Chương 12: Chổi

198 27 0
                                    

Chúc mọi người Giáng Sinh vui vẻ 🎉🎉🎉

---

Cầm theo mảnh giấy da đã lau bớt mứt, Chloé và Layla thong thả rời bàn Gryffindor.

"Đi hướng nào bây giờ ta?"

Đặt tay lên ngang lông mày giả bộ che nắng, Layla ngó quanh hành lang phía trước Đại Sảnh Đường, bộ dạng y chang Tôn Ngộ Không mỗi lần quan sát địa hình.

Học trò Hogwarts dường như đang cố chơi nốt ngày nghỉ cuối cùng trước năm học, nên chẳng thấy mống nào có vẻ sẽ đi về phía văn phòng giáo sư cả. Biết thế hỏi thầy Strandinburg khi ổng còn ở đây cho rồi.

Giờ thì ông đã đi đâu đó thưởng thức thời tiết tốt đẹp hôm nay.

Mà đám đông hóng hớt ban nãy cũng đã biến đi đâu hết, để lại một đám bụi lãng đãng lơ lửng trong nắng. Scotland không quá ấm áp, nhưng hôm nay lại vàng xuộm đến bất ngờ.

"Quyết định bằng uyn đơ toa*, à lộn, oẳn tù tì đi. Tớ thắng thì rẽ phải, cậu thắng thì rẽ trái," Layla phát biểu.

*đọc trại đi từ tiếng Pháp: un deux trois, trò một hai ba hoặc oẳn tù tì.

"Ý kiến hay đó."

Chloé đen đủi, tất nhiên, dù có chơi ba vạn anh hùng cũng thua cả ba, đành theo bước cô bạn mới đi về phía cầu thang bằng đá cẩm thạch to tướng.

Đó hóa ra lại là một trận thảm bại tốt đẹp, vì rẽ phải là tới văn phòng của lão giám thị Filch, nơi mà chỉ cần lảng vảng quanh đó thôi cũng là một cách chứng tỏ bản thân mình có tội.

Trên đường đi, hai đứa trẻ trò chuyện vu vơ về tương lai phù thủy của mình.

Trong khi Layla mong đợi có đủ chứng chỉ OWL để tốt nghiệp, thì Chloé, mặc dù biết trước đến bảy năm ròng, vẫn mù mờ không biết mình nên làm gì.

"Ba tớ nói thường các phù thủy gốc Muggle nên làm việc cho Bộ Pháp thuật, vì dù ít dù nhiều, đó là nơi chắc chắn sẽ đem lại thu nhập vững chắc cho họ," Layla gợi ý, "Mấy chuyện như buôn bán kinh doanh hay làm chính trị thì hơi khó, bởi họ cần ai đó chống lưng."

Bạn yêu à, có chắc năm nay bạn mới mười một tuổi không thế?

"Ba cậu toàn năng thật há, cái gì cũng biết luôn."

"Tất nhiên rồi, ba tớ điều hành cả gia tộc đó, kém hiểu biết một chút thôi là bị người ta đẩy ngã liền à," Con bé tóc đen vô tư nói, như thể đang nói về nhân vật hư cấu nào đó chứ không phải ba nó.

"Vậy Guinevere cũng là kiểu danh gia vọng tộc hả?"

"Non non, nhà tớ kiếm tiền từ buôn bán chứ chẳng phải quý tộc đích thực đâu." Nhỏ phẩy đi: "So với Malfoy hay Black thì kém nhiều lắm, đã thế còn không phải gia tộc có nguồn gốc Anh Quốc."

Thế rồi nó ghé sát vào Chloé, thì thầm:

"Đấy là tớ nghe ông bà nội nói với nhau thế, chứ tớ cũng có hiểu cái quái gì đâu. Ba má bảo Guinevere đến đời tớ là tàn rồi nên tớ cứ làm cầu thủ Quidditch đi cho thỏa ước mơ."

[HP] Legends Never DieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ