Chương 23 : Trẻ con (lại) vào bar

150 20 3
                                    

Let me go, no more regrets

'Cause my life seek within the breeze

Survive because my love that made me who I am

Hôm nay trong bar không còn những vị khách trẻ tuổi, chỉ có Chloé và người trò chuyện với con bé.

Nếu như ở thế giới nguyên gốc, quán Lupin có một bartender mặc áo gile đỏ luôn điềm nhiên trước ba vị khách kỳ lạ

thì ở đây, trong tâm trí Chloé, bar Lupin có một cô bé ngồi trên chiếc ghế đẩu đặt ngay kế đầu nó, cùng nó nói những chuyện không đầu không cuối.

"Tôi có biết bạn không?"

Chloé hỏi.

Người nọ dường như nghiêng đầu, nhoẻn miệng cười mà đáp:

"Tôi nghĩ là có đó."

Lần này, chúng nói với nhau được lâu hơn.

Kể cả khi trời sáng bảnh, kể cả khi đêm tối mịt mùng, hay hoàng hôn chớp nhoáng không đỏ cam mà tím xanh hồng lẫn lộn, chúng vẫn cứ trò chuyện.

Đôi khi, một trong ba vị khách, người quấn băng đầy mình, tới và gọi cocktail thuốc tẩy.

Cũng có khi là người tóc màu hung, yêu cầu ly rượu có màu hổ phách lấp lánh nhưng nhạt nhẽo - nguyên lời bạn anh.

Vị đeo kính tròn lại hiếm khi tới một mình. Duy nhất có lần anh đến, gọi rượu Nhật và nhâm nhi lai rai đến hồi ngà say thì về.

Anh thật kỳ lạ.

"Bạn có biết tại sao anh ta lại làm vậy không?"

Người Nói Chuyện hỏi. Chloé nằm cứng đờ trên sàn, nhướn mày nghĩ ngợi một lúc lâu, rồi bảo:

"Tôi đoán hành vi đó dựa trên Sakaguchi Ango ngoài đời thật."

Nhà chồng một người chị của Ango chuyên nấu rượu. Ông thường xuyên đến thăm họ, rồi hiếm khi ra về mà không say bí tỉ.

Trái lại, Ango trong Lupin này nghiêm túc và khắc kỷ, nên có lẽ anh tới đây để giải sầu - công việc gián điệp ba mang của anh cũng đâu dễ dàng gì.

"Nhưng sao sau này Ango không tới riêng mình anh ta nữa?" Người Nói Chuyện thắc mắc.

Để trả lời, Chloé lại ngẫm ngợi lâu lắc, dù rằng đây là tâm trí nó, mọi sự xảy ra đều do nó suy nghĩ và cảm nhận, đáng ra Chloé cứ thế mà nói đi cho rồi, nào phải do dự cái chi.

"Ango không muốn bộc lộ bản thân quá nhiều. Gián điệp phải xóa sạch dấu vết, không được để lại bất kỳ dấu vết nào có thể khiến người ta lần ra mình."

Với lại, có khi do anh cảm thấy không xứng.

Ango chỉ dùng những người bạn để ngụy biện một cái cớ để đến đây, để không phá hỏng mối quan hệ kỳ lạ giữa ba người họ và thế giới quan của chính anh.

Nhạc dặt dìu phát ra từ chiếc radio kiểu cũ.

Scarlet Sky - thâu trọn buổi hoàng hôn chớp nhoáng - dịu dàng chạm tới mọi ngóc ngách trong quán Lupin, chạm tới cả Chloé và Người Nói Chuyện.

[HP] Legends Never DieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ