nhỏ là bao, nếu không tính đến cái áo chùng rách nát quấn quanh mình nó.
Thường thì quỷ không mặc quần áo.
Bane không biết nhiều về loài người, nhưng gã vẫn có thể đoán chắc con "quỷ" bé này tới từ ngôi trường của Dumbledore. Một đứa bé phù thủy.
Tuy vậy, gã vẫn kéo căng dây cung và chĩa vào kẻ đột nhập tóc đỏ:
"Mi là ai?"
"Mình chưa chết? Cái logic ảo ma gì vậy?"
Phù thủy con kêu lên bằng thứ ngôn ngữ lạ lùng, sau đó lại xuýt xoa ôm cổ chân, dường như là vị trí chấn thương duy nhất.
Đôi khi, Bane thấy ghen tị với những sinh vật đi bằng hai chân đó.
Chúng có thứ pháp thuật tình cờ sẽ bảo vệ chúng trong những tình huống sinh tử nhất định, đặc biệt mạnh ở đám be bé như đứa phù thủy con này.
"Á, nhân mã?"
Lần này nó nói bằng tiếng Anh, hoảng hốt.
Sao gã cứ có cảm giác nói chuyện với thứ đó sẽ giống y như nói chuyện với Firenze vậy nhỉ? Tức là, rắc rối cứ ùn ùn kéo đến mà không rõ lý do ấy?
*
Chloé Strawberry không thể tin được nó thoát cảnh treo ngược bằng cách bị nhân mã bắn rụng.
Đương phân vân không biết nên rút đũa phép và ếm xì bùa gì đó hay tiếp tục chờ đợi, nó nghe tiếng thứ gì xé gió lao tới.
Xoẹt!
Mấy cọng chổi quấn quanh chân nó đứt sạch. Thế rồi, chẳng hiểu sao, cả cây Sao Chổi và nó cùng rơi tự do xuống rừng Cấm.
Mi là chổi bay cơ mà, sao lại rớt theo được?
"AAAAAAAAA!"
Nó nghe tiếng cây chổi gãy vụn, rồi tiếng chính mình ngã đập đầu xuống đất. Nhưng, lạ kỳ làm sao, nó không chết. Đau đớn cũng ít hơn những gì nó tưởng tượng.
Lạ lùng tới nỗi, nó phải thốt lên: "Mình chưa chết? Cái logic ảo ma gì vậy?"
Nó không nhận ra bản thân đã vô tình sử dụng ngôn ngữ của kiếp trước, cũng không nhận thấy một cây cung đang giương lên và chĩa vào mình. Thế rồi, nó ngó thấy bóng đen kế bên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Legends Never Die
FanficBình sinh, đặc biệt quá thường dễ chết. Chloé Strawberry mất mạng một lần, sống lại cùng ký ức kiếp trước mười một năm vẫn không hiểu đạo lý này, nên bị trời phạt. Nhưng bằng cách xuyên vào Harry Potter? Chloé tuy đã lâu không đọc nhưng vẫn nhớ đại...