While having dinner ay dumating si sandro.
"Iho whe're you from, late ka na!" FL LIza.
"May inasikaso lang ako mom!"
"Sandro napaka importante naman niyan at nalate ka pa ng dating!" tita irine.
" tita don't make tampo na, nandito naku!"
"You know what sandro, tatangayin ko na sana tong cute na baby nato kung hindi ka dumating!" biro naman ni lola meldy.
"Lola wag naman po, this baby is the only girl i love!" kinuha nito si kamile kay nana doray at binuhat.
"I love ka diyan ie halos wala ka ng time sa kanila!" FL Liza.
"That's bad sandro!" tita immie.
Nagtawanan naman ang lahat.
"Allison iha kumusta ka na?" tanong ni lola meldy.
"Ah ok lang naman po ako lola!" nahihiyang sagot ni allison.
"Naku lola meldy, ask her about her lovelife!" patawa tawang wika ni simon.
"Paano magkakalovelife ie tinago ni sandro dito sa mansion!" tumatawang wika ni matt.
"Hey that's not true, i'm giving her a choice and besides this is for them naman!"
"So much excuses, allison what can you say?" baling ni matt kay allison.
"Ah sandro is right, but once tiffany got caught aalis nadin kami dito!"
"Sayang naman akala ko sa simbahan na ang tuloy niyo!" tita immie.
"That's sad, but iha always remember you and kamille are family don't hesitate to ask anything!" wika naman ni lola meldy.
Allison nodded, nakita naman niya ang ngiti ng mga kamag anakan ni sandro.
After dinner they just talked and catching up with each other.
Si allison naman ay lumabas para magpahangin.
"What are you thinking?"
Allison was surprised when she saw sandro.
"Ah- eh wala naman!"
"I don't know kung dapat ko bang sabihin to sayo, pero nahanap na si tiffany nakakulong na siya ngayon!"
"Really that's good news then!" masayang wika ni allison.
Nakatitig lang ng matagal si sandro kay allison bago magsalita.
"So your planning to leave?"
Allison nodded.
"I don't have any reason to stay!"
"Allison!"
"Hmmmm!" sagot ni allison ng hindi tumitingin kay sandro.
"Please stay, hope i'm more than enough for you to stay!" napalingon sa kanya si allison pero hindi ito nagsalita.
"I still love you allison!"
"Please stay with me, ayusin natin to para sa anak natin let's give her a complete family!" dugtong pa ni sandro.
"I'm sorry!" mahinang wika ni allison at tinalikuran ang lalaki.
ALLISON'S POV
Nag paalam na ako kila tito at tita, babalik na kami sa condo.
"Mahal niya ko? Nagpapatawa ba siyA" wika ni allison sa sarili.
"Pero paano kung totoo naman yung sinabi niya?" wika ni allison sa sarili.
"Hay ano ba allison!" nasambit niya sa sarili.
YOU ARE READING
Finding My Love(As A Friend?) BOOK 2
FanficHow will you define love? sapat ba na mahal mo lang ang isang tao? Hanggang saan mo kayang sumugal sa ngalan ng pagmamahal? Pipiliin mo parin ba siya kahit paulit ulit ka ng nasasaktan? Subaybayan natin ang magulong buhay pag ibig ng isang Sandro Ma...