Allison's POV
I was crying the whole day, i don't know what to do.
We went straight to Elyu, sa bahay ng parents ko.
I already told them everything, hinayaan muna nila ako mapag isa.
Dinala nila si Kamile sa mall para daw makapag enjoy ito.
We we're here for a week na pero hindi parin nagpaparamdam si Sandro.
I want to give Sandro a chance, pero hindi ko alam kung kakayanin kung may isang bata na naman ang mawawalan ng ama ng dahil sakin.
Nasa ganung pag iisip si Allison ng kumatok ang katulong nila.
"Maam nandiyan po si Sir Sandro."
----
Bumaba si Allison sa sala tumakbo palapit sa kanya si Sandro ng makita siya nito.
Niyakap siya nito ng mahigpit.
Kusa din naman itong bumitaw.
"I'm sorry Allison!"
"For what?" nangilid ang luha ni Allison, bakit ba ito nagsosorry.
"Kaylangan ako ni Alexa!"
Pinaghandaan na ito ni Allison pero bakit ang sakit marinig mula kay Sandro.
Ibig bang sabihin nito ay si Alexa ang pinili niya at hindi kami ni Kamille.
"Nagpunta ka ba dito para magpaalam?"
"I'm sorry! Kaylangan ako ni Alexa at ng magiging anak namin!"
"Kaylangan ka rin namin Sandro!"
"Please understand, alam ko magiging mabuti kang ina sa anak natin!"
" Sandro anak mo si Kamille kaylangan ka rin niya, itatakwil mo ba siya para sa babaeng yun?"
"Allison its not what i mean, gagampanan ko parin ang pagiging ama kay Kamille!"
"Its just that hindi ko siya masasamahan everytime she needs me!" dugtong pa ni Sandro.
Pinagsusuntok ni Allison ang dibdib ni Sandro, humagulgol na ito ng iyak napaluhod na ito.
Niyakap siya ni Sandro.
"Umalis ka na bago ka pa maabutan ng anak ko!"
"Allison i want to see her!"
"Mula ngayon wala ka ng karapatan sa anak ko Sandro, akin lang siya hindi ko kaylangan ang sustento mo!"
"At lalong hindi ka kaylangan ng anak ko!" galit na wika ni Allison, kaya niyang tanggapin na hindi siya piliin ng binata pero para itrato niya ng ganito ang anak niya hindi siya papayag.
Kamille don't deserve this kind of treatment from her own father.
"Sana lang hindi mo pagsisihan sa huli ang mga desisyon mo ngayon Sandro!" tinalikuran na ni Allison ang binata.
Umiiyak na umalis si Sandro sa mansion.
Hindi niya gustong saktan ang mag ina niya pero mas kaylangan siya ni Alexa ngayon.
"I'm sorry Allison!" nasambit ni Sandro habang nagmamaneho ng sasakyan.
Pops and mom get mad ng malaman nila ang ginawa ko.
But when i explain everything ay naintindihan naman ng mga ito.
Galit parin sila pero alam kung sinusubukan nila akong intindihin.
To avoid conflict bumukod kami ni Alexa pansamantala.
Ang huling balita ko ay umalis ang mag ina ko kasama si Cedric at nagtungo ito ng London.
YOU ARE READING
Finding My Love(As A Friend?) BOOK 2
FanfictionHow will you define love? sapat ba na mahal mo lang ang isang tao? Hanggang saan mo kayang sumugal sa ngalan ng pagmamahal? Pipiliin mo parin ba siya kahit paulit ulit ka ng nasasaktan? Subaybayan natin ang magulong buhay pag ibig ng isang Sandro Ma...