Chương 51: Đâu lại vào đó

43 6 0
                                    

🌹🌹🌹Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Chúc một nửa thế giới luôn vui vẻ yêu đời và mãi là những đóa hoa rực rỡ nhất nha 🌹🌹🌹

---

"Cô có thể cho chúng tôi xem lại ký ức đó không?"

Người đàn ông trung niên, trông hơi mệt mỏi, hỏi ba má con Orlando. Ladonna, lần đầu tiên được phép ở dưới hầm, vẫn có vẻ sững sờ hết nấc.

Dorean hoá ra là người Vua Quỷ Điểu nhắc tới, không phải Crowley.

Trong tộc Quỷ Điểu có một tổ chức gọi là cơ quan Kiểm soát Dị năng. Dorean Scamander, với tư cách là con trai của nhà sinh vật ma thuật học vĩ đại nhất, từ lâu đã hợp tác với cơ quan này để tránh bi kịch diệt môn lặp lại với một gia đình phù thủy khác.

Thời gian đó, Grindelwald chỉ mới sụp đổ. Bọn Tín Đồ vẫn còn đông đảo, nhiều kẻ thà chết chứ không chịu đầu hàng.

Quỷ Điểu thời gian đó cũng có mâu thuẫn.

Công chúa cả và Hoàng tử Crowley là căn nguyên của mâu thuẫn đó.

Vì một số lý do nhất định, họ muốn hoà hợp với giới phù thủy hơn. Hầu hết Quỷ Điểu phản đối trong hoà bình, trừ những kẻ hiếu chiến cho rằng phù thủy đã lừa gạt hai thành viên vương thất, khiến họ đưa ra quyết định ngu ngốc đó.

Và, không hiểu làm sao, chúng bắt tay nhau, cùng hủy diệt những kẻ mà chúng quy cho cái tội không hiểu thế nào mới là phù thủy - Quỷ Điểu chân chính: nhà Scamander, gia tộc góp công lớn trong việc hạ bệ con vẹt có mào Grindelwald.

Tất cả họ đều chết dưới tay chúng.

Nên, dù không muốn vơ đũa cả nắm, con người hiền lành dễ mến ấy vẫn trở nên chán ghét tộc Quỷ Điểu, hay ít nhất là chán ghét gã thủ lĩnh không thể kiểm soát được kẻ dưới trướng mình.

Ông ta còn tại vị, nhưng lại để một việc như thế cho người kế vị non trẻ giải quyết? Ông ta thà để tâm tới một người không thuộc dòng tộc mình, còn hơn lo lắng cho chính những người mà ông ta phải chăm sóc, bảo vệ như con cái và bao Quỷ Điểu khác?

Cũng như con phượng hoàng xấu số ấy.

Con vật bị cuốn vào giữa cuộc chiến của đám sinh vật bậc cao rồ dại mà chết tức tưởi, chết thảm hại tới nỗi không ai nghĩ nó có thể tái sinh từ tro tàn. Tộc Quỷ Điểu đã nhận con chim đó, nhưng qua bao tháng năm đợi chờ, ngọn lửa chim phụng vẫn chưa bao giờ bùng lên trở lại.

Nhưng có một thứ đã cháy rần rật, cháy hơn cả chi Quỷ Điểu đã nhiều năm không có người tiếp tục, ấy chính là mái tóc của Rosaline mỗi lần cô bé định cất cánh bay lên trời cao.

"Không phải anh xem rồi hả?"

Dorean đánh mắt về phía Chloé: "Con bé đã thấy đâu?"

Mấy vị còn lại không có vẻ gì ngạc nhiên, như thể đã biết trước rồi.

Apricot, với vẻ bồn chồn khó chịu, rút sợi ký ức trắng bạc từ bên thái dương, ném nó vào không trung như Truy thủ ném quaffle. Ký ức tan thành một đoạn "phim" ngắn mờ ảo, cỡ mấy giây thôi, nhưng sống động vô cùng.

[HP] Legends Never DieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ