"Gumawa ka ng paraan i need to go back in Manila ASAP!" galit na wika ni allison sa secretary niya.
"Maam sorry po may bagyo kasi cancelled ang mga flights, don't worry maam anytime na pwede na mag bobook po agad ako!"
Pinatay nalang ni Allison ang tawag, wala naman siyang magagawa.
Napatingin siya sa labas ng penthouse malakas ang ulan at hangin.
Dahil dalawa ang kwarto sa penthouse ay tig isa sila ni Sandro, gusto niyang magpalipat ng room pero fully booked sila dahil nadin sa bagyo.
Mas pinili niyang mag stay sa couch habang umiinom ng wine.
"Umiinom ka na naman, you've not eaten yet!"
"You don't care!" hindi nakatinging sagot nito sa lalaki.
"I'll cook, what do you want to eat?"
"Hindi na baka singilin mo na naman ako, hindi naman libre ang serbisyo mo!"
"Ok if that's what you want!" lumakad na ito papunta ng kitchen.
"Abat gago hindi man lang ako pinilit!" naisaisip ni allison, sa totoo lang gutom na siya halos maghapon din siyang nag kulong sa kwarto.
Pumasok na lang siya ng kwarto naamoy kasi niya ang niluluto ni Sandro, nakakainis lalo siyang nagugutom.
Nakaisip siya ng paraan at umorder ng pagkain sa kitchen ng hotel.
Lumabas lang siya ng dumating ang order niyang pizza.
Tapos nadin si Sandro magluto kaya magkaharap sila ngayon sa dining table.
"Kaya naman pala sobrang payat mo, your not eating healthy!"
Napatigil si Allison sa pagkain.
"Paano mo nasabi nakita mo ba?"
"Yes, i saw your body last night!" nakayukong wika nito habang sumusubo.
"Manyak!"
"Ano bang kinagagalit mo nakita ko na lahat yan!"
"Tumigil ka na nga!"
Kinuha ni Sandro ang kinakain ni Allison at pinalitan ng niluto niyang sinigang.
"Eat this para magkaroon ng sustansya yang katawan mo!"
"Ano bang pakialam mo?" nakayukong wika ni Allison.
"Kumain ka nalang!"
Napapaluha naman si Allison habang kumakain, na miss niya ang luto nito.
"Bakit ka umiiyak, hindi mo ba gusto?"
"Gusto ko!" mahinang wika nito.
"Then why are you crying?"
Katahimikan lang ang naisagot ni Allison.
Natapos na ang dalawa sa pagkain, nasa couch si Allison nakataas ang mga paa at pinagmamasdan ang mga ilaw sa labas ng hotel.
Malakas parin ang ulan at hangin.
Si Sandro naman ay pumasok sa kwarto nito, baka tulog na.
Kahit mukhang galit ang langit ay maganda parin ito pag masdan.
Nayakap ni Allison ang sariling mga paa, sana may kasama siya ngayon, sabay lingon sa kwarto ni Sandro.
"Hay Allison ano bang nasa isip mo?" saway ni Allison sa sarili.
"Ano kayang ginagawa niya?"
Inaalala niya ang lahat ng pinagdaanan nila ni Sandro.
Hindi naman maikakaila ang pagiging loyal niya sa bansot na yun, hanggang ngayon single parin siya at hindi niya alam kung kaylan siya makakamove on o makaka move on pa kaya siya?
YOU ARE READING
Finding My Love(As A Friend?) BOOK 2
FanfictionHow will you define love? sapat ba na mahal mo lang ang isang tao? Hanggang saan mo kayang sumugal sa ngalan ng pagmamahal? Pipiliin mo parin ba siya kahit paulit ulit ka ng nasasaktan? Subaybayan natin ang magulong buhay pag ibig ng isang Sandro Ma...