CHAPTER 31

200 4 1
                                    

"Iho nasan ang mag ina mo?" lola meldy.

"Ah nasa room po lola, kaylangan na kasi niyang pakainin si baby!"

"Oh breast feed ba siya?" tita imie.

"Opo tita!"

"Kaya naman pala napaka lusog ng anak mo sandro!" tita irene.

"Sandro talk to allison, wag mo na silang pabalikin sa farm!" lola meldy.

"Ah kasi lola!"

"Mommy they decided to separate ways na kaya hindi na sila pwedeng magsama!" fl liza.

"And lola sigurado akong hindi papayag si allison!" sandro.

"I'll be the one to talk to allison, kung hindi kayo pwedeng magsama at least give her a place na malapit at pwede naming puntahan!" mahabang wika ni lola meldy.

"Sandro tama ang lola mo masyadong malayo ang lugar ni allison at delikado!" tita imie.

"Oo nga naman tsaka i know for sure your mom and dad will love it, diba kuya bonget!?" tita irine.

Nagtawanan naman ang lahat.

----

ROOM NI SANDRO AT ALEXA

"alexa i'm sorry, but i hope you'll be more patient?"

"Alam kung sabik ka sa anak mo sandro, that's why i'm trying to understand you!"

"Thank you, napakabait mo talaga!" niyakap nito ang dalaga.

"Pasensya nadin sa inasal ko nung nakaraan!"

"Naiintindihan naman kita alexa!"

"How long they will staying1 here?"

"Narinig mo naman si lola meldy kanina diba? For sure hindi titigil yun hanggat hindi niya napapayag si allison!"

"Anong plano mo!?"

"They will be staying sa condo, i know hindi papayag si allison na tumira kasama ako o kahit sino samin!"

Tumango lang si alexa bilang pag sang ayon sa lalaki.

-----

PARTY

"You look stunning tonight, para kang walang anak bakla!" si tp.

"San mo nilabas si kamile bru?" natatawang wika ni madeline.

"Tumigil na nga kayo, namimigat na nga itong boobs ko ie!"

"Bru lalong lumaki!"

"Sira malamang gatas laman niyan!" si tp at bigla namang nagtawanan ang magkakaibigan.

Immidiate family lang ang umattend sa party, pero marami paring pumunta na mga close friend ng family at business partners.

"Ladies and gentlemen may i have your attention please!" mc.

"Let's all welcome our birthday celebrant Mr. Sandro Marcos.!"

Nagpalakpakan ang mga tao.

"Thank you for comming tonight, as i celebrate my birthday i have an important announcement to make!"

"I have done many mistake in my life, pops and mom thank you for always supporting me and of course to my family!"

"Sa lahat ng maling desisyon na nagawa ko, ito lang ang masasabi kong tama sa lahat ng yun!"

"Gusto kong ipakilala sa inyo ang pinaka importanteng babae sa buhay ko ngayon!"

Alexa got excited, she was expecting sandro to announce about her.

Finding My Love(As A Friend?)  BOOK 2Where stories live. Discover now