Chapter 20

410 10 4
                                    

Allison and i left alone at the marcos mansion.

May kasama naman silang ilang kasambahay, after a few days ay babalik naman ang family ni sandro for the wedding.

Also allisons family, sa ngayon ay solo nilang dalawa ang isa't isa.

Jamie also offered to help, actually halos ito nadin ang nag ayos ng lahat dahil ayaw din nitong mahirapan si allison.

ALLISON'S POV

2 days before the wedding.

Someone called sandro at narinig niyang nag uusap sila sa phone sa garden.

"Who's that?" nakita naman ni allison na ibinaba agad ni sandro ang tawag.

"Ah its alexa magkasama sila ngayon ni jamie ie!"

"Why did she call?" kunot noong tanong ni allison.

"Nothing love, she offered help for the wedding!"

"Really?"

Nilapitan ni sandro si allison at niyakap.

"Of course love!"

Kumawala si allison sa pagkakayakap ni sandro.

Sandro was surprised because he saw allison crying.

"Hindi yun ang narinig ko, you liar!" sambit nito at tumakbo papasok ng bahay.

"Love it's not what you think!" sigaw ni sandro.

Mukhang manunuyo pa siya bago magawa ang plano.

Thats the time na tinawagan na nito si jamie at kaylangan ang tulong niya.

---

ALLISON'S POV

Narinig ko ang usapan nila ni alexa, hindi tungkol sa kasal kundi sa dinner date nila.

Kahit kaylan talaga wala ng pinagbago si sandro.

Alam ko naman yung baby lang ang gusto niya kaya niya ako pakakasalan.

Nag kulong lang siya sa room, lalo pang sumama ang loob niya kay sandro dahil hindi man lang siya pinuntahan nito.

It was already afternoon when i thought of taking a shower and planned to go out because i was really hungry.

I am craving for empanada, i have decided to leave alone.

"Manang nasan po si sandro?"

"Ay maam kakaalis lang po nagmamadali siya ie!"

Hindi na nagulat si allison alam naman nito kung saan ito pupunta.

Biglang nag ring ang phone ni allison, pumunta siya sa garden at sinagot ito.

"Jamie, buti tumawag ka i have something to discuss sana, pwede ba tayo magkita?"

"Yah sure i'll pick you up now, lets eat outside!"

"Ah ok sige magbibihis lang ako, wait san ba tayo kakain?"

"Just wear a summer dress nalang, i'll be there in a minute ok!" at ibinaba na nito ang tawag

"Just wear a summer dress nalang, i'll be there in a minute ok!" at ibinaba na nito ang tawag

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
Finding My Love(As A Friend?)  BOOK 2Where stories live. Discover now