Chương 36: Marietta Edgecombe

92 16 3
                                    

A/N: Không thể tin được hôm qua tui quên béng mất, thành thật xin lỗi mọi người rất nhiều 🙇🙇🙇

---

Khuôn mặt ngơ ngác với cái miệng há ra của Chloé Strawberry đã truyền cảm hứng cho Marietta Edgecombe thử máy ảnh mới. Trong khi chính chủ còn ngớ ra, con bé đã tung tẩy bỏ đi.

Cỡ hai ngày sau, Ravenclaw nọ trở lại và đưa Chloé một tấm ảnh.

Trong ảnh, tóc con bé được tết ra sau đầu, hàng mi dài cong vút rợp bóng lên đôi mắt tròn xoe mở to, hai má bầu bĩnh và chóp mũi hơi ửng lên vì lạnh. Ảnh động, nên cứ nửa giây con bé lại ngạc nhiên một lần.

Photoshop quá trớn rồi.

Chloé làm sao mà xinh như vầy được?

"Đừng phân phát lung tung khi chưa có sự cho phép của chính chủ đấy," Huynh trưởng Dragonis dặn dò Edgecombe.

Chị ấy đang lập danh sách đám học sinh mượn sách thư viện xong không trả, đi ngang qua tiện thể nhắc nhở đàn em.

"Có mỗi tấm này thôi mà bả nói tôi hoài." Con bé Ravenclaw than thở, "Cho cũng kêu, bảo tôi phải thế này thế kia để không khiến cậu phiền lòng. Rowena, xinh thế này thì có gì mà buồn, Strawberry nhỉ?"

"Eo, cậu có chắc không vớ lộn ảnh không đó, trông tôi như con điên vầy mà?" Chloé rên rỉ, cho Edgecombe xem chỗ tóc bò liếm chải mãi không mượt. "Mà tôi tưởng Ravenclaw các cậu giận Gryffindor tụi tôi dữ lắm, vụ Quidditch ấy?"

Sau trận mở màn thất bại, những chú Đại Bàng tạm rơi xuống vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng, trong khi bầy Sư Tử chễm chệ ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Cúp Nhà. Dẫu sao tụi nó cũng là một đám nhóc nóng tánh xốc nổi, hở ra là mất điểm nên chẳng thể nào mà đứng nhất được.

Edgecombe thờ ơ:

"Ối, ai quan tâm chứ. Dẫu tôi có kèn cựa với cậu thì cũng có kiếm được thêm điểm nào cho nhà đâu chứ. Mới rồi Eddie còn bị cấm túc vì gây gổ với mấy đứa Slytherin kìa."

Eddie tên đầy đủ là Edward Carmichael, một đứa hấp tấp bộp chộp.

Nó bị Irish Yaxley tẩn cho vì đã nghe lén còn nghe nhầm rồi nhét chữ vào mồm người ta. Quan trọng hơn, người bị nó mắng oan lại là Daniel Avery, cục cưng của Yaxley.

Mặc dù chủ nhiệm không ưa Avery, sĩ số ít ỏi khiến đám bạn Slytherin cùng khoá Chloé khá gắn bó, dù Avery và Yaxley thường xem Shafiq như thằng đần. Chuyện này cũng tương tự với các Ravenclaw.

Cuối cùng, Edgecombe vẫn bắt Chloé giữ bức ảnh nó xinh một cách kỳ cục đó, sau đấy còn đi khắp nơi PR cho tài chụp ảnh thần sầu của mình. Rowena ban phước cho nó, chuyện gì đã xảy ra với Colin Creevey sinh năm 1979 vậy?

Chloé nhìn theo con bé, bối rối tự hỏi.

Sau đó, tụi nó còn đụng mặt nhau vài lần, khi Edgecombe đang chụp vu vơ góc hành lang hay một cái cây trơ trụi cành lá. Thậm chí tụi nó còn ngồi kế nhau trong các lớp học.

Mà nhân nhắc đến các lớp học, con bé thấy mình sắp nổ não vì học lệch mất rồi.

Trừ Biến hình, môn nào cũng khiến Chloé thấy mình ngu dần đều khi môn Thảo Dược học đầy ắp mấy thứ khó nhớ, hay Độc dược trở thành môn nấu canh bằng những nguyên liệu có vị dở ói.

[HP] Legends Never DieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ