Khi khách đến, thầy trò Chloé lập tức nhận ra lý do bản thân không được đón tiếp trang trọng bằng vị khách này.
Bởi vì đó chính là Newt Scamander.
Hai thầy trò bật dậy, cuống quýt cúi chào nhà sinh vật ma thuật học. Ông cụ tuy đã cao tuổi nhưng vẫn còn phong độ lắm, đôi mắt xanh lá cây lấp lánh sáng, cười hiền chào cả hai.
Cá nhân Chloé cảm thấy cụ hệt như Eddie Redmayne khi đóng Fantastic Beast phần 1, chỉ khác ở mái tóc bạc hơi thưa và khuôn mặt đầy những nếp nhăn.
Ôi Merlin, sao cụ vẫn trẻ dữ vậy?
"Ta là Newt Scamander. Hân hạnh được gặp cháu."
Chloé rụt rè nắm lấy bàn tay nhà sinh vật ma thuật học đưa ra, nỗi sung sướng râm ran dưới da nó. Nó đang bắt tay Newt! Trời ơi, cảm giác còn muốn khóc hơn cả khi gặp cụ Dumbledore vậy!
"Tôi là Dorean Scamander - con trai ông ấy. Rất vui được gặp giáo sư."
Người đàn ông trung niên lịch sự chào hỏi. Ông ta khá cao, mái tóc đen xoăn theo kiểu như Newt hồi trẻ, đôi mắt nâu chính trực nhìn thẳng vào đôi mắt đen huyền của giáo sư Lý thuyết Pháp thuật.
"Cottie, cô đã hối lộ bao nhiêu để bọn họ tới chịu tới đây vậy? Một con Cầu lửa Trung Hoa hay nhân sư?"
"Cái mạng cậu."
Apricot và thầy Stradinburg lườm nhau suốt buổi hôm đó.
Sau đó, năm người cùng ngồi vào bên chiếc bàn dài đã bày biện sẵn đủ thứ trà bánh. Cha con nhà sinh vật ma thuật học chọn vị trí ở đối diện hai thầy trò Chloé.
Newt vẫn giữ nguyên vẻ dễ chịu, trong khi Dorean mang lại cảm giác nghiêm nghị hơn, chắc do ảnh hưởng từ Tina cộng với kiểu xương hàm đặc biệt kế thừa từ cha.
Là con của hai mỹ nhân thì tất nhiên Dorean vẫn rất có nét, nhưng rõ ràng là không đẹp như tưởng tượng.
Apricot ở vị trí gia chủ nở nụ cười chuyên nghiệp, không thèm đếm xỉa bầu không khí tràn ngập sự phấn khích kỳ quái, một lòng hướng đến công cuộc "nghiên cứu khoa học" mờ ám của gia tộc.
"Cảm ơn hai vị đã chiếu cố, công ơn này Orlando chúng tôi xin khắc ghi cả đời."
Newt cau mày.
Chloé tròn mắt nhìn cụ, không thể tưởng tượng được nhà sinh vật ma thuật học lại có lúc tỏ ra khó chịu một cách bất lịch sự như thế. Nhưng, ồ, nhà Orlando chuyên "làm việc" với sinh vật ma thuật, phải không?
Với Newt Scamander, bọn họ chính là kẻ ngược đãi động vật chứ còn gì nữa?
Bầu không khí vốn đang vui vẻ, vì hai người họ mà trở nên căng thẳng lạ thường. Mà Newt chẳng ưa Orlando thì tới đây làm gì nhỉ? Và Dorean Scamander ở đây để ngăn cản cha mình khỏi phạm sai lầm chăng?
"Thầy ơi," Chloé kéo kéo tay áo giáo sư, thì thầm: "Cụ Newt hình như không thích ngài Orlando lắm?"
Giáo sư thở dài.
"Con biết đó, ngài Newt rất yêu thương các sinh vật huyền bí, hành vi của Orlando chắc chắn không được ngài ấy hoan nghênh. Hai bên kình nhau từ lâu rồi, lần này cụ Dumbledore lại nhờ ngài ấy-"
"Vậy sao cụ ấy vẫn đến ạ? Con tưởng cụ Newt Scamander phải tường tận về siren lắm rồi chứ?"
"Ai nói với cháu chúng ta nghiên cứu siren?" Apricot ngắt lời con bé. Chloé ngẩng lên, thấy ba người còn lại đều đang ngó mình. "Ơ... thầy Hiệu trưởng ạ? Hôm ở văn phòng cụ nói với cháu như vậy."
Hai Scamander nhìn nhau, bối rối. Giờ thì đến Apricot cũng cau mày.
Có lẽ cụ Dumbledore đã phạm sai lầm nào đó, như cách cụ không can thiệp vào việc kết tội Sirius Black nên mọi người mới tỏ ra khó chịu như thế chăng?
Chloé ngơ ngác quay sang giáo sư Stradinburg thăm dò phản ứng, thấy ổng cũng đực mặt ra y chang mình.
Khoan khoan khoan, cái người lúc nào cũng ra vẻ ta đây biết hết như giáo sư Lý thuyết Pháp thuật sao có thể để mình bị thất thế như này? Người giám hộ của nó còn không biết thì nó chết ngang à?
"Mục đích của chúng tôi - chúng ta, là nghiên cứu Quỷ Điểu - những con chim có thể hóa thành người, Ollie, Strawberry."
Apricot nói.
"Lỗi của tôi," Newt thở dài, "Đáng ra tôi không nên để Albus chuyển giao thông tin, thầy ấy hơi... mất tín nhiệm vào Quỷ Điểu. Thà để nghiên cứu đi sai hướng còn hơn để bọn họ tùy tiện nhúng tay vào thế giới pháp thuật lần nữa."
"Tôi hiểu." Apricot nói, giọng sắc lẻm.
"Quỷ Điểu nguy hiểm và đáng sợ hơn bất cứ bộ tộc nào Orlando có liên quan. Thầy ấy giận họ cũng là điều dễ hiểu. Vụ việc đó khiến phù thủy cũng kém thân thiện với Quỷ Điểu, dù hoàng tử có ra sức- ôi, hình như ta lạc đề mất rồi."
Đống bí mật của (gia đình) Dumbledore hình như nhiều lên rồi?
Hai người chẳng để câu chuyện về "sai lầm" của pháp sư vĩ đại nhất thế kỷ XX được tiếp tục, mau chóng quay lại chủ đề chính.
Nhưng Chloé để ý, sau lời tiết lộ về thái độ của thầy Hiệu trưởng đối với tộc Quỷ Điểu, Apricot không hiểu sao lại có chút né tránh ánh mắt của cha con Newt Scamander. Rõ ràng, có cái gì đó khiến bà ta cảm thấy tội lỗi với họ.
Chẳng lẽ, Apricot, hay ít nhất là Orlando, cũng dính dáng tới sự việc đó?
Chloé cúp mắt về khi Apricot ngó sang nó, bối rối tự hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Legends Never Die
FanfictionBình sinh, đặc biệt quá thường dễ chết. Chloé Strawberry mất mạng một lần, sống lại cùng ký ức kiếp trước mười một năm vẫn không hiểu đạo lý này, nên bị trời phạt. Nhưng bằng cách xuyên vào Harry Potter? Chloé tuy đã lâu không đọc nhưng vẫn nhớ đại...