CHAPTER 48

208 4 1
                                    

MORNING

Nagising si Allison mataas na ang araw, she saw sandro sleeping on a couch.

Allison can't help herself to stare at Sandro, as always hindi nagbabago ang mukha nito bata parin tingnan pati ang height. CHAROT.

Allison suddenly closed her eyes when she saw him moved.

Bumangon ito at nilapitan ang mga bata, matapos nun ay lumabas na ito ng kwarto.

Doon lang siya nakahinga ng maluwag, buti nalang at lumabas na ito.

Pagkatapos niyang mag ayos ng sarili ay nagising na ang mga bata, unang hinanap ng mga ito ang ama.

After nila mag breakfast ay nagyaya ang mga bata na mag beach, kaya nagtungo silang lahat sa beach house.

Habang busy ang lahat ay busy din siya kausap niya sa phone si Cedric.

OTP

: I'm going to pick mommy and chloe sa airport today.

: gusto ko ng umuwi ng manila, kaso ang mga bata kasi nag eenjoy pa.

: let them enjoy the beach, don't worry ako na ang bahala sa lahat.

: nahihiya ako hindi kita matulungan.

: basta pumunta ka sa kasal ok, by the way i want to tell you something.

: what is it?

: i know what you did! Itigil mo na yang kalokohan na ginawa mo!

: i'm not doing anything ok!

: you can lie to everyone allison, but not me!

Bumuntung hininga si Allison sa kabilang linya.

: Allison i want you to fix the mis understanding between you and sandro please do it for me!

: Cedric i can't, masyado akong nasaktan sa mga nangyari tapos ngayon parang gusto pa niyang agawin ang mga anak ko!

: Allison kung nasaktan ka ganun din siya!

: pinagtatanggol mo ba siya?

: no gusto ko lang maging maayos ang lahat bago ang kasal, para sa mga bata!

: ok fine i'll try, but i don't promise!

Madami pang sinabi si Cedric para kumbinsihin si Allison pero sadyang matigas ang ulo ng huli.

SANDRO'S POV

Kasama nila si Allison physically pero lagi naman itong busy sa cp niya.

Panay ang tawag ni Cedric sa babae.

"I smell jelousy here!" pang aasar ni matt.

"No i'm not!" wika ni Sandro.

"i'm not saying anything!" tumatawa pang asar ni Matt.

Lumapit naman si Allison sa mga ito.

"Bru bakit napatawag si Cedric?" wika ni Mads.

"Ah darating daw ang mommy niya, nahihiya nga ako hindi ako makatulong sa kasal!"

"Allison hindi na ba magbabago ang isip mo?" wika ni matt.

"Why would i do that, cedric is mabait, pasensyo, gwapo at higit sa lahat mayaman!" tumatawang wika ni Allison, natawa siya sa huling binanggit niya kung maririnig siya ni Cedric ay tiyak na mababatukan siya nito.

"Bru kasali talaga yung mayaman?"

"Syempre no, para kapag mag asawa na kami hindi ko na kaylangang magtrabaho!" kitang kita ang inis sa mukha ni Sandro at tuwang tuwa naman si Allison.

Finding My Love(As A Friend?)  BOOK 2Where stories live. Discover now