CHAPTER 49

175 3 1
                                    

PALAWAN

Nauna na sa resort si Allison at Cedric madami silang aasikasuhin, nanduon nadin ang ibang bisita maging ang mga parents ni Cedric.

"Who's with the kids?"

"Si mommy and daddy isasabay nalang nila ang mga bata!"

"Hey there, nandito na kami!" masayang wika ng mga kaibigan ni Allison!"

"Bat ang aga niyo? Nasan ang mga asawa niyo?"

"Naku Cedric nagprepare sila ng party para sayo, at syempre kami din noh!"

"Really?"

"Oo naman noh!" masayang wika ni Jamie at kumindat pa ito sa lalaki, agad naman naintindihan ni Cedric ang ibig sabihin ng mga ito.

"San tayo magpaparty?"

"Ah girl mauuna na kami sa island, ikaw sumakay ka ng yacht na naghihintay sayo sa pantalan!" wika ni mads.

"At ikaw din Cedric, magkaiba kayo ng sasakyan kasi magkaibang island tayo ok!" si jamie.

"Bakit hindi nalang tayo nagsabay sabay?"

"Surprise nga diba?"

"Hindi niyo naman kaylangang gawin yan!"

Nagkatinginan ang magkakaibigan.

"Ah darling pagbigyan mo na ang mga kaibigan mo don't worry i'll make sure na kasama si Chloe!" wika ni Cedric sabay kindat kay Allison.

"Ok fine!"

----

At exactly 6pm ay nasa pantalan na si Allison, agad naman niyang nakita ang yatch na sinasabi ng mga kaibigan.

Its to obvious naman kasi, inayusan pa ng mga sira ulo ang yate nakakahiya tuloy.

Dumating sa Island si Allison private iyon may napakagandang resort na malapit sa dagat.

Ang pinagtataka lang niya ay wala naman doon ang mga kaibigan.

Sa di kalayuan ay may nakita siyang tao

"SANDRO!" akala ko ba pang girls lang ang party na to.

"Allison what are you doing here?"

"I should be the one asking you that!"

"If i know why would i ask?"

Allison realized something.

"Shit, ang mga baliw na yun!" inis na wika ni Allison, sabay takbo pabalik ng yate.

"Where are you going?"

"Hurry, kung ayaw mong maiwan dito ok!"

"Allison malayo na yung yate, hindi mo na yan mahahabol!" nag alala si Sandro ng makitang sinuong ni Allison ang malamig na dagat.

-----

"Ano na kayang nangyayari dun sa dalawa ngayon?" natatawang wika ni Matt.

"Malamang nag aaway na naman!" wika ni Mads.

Nandito sila ngayon sa penthouse ng resort.

"Hindi kaya sobra naman yung ginawa niyo hon?" wika ni Chloe kay Cedric.

"Hon don't worry about them, mahal nila ang isat isa mag aaway yung mga yun pero magbabati din!"

"Alam mo hindi ko talaga naisip na hindi naman pala si Allison ang ikakasal!" wika ni tp.

"I really admire allison, but i never win against sandro yung bansot na yun masyado siyang mahal ni Allison para makalimutan niya!"

"That's true, kahit magalit pa si Allison ng ilang libong beses kay sandro hahanap at hahanap siya ng paraan para mapatawad niya si Sandro"

Finding My Love(As A Friend?)  BOOK 2Where stories live. Discover now