Bumalik sa party si Allison na parang walang nangyari.
Bumalik naman si Sandro sa kinaroroonan nina Matt at Alexa.
"What happen to you?" tanong ni Alexa na hindi naman pinansin ni Sandro.
"Sands anong nangyari sa binti mo, dugo ba yan?"
Noon lang din napansin si Sandro ang sugat sa binti niya, tiningnan niya ang kinaroroonan ni Allison.
Mabilis na lumapit ang secretary ni Sandro at inalalayan ito pabalik ng penthouse.
Nilapitan ni Jamie si Allison at kinausap.
"Girl what happen?"
" malubha ba yung sugat niya?"
" you did it?"
" i don't have the intention to hurt him, nadala lang ako!"
" balak niyo bang magpatayan na dalawa?"
" for kamille why not!"
"i cant imagine na aabot kayo sa ganito!"
" hindi mo ko maiintindihan!"
" maybe pero allison tingin mo matutuwa si Kamille sa ginagawa mo?!"
"Ano ba kasi ang kaylangan niya sa anak ko, may anak na siya at pamilya ano pa bang gusto niya?"
" allison may mga bagay na si Sandro lang ang pwedeng magsabi sayo!" wika ni matt.
Itinungga ni Allison ang alak sa baso.
" whatever pagsabihan mo yang pinsan mo, walang gulo kung papabayaan nalang niya kami ng anak ko!"
" i can't promise you that, may karapatan siya sa bata!"
" tinapos na niya lahat ng karapatan niya ng itakwil niya si Kamille!" galit na wika ni Allison sabay talikod sa mga ito.
Pasuray suray na tinungo ni Allison ang sasakyan she can't stay here kasama ang lalaking yun.
"Allison what are you doing?" nagulat si Allison ng may mga kamay na pumigil sa kanya.
Nilingon niya ito at humagulgol na siya ng iyak.
"Cedric!" niyakap naman siya ng lalaki.
"I was so worried about you, i'm sorry surprise dapat ito pero don't worry nandito naku!" habang yakap si Allison na sige parin sa pag iyak.
"Gusto ko ng umalis!"
"San ka pupunta?"
" kahit saan basta malayo dito, malayo sa kanila!"
" allison lasing ka na hindi mo na kaya!"
" cedric i'm sorry!"
" ssshhhss, it's fine halika na ihahatid kita sa room mo!"
Bahagya namang kumalma si Allison.
Naabutan nila si Sandro sa entertainment .
"So the night and shining armour is here!" sarkastikong wika ni Sandro.
"Bro ayoko ng gulo!"
"Kung ayaw mo ng gulo wag kang makialam!"
"Sandro tama na!" sigaw ni Allison.
"Sandro are you ok?" tumatakbong pinuntahan ni Alexa si Sandro.
"May reunion pala dito bat hindi niyo kami tinawag, wag niyo sabihing dito niyo itutuloy ang away niyo?" turan ni Matt at naglipat ng tingin kay Sandro at Allison.
Natahimik naman ang lahat at bahagyang nahiya ang dalawa, naalala ni Allison ang sugat na natamo ni Sandro.
Pinili nalang ni Cedric na ipahatid si Allison sa farm nagpaiwan siya sa hotel para may mag asikaso dito.
YOU ARE READING
Finding My Love(As A Friend?) BOOK 2
FanfictionHow will you define love? sapat ba na mahal mo lang ang isang tao? Hanggang saan mo kayang sumugal sa ngalan ng pagmamahal? Pipiliin mo parin ba siya kahit paulit ulit ka ng nasasaktan? Subaybayan natin ang magulong buhay pag ibig ng isang Sandro Ma...