Allison visited thier hotel in Ilocos, she's confident naman to do it dahil alam niyang sa Manila nag stay ngayon si Sandro.
"Maam Cong. Matthew called and booked rooms para daw po sa team building ng mga staff niya!"
Bahagyang nag alangan si Allison, pero naisip din niyang si Matt naman iyon at wala naman sigurong magiging problema.
"Ok kayo na ang bahala sa kanila!"
"And maam kasali po yung event hall sa ibobooked nila, magkakaroon daw po kasi ng party!"
"Kaylan daw?"
"This weekend na po maam!"
Napailing si Allison, at nakabuo agad siya ng plano.
"Ok i'll be going somewhere, just call me nalang if you need anything!"
"Ok maam!"
Hindi pwedeng makita siya ng mga Marcos ngayon, kaya iiwas muna siya.
Aalis siya at pupuntahan ang mga anak.
OTP Cedric
: where are you?
: papunta ng farm why?
: i thought mag stay ka sa hotel?
: aalis muna ako!
: is it because of the Marcoses?
: yeah, hindi pa ko handang harapin sila!
: darling hindi yan ang napag usapan natin you have to be brave enough, papano ka lalaban kung palagi kang takot?
Humugot ng malalim na pag hinga si Allison tama ang lalaki hindi niya maiiwasan ang mga Marcos lalo na si Sandro.
Kaylangan niyang maging matapang para sa mga anak.
: you should be there, but if your not comfortable with it sasabihan ko nalang sila!
: pupunta ako!
: are you sure?
: i have to do it!
: tama yan kaylangan mong lumaban, sila ang dapat matakot hindi ikaw!
: thank you for always being there for me!
Pinatay na nito ang tawag, hinahanap na kasi siya ng mga staff niya.
Pagkarating na pagkarating niya sa lobby ay nakita niyang nagkakagulo ang mga staff.
"Angel what happen?" tanong nito sa secretary ni Cedric.
"Maam buti po dumating na kayo, nag dagdag po kasi sila ng visitors kulang na po yung mga rooms natin!"
"Bakit hindi nasunod ang plano!?"
"Maam pwede po bang i open ang penthouse para sa vip?"
Napaisip si Allison, sa penthouse kasi siya nag stay pero may 2 rooms ito at ang isa nga ay kung saan siya natutulog.
"Ilan ba ang vip nila?"
"Isa nalang po ang walang room maam!"
" ok give them the other one!"
" ok maam !"
Lahat ng hotel at resort nila ay may penthouse talaga.
For family purposes ito, gustong gusto kasi ni Allison ang view mula dito may sarili itong pool, mini garden at mini bar, two bedrooms, mini kitchen at maluwang na entertainment area.
Ng maging ok na ang lahat ay nagpasyA na si Allison na umakyat ng penthouse.
Maaga pa naman at gusto niyang magpahinga bago pumunta sa party.
YOU ARE READING
Finding My Love(As A Friend?) BOOK 2
FanfictionHow will you define love? sapat ba na mahal mo lang ang isang tao? Hanggang saan mo kayang sumugal sa ngalan ng pagmamahal? Pipiliin mo parin ba siya kahit paulit ulit ka ng nasasaktan? Subaybayan natin ang magulong buhay pag ibig ng isang Sandro Ma...