Chương 2

4.2K 381 15
                                    

Chương 2:

Có thể nói, ngoại trừ Tiếng Anh, Ngữ văn, Toán, môn Tổng hợp của Tô Tư Doanh đều đạt tới cảnh giới tệ hại hoàn hảo.

Theo lí mà nói, vốn dĩ Tô Tư Doanh có thể đạt được điểm số khả quan hơn với môn Ngữ văn, chỉ là lúc đó vừa sống lại, đầu óc rất loạn, căn bản không biết bản thân đang viết gì. Nhưng, sự việc đã tới nước này, cô cũng không còn cách nào khác, chỉ có thể đi bước nào tính bước đó.

Khi có kết quả thi, đối với thành tích này... Tô Tư Doanh cũng không dám nhìn thẳng.

Ngoại trừ Tiếng Anh 145 điểm, thành tích ba môn còn lại thật sự... Dùng lời của mẹ Tô chính là, có làm bừa cũng đạt điểm cao hơn.

Thật sự Tô Tư Doanh có chút không phục, vì cô chính là làm bừa. Nhưng đối phương không biết, nổi trận lôi đình, nói cô cố ý phí phạm tâm huyết nhiều năm qua của bà.

Nếu là Tô Tư Doanh năm năm trước, không chừng hiện tại còn có thể rắn miệng đáp trả một đôi câu, nhưng hiện tại, cô không muốn nói bất cứ lời nào về chuyện này. Làm bừa chính là làm bừa, học lại chính là học lại, cho dù nguyên nhân là gì, kết quả đã cho ra, có tranh luận cũng không có nghĩa lí gì.

Chuyện này đả kích mẹ Tô quá lớn, trong cơn nóng giận bà đã nhận công việc đi công tác ở tỉnh khác, trùng hợp thay, bố Tô bận bịu lo chuyện học lại của con gái xong, cũng bị điều đi công tác.

Trước kia chưa từng xảy ra chuyện này, chỉ cần bố Tô đi công tác, vì để chăm lo tới chuyện học hành của Tô Tư Doanh, mẹ Tô tuyệt đối sẽ không nhận bất kì chuyến công tác nào. Hết cách, bố Tô chỉ đành để con gái đến nhà một người bạn ở tạm.

Con gái của bạn vừa học xong lớp 11, nhân kì nghỉ hè đã tham gia trại hè ở nước ngoài, hai vợ chồng dọn dẹp phòng con gái để Tô Tư Doanh ở tạm. Ban đầu Tô Tư Doanh nhất quyết từ chối chuyện này, cô cũng không còn là học sinh cấp ba không biết làm gì hết, nhưng bố Tô nói, chuyện này là ý của mẹ, một mặt để bạn bè chăm sóc con gái giúp, một mặt cũng muốn bạn bè quan sát chuyện học hành của con gái.

Hết cách, Tô Tư Doanh chỉ đành thu dọn hành lí, chạy tới làm phiền vợ chồng người ta. Ở nhà người khác nửa tháng, Tô Tư Doanh cũng coi như hiểu được tại sao bản thân nhất định phải ở nhà người ta.

Là vì hai vợ chồng nhà này... đều là giáo viên cấp ba.

Thế là, vừa tới nhà người ta, ngoại trừ thời gian học hành, Tô Tư Doanh liền cố gắng giúp đỡ chuyện dọn dẹp nhà cửa nấu nướng, để lại ấn tượng tốt cho cô Hứa. Hơn nữa, cô Hứa này là giáo viên Tiếng Anh, cô Hứa vô cùng thưởng thức trình độ tiếng Anh của Tô Tư Doanh. Cứ như thế, Tô Tư Doanh tạo được độ thân thiện cao với cô Hứa, chú Bạch đương nhiên cũng thân thiết với cô hơn nhiều.

Bản thân của năm năm sau có lẽ là đã đông lạnh chết trong tuyết, hiện tại sống lại một lần, nhất định phải tạo ra tương lai tốt đẹp cho bản thân, để bản thân đủ ưu tú. Có niềm tin này, cho dù không có sự quản thúc của mẹ Tô, Tô Tư Doanh cũng vô cùng cần cù học tập, cố gắng bổ sung những kiến thức đã lãng quên trong một năm này.

Bạn Cùng Bàn Thật Sự Không Biết Xấu Hổ - Đồng SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ