Chương 40: Thư viện

106 14 6
                                    

Note: Layla bị loạn ngôn, nên chương này sẽ có những chỗ trình bày kiểu tiếng Pháp [tiếng Việt]

---

Ngay sau Giáng Sinh là khoảng thời gian ôn tập điên cuồng. Vâng, bạn không đọc nhầm đâu, ôn-tập-điên-cuồng vì Chloé chợt nhận ra nó chẳng học hành gì suốt mấy tháng qua, hoàn toàn dốt nát.

Dẹp sự lạ lùng của gia đình Strawberry đi, đây mới là vấn đề của năm.

"Nhưng bồ thông thạo gần hết bùa chú và viết luận cũng không đến nỗi nào mà?" Layla nhàm chán hỏi. "Mới tháng Một thôi, giờ này hỏi gia tinh về món tráng miệng printemps [mùa xuân] coi còn hợp lý hơn nhiều."

"Bạn thân mến, trừ phi thầy Flitwick giúp mình chạy môn, còn không thì giỏi mỗi Bùa Chú chẳng giúp mình lên được lớp đâu."

Hơn nữa, mặc dù bồ không hỏi nhưng mình quên hơn nửa chỗ thần chú đã học và cách quơ đũa vì lâu không xài đến rồi.

Chloé rên rỉ, nguyền rủa giáo dục phù thủy vì sao chỉ gói gọn trong một tòa lâu đài, đã thế lại còn học nội trú?

Là học nội trú đấy, chẳng có xíu tự do thoải mái nào, cộng thêm tự sinh tự diệt đúng nghĩa khi có những giáo sư như Snape đi loanh quanh trừ điểm và trừng phạt học sinh chỉ vì tụi nó không phải Slytherin, cuộc sống học đường ở Hogwarts chán như con gián vậy.

"Nói này nghe hơi stupide [đần] chớ mình thấy bồ học hành tấn tới mà? Từ vạc cám lợn đến lọ thuốc được chấm điểm A là cả một bước tiến dài ơi là dài." Layla gẩy mấy trang sách độc dược như gảy đàn, dài giọng. Chloé nhăn mặt: "Đó là nhờ mình học thêm ở thư viện thôi, chứ tự học chắc thành tích lao xuống địa ngục."

"Ô, thế giờ tụi mình đi học với nhóm đó ấy hả?"

"Tất nhiên rồi. Và nói không phải khoe chứ tụi mình có thầy giỏi lắm đấy."

Layla nhìn Chloé cười toe toét, tự hỏi là ai đã khiến petite fraise [trái dâu nhỏ] của nhóm phải prendre plaisir [thích thú] đến vậy. Con bé vốn ít tiếp xúc với người lạ, không phải mấy đứa bạn (et [và] Shafiq, Layla nhíu mày) thì nó còn không thèm giao thiệp chứ đừng nói tới tỏ ra intéressant [vui thích] thế này.

Salazar, phải chăng Chloé có personne de coeur [người trong lòng] rồi?

Layla đối với chuyện cảm nắng cảm gió người khác hoàn toàn không có tí kinh nghiệm nào, loại affection [tình cảm] duy nhất không phải tình bạn và tình thân nó có là sự ngưỡng mộ dành cho Batteur légendaire [Tấn thủ huyền thoại] đã qua đời mấy năm trước.

Vậy nên, nó bắt đầu bối rối khi Chloé kéo nó vào góc thư viện và giới thiệu nó với người được con bé tin tưởng giao phó sự nghiệp học tập: Percy Weasley, frère [em trai] của Charlie Weasley. Anh ta cao, gầy, tóc thì xoăn tít như choufleur [súp lơ], mặt đầy tàn nhang, kính gọng sừng to cộ xấu xí, đã thế còn vênh vênh váo váo, không phải Préfet [Huynh trưởng] mà suốt ngày quát tháo bọn đàn em.

Ngược lại, trong mắt Layla, Chloé cực kỳ đáng yêu và lịch sự, tất nhiên sẽ phải yêu thích một anh chàng sucré [ngọt ngào] kiểu Cedric Diggory cũng ở trong nhóm học tập, chứ không phải frère kỳ quặc của đội trưởng đội nhà!

[HP] Legends Never DieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ