Nagmamadaling tinungo nina madeline ang hospital kung nasaan si Allison.
They did not see her in the house where she was staying.
At nagtungo nga daw ito sa hospital.
"Babe bilisan mo!"
"Babe relax ok, makikita din natin siya!"
"I'm excited nadin ate mads!" si vinny.
Hindi alam ni madeline pero kinakabahan siya.
———
ALEXA'S POV
Nagmamadali akong mag drive papuntang hospital.
According to tita Liza sandro is going to the hospital, where allison was also there.
Hindi sila pwedeng magkita, kaylangan mapigilan niya iyon.
OTP
"tita i'm on my way na po sa hospital!"
"Ok make sure na hindi sila magkikita!"
"Yes po tita!"
End of call
"Hon sinong kausap mo?" PBBM.
"It's alexa!" nagulat siya hindi dapat malaman nito na nakita na niya si allison.
"Don't interfere with thier problem!"
"How could you say that, sandro almost died because of allison!" dugtong pa ng ginang.
"Liza matatanda na ang mga anak mo, let them decide—"
"No bong, i won't let sandro get hurt again!"
"Liza, wether you like it or not may anak sila!"
"You can't just remove allison from sandro's life, if your son decide to be with allison wala tayong magagawa!" dugtong ni PBBM.
"Bong paano mo nasasabi yan, pagkatapos ng lahat?"
"Liza let them ok, sa lagay ni sandro ngayon kahit magkita sila hindi siya maaalala ni sandro!"
"Hayaan mo ang anak mong mag decide! They have thier own life now lalo na si sandro!" niyakap nito ang asawa.
"Liza apo natin ang dinadala ni allison, hindi ako papayag na hindi ko siya makikita at makakasama!"
Naluha ang ginang, sa kagustuhan niyang protektahan ang anak ay nilamon na siya ng galit kay allison.
At pati ang apo niya ay nakalimutan na niya.
—————
HOSPITAL
"Sandro!" nakalapit na ito sa lalaki, allison saw sandro's smile while looking at her.
Nagmamadali namang lumapit sina madeline ng makita si allison at sandro.
Dumating nadin sa hospital si alexa at kasalukuyang hinahanap si sandro.
Hindi ito sumasagot ng tawag.
Allison hugs sandro, ito ang eksenang nasaksihan ni alexa ng makita niya si sandro.
Tumagal iyon ng ilang minuto.
Kumalas naman sa pagkakayakap si Sandro, tinitigan nito ang babae.
"Misis, i think this is a mis understanding!"
"Ano?" naguguluhan namang wika ni allison.
Binibiro ba siya nito.
"Ahm hindi kasi kita kilala!"
YOU ARE READING
Finding My Love(As A Friend?) BOOK 2
FanfictionHow will you define love? sapat ba na mahal mo lang ang isang tao? Hanggang saan mo kayang sumugal sa ngalan ng pagmamahal? Pipiliin mo parin ba siya kahit paulit ulit ka ng nasasaktan? Subaybayan natin ang magulong buhay pag ibig ng isang Sandro Ma...