Chương 43:
Theo quy định, ba ngày trước kì thi đại học nên dành để nghỉ ngơi, nhưng nhìn toàn tỉnh, không có trường cấp ba nào cho học sinh nghỉ ngơi ba ngày trước kì thi, để học sinh thả lỏng.
Không thể nghỉ ba ngày, nhưng nhất định phải được nghỉ một ngày. Ngày 6 tháng 6, một ngày trước kì thi đại học, toàn bộ học sinh khối 12 được nghỉ, sân trường nhất thời trống vắng đi nhiều.
Tô Tư Doanh ở nhà nghỉ ngơi, bố Tô đặc biệt xin nghỉ ở nhà cùng con gái, ngoài miệng cô nói "Không cần", nhưng có người ở nhà cùng, quả thật cũng được giải tỏa một phần căng thẳng trong tâm lí.
Làm lại một lần, không chỉ dùng một năm học lại, cô không biết kì thi đại học cuối cùng này, bản thân sẽ nộp bài thi như thế nào, cô chỉ biết bản thân sẽ cố gắng hết sức.
Vì đây không phải cuộc chiến của một người, cô còn có Bạch Dĩ Dung.
Tối ngày hôm đó, cô đăng nhập tài khoản mạng xã hội một năm không sử dụng, nhìn thấy mấy chục tin nhắn trên đó. Thời gian tin nhắn tương đối rộng, có người hỏi thành tích tháng Sáu, có người hỏi nguyện vọng tháng Bảy, có người hỏi cô có tới tiệc chúc mừng tháng Tám hay không. Gần đây nhất là một số người chúc thi đại học thật tốt, còn có bạn học quan hệ thân thiết lúc trước liệt kê danh sách cần dùng cho cuộc thi, nhắc nhở cô không được quên.
Tô Tư Doanh không ngờ bản thân lại được mọi người nhớ tới, nếu cô nhớ không nhầm, ở đời trước những người chúc cô thi cử thuận lợi này đã không còn bất kì liên lạc nào sau khi tốt nghiệp.
Vậy nên... nếu ban đầu cô chủ động một chút, có phải cũng có thể duy trì mối quan hệ với bạn cấp ba hay không?
Lúc mới trùng phùng liền cố chấp với suy nghĩ biến mất khỏi nơi này một năm, Tô Tư Doanh thở dài, trong lòng tính toán có cơ hội sẽ tìm những bạn học xa lạ này ra ngoài đi loanh quanh.
Nghĩ như thế, cô lại nghĩ tới lúc trước Bạch Dĩ Dung từng nói – thi đại học xong hai người sẽ đi du lịch.
Sau ngày mai ngày kia, hai người còn có thể đi du lịch không?
Tô Tư Doanh quyết định rút ra bài học trong quá khứ, thầm quyết định, cho dù sau khi tốt nghiệp Bạch Dĩ Dung không còn liên lạc với bản thân, bản thân cũng sẽ liên lạc với Bạch Dĩ Dung.
Hài lòng với quyết định của bản thân, Tô Tư Dung kiểm tra lại lần nữa những thứ cần mang theo ngày mai. Kiểm tra xong, cô nghĩ nghĩ, sau đó sao chép danh sách kia gửi cho Bạch Dĩ Dung, Chúc Tuệ Quân và Hạ Đông.
Bạch Dĩ Dung trả lời rất nhanh: [Cố lên, ngày mai gặp.]
Tô Tư Doanh cảm thấy ngữ điệu của Bạch Dĩ Dung rất kì lạ, theo sự hiểu biết của bản thân với người ngày, phía sau hai chữ "cố lên" lại không có dấu chấm than, điều này không hợp lí. Chỉ là nghĩ thì nghĩ như thế, nhưng cũng không hỏi tại sao đối phương không thêm dấu chấm thang, chỉ trả lời một câu đơn giản: [Em cũng cố lên.]
Đặt điện thoại xuống, bỗng có tiếng gõ cửa truyền tới, Tô Tư Doanh hô lên "Bố vào đi ạ", sau đó nhìn thấy bố Tô cầm cốc nước trắng đi vào phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Cùng Bàn Thật Sự Không Biết Xấu Hổ - Đồng Sư
Fiksi UmumTác phẩm: Bạn Cùng Bàn Thật Sự Không Biết Xấu Hổ Tác giả: Đồng Sư Độ dài: 49 chương Nhân vật chính: Tô Tư Doanh, Bạch Dĩ Dung Thể loại: Bách hợp (Nữ x Nữ), Tuổi thanh xuân, Tình yêu trọn đời, Trùng sinh, Vườn trường, HE Bản dịch thuộc về Giáo s...