CHAPTER 30

224 4 1
                                    

"What do you want?" umpisa ni allison ng maiwan silang dalawa ni sandro sa room.

"what i did is wrong, and i'm sorry for that!"

"Hindi ko din inexpect na aabot tayo sa ganito pero nangyari na ang nangyari, what we can do now is be a better person para sa anak natin!"

"Gustuhin ko mang sumbatan ka wala nadin namang magagasa yun sandro i don't want to argue anymore, i respect your choice!" naluluhang wika nito.

"Gusto kong maging mabuting ama sa anak natin allison!"

"Gusto ko din bigyan siya ng kompletong pamilya, pero hindi ko kaya!"

Naluha si allison.

" it would be better if we go separate ways!"

"Makakabuti yun sa lahat sandro!"

"Allison!"

"I'm ok with it, alam ko ito din ang gusto mo wag na nating pahirapan ang isa't isa!"

Tama si allison, sana lang ay tama ang gagawin nila.

—————

Allison stayed at her farm kasama si baby Kelsey Kamile Ortega Marcos.

Of course hindi na kumontra si sandro sa gusto niyang pangalan ng bata, dahil Marcos naman ang magiging last name nito.

Pumayag lang sila na mag stay sila sa farm sa kondisyon na kasama nila ang mga psg.

Nagkasundo sila ni sandro sa co-parenting.

At ang lahat ay may kundisyon.

Sandro can do what ever he want, kasama na dun ang pag papatuloy ng relasyon nila ni alexa.

Allison don't care kung anong gawin ng dalawa basta hindi damay ang bata.

Masakit oo pero wala nadin naman siyang magagawa.

Tapos na ang lahat sa kanila ni sandro.

———

ON THE PHONE

"Allison, pwede bang bumaba ka muna ng bundok?"

"Madeline gusto mo bang pag pyestahan kami ng media?"

"Why not?"

"Alam mo namang hindi pwede, makakasira sa image ng celebrity girlfriend ni sandro!"

"HA—HA—HA tigilan moko allison as if you care about them!"

"Birthday ni sander kaylangan mong umattend, and kaylangan din umattend ni kamile sa birthday ng tatay niya!"

"Ginamit mo pa talaga ang anak  mo ah!"

"Hoy bruha ka ilang buwan na kayo diyan ni kamile, tigilan mo na yan bumaba ka na dito at maging tao ka ulit!"

"Ang sakit mo magsalita sakin, mag 3 months palang naman kami dito wag kang oa!"

"Tama lang yan para matauhan ka, at tsaka wala ka bang balak mag asawa?"

"Asawa? Kakapanganak ko palang madeline FYI!"

"Hoy allison tatanda kang dalaga kung magtatagal pa kayo diyan ni kamile–"

Pinatay na ni allison ang tawag ng kaibigan, alam na nito kung san ito papunta.

"Maam pinapasabi po ni sir sandro na darating siya ngayon para sunduin kayo!" psg 1.

"Para saan?"

"Yun lang po ang sinabi maam!" sabay kamot sa ulo nito.

Finding My Love(As A Friend?)  BOOK 2Where stories live. Discover now