"Guys, i'm so sorry!" panimula ni sandro.
"Ano ka ba para ka namang others, kami lang to sandro!" si tp.
"Tama lang yung ginawa mo kuya i'm so proud of you idol na kita ulit!" natatawang wika ni vinny.
Nagtawanan naman ang magpipinsan.
"So anong plano mo ngayon? For sure laman na kayo ng balita bukas!" si matt.
"Ano sa tingin mo ang dapat gawin?" tanong ni sandro habang nakatingin kay allison.
"Ako ba tinatanong mo?" takang wika bi allison.
Tiningnan ni allison ang lahat at sa kanya nakatuon ang atensyon ng mga ito.
"hindi ako ang may malaking problema dito sandro, your celebrity girlfriend!"
"For sure laman na siya ng balita bukas, hindi naman ako artista kaya chill lang ako!" casual na sagot ni allison.
Nakarinig ng impit na tawa si allison, nagpipigil ang mga kasama nila sa pag tawa.
"If si Kamile ang inaalala mo kaya ko siyang alagaan!" dugtong pa ni allison na bahagyang naging seryoso.
"Hindi ko siya pababayaan!"
"Bat kasi hindi nalang kayo magbalikan!" sabat ni vinny at nilingon naman siya ng mga nandun.
"Oo nga naman para wala ng problema!" si simon.
"Hindi na mangyayari yun!" sagot naman ni allison.
"Sureness walang bawian?" si tp.
"Guys maraming nangyaring masasakit samin ni sandro, friendship is the only thing i can give him at ganun din naman siya sakin!" matapos magsalita ni allison ay bumaling ang atensyon kay sandro.
"That's right, kaya wag na kayong makulit!" sagot ni sandro kaylangan kasi niyang magsalita para tumigil na ang mga ito.
Nagpatuloy ang inuman, makalipas ang ilang oras ay tumayo muna si allison at tinungo ang garden.
"Hindi pako nakakapag sorry sayo ng personal!" wika ni sandro sa nakatalikod na si allison.
Bigla namang himarap ang babae.
"I'm sorry for what she did!"
"It's ok, kasalanan ko din naman!"
"Allison may i ask, hindi ka ba nagalit sa mga ginawa ko sayo!"
"Dapat naman talaga akong magalit sayo kasi baliw ka!"
"Allison—"
Tumawa ng malakas si allison.
"Oo galit ako, pero naisip ko kahit magalit ako hindi nun maibabalik ang mga nangyari at hindi nun maitatama ang mga mali!"
"Kung magagalit ako papano si kamile, mas kaylangan kung unahin ang pagiging ina sa kanya kaysa magalit sayo at sa mundo!" mahabang wika ni allison.
"Hindi naman ako pwedeng magalit dahil ayaw ng universe na magkatuluyan tayo!" sabi ni allison at tumawa ng mabagya.
"All i can say is alagaan mo si alexa, wag mong alalahanin si kamile kaya ko siyang alagaan at mahalin!" tinapik ni allison ang balikat ni sandro at iniwan ang binata.
SANDRO'S POV
Mas lalo akong nahiya sa sarili ko.
Pero sa kabilang banda may kasalanan din naman si allison, kaya hindi niya kailangang maguilty.
Pero bakit pakiramdam ko ay may nagawa akong malaking pagkakamali.
I know my feelings toward alexa, and i am going to marry her.
YOU ARE READING
Finding My Love(As A Friend?) BOOK 2
FanfictionHow will you define love? sapat ba na mahal mo lang ang isang tao? Hanggang saan mo kayang sumugal sa ngalan ng pagmamahal? Pipiliin mo parin ba siya kahit paulit ulit ka ng nasasaktan? Subaybayan natin ang magulong buhay pag ibig ng isang Sandro Ma...