Chương 27

2.2K 216 19
                                    

Chương 27:

Cuối tháng Chín chào đón hai việc, hơn nữa đều là chuyện lớn. Một là kì nghỉ Quốc khánh Trung Quốc mùng 1 tháng 10, hai là thi thử.

Đối với học sinh mà nói, kì nghỉ bảy ngày là một sự tồn tại rất day dứt, mọi người vừa mong ngóng tới kì nghỉ không cần đi học, lại không muốn đối mặt với lượng bài tập có thể hình dung là kinh dị trong kì nghỉ, đồng thời là kì thi sau khi quay lại trường.

Khối 10 và khối 11 phải đối mặt với kì thi giữa kì, khối 12 đối mặt với kì thi thử đầu tiên, đây là lần thi đầu tiên được tiến hành mô phỏng kì thi đại học.

Kì nghỉ Quốc khánh, Tô Tư Doanh không muốn chỉ vùi trong những đề bài, nhưng cũng không biết nên chơi gì. Cách kì nghỉ Quốc khánh ba ngày, bỗng Ngô Anh Triết nhắn tin cho cô, hỏi tới kì nghỉ cô có thời gian không, tìm mấy người bạn ra ngoài chơi.

Tô Tư Doanh hỏi Bạch Dĩ Dung theo thói quen, sau khi đối phương nhanh chóng trả lời, cô liền gọi thẳng cho Ngô Anh Triết, bàn bạc chuyện đi chơi với cậu.

Suy nghĩ tới những người Tô Tư Doanh dẫn theo đều là học sinh lớp 12 khổ cực, Ngô Anh Triết cũng không dám tìm địa điểm quá xa, liền tìm một khu vui chơi giải trí ở con phố kinh doanh gần trường học, định cùng mọi người chơi cả chiều.

Sau khi xác định hình thức hoạt động, tiếp theo đó chính là chuyện tìm người. Hôm sau lên lớp, Tô Tư Doanh hỏi từng người một, Bạch Dĩ Dung biểu thị có thể tiếp nhận vô điều kiện mọi quyết định, Chúc Tuệ Quân nói hai ngày này không ở trong thành phố, muốn về vùng nông thôn trải nghiệm cuộc sống, thời gian còn lại thì được. Chỉ có Hạ Đông gõ lên bàn, dáng vẻ chần chừ, Chúc Tuệ Quân đang ở bên cạnh khuyên cậu, "Hiếm khi được đi chơi chung với nhau. Anh tới lớp bọn em còn chưa tụ tập cùng bạn học nữa đấy!"

"Liệu tôi đi cùng ba nữ sinh có kì quái lắm không?" Hạ Đông nghiêm túc suy nghĩ, tiếp tục gõ bạn, "Hơn nữa, tôi cũng không thân với những người khác."

Tô Tư Doanh nhìn thấy dáng vẻ sốt ruột tới muốn trào lên trần nhà, mím môi cười, nói: "Còn có mấy người khóa trên đi cùng, có nam sinh của lớp tôi, các cậu có thể gặp nhau mà."

Đã nói tới nước này, Hạ Đông còn nói không đi, thì thật sự là không muốn đi, Tô Tư Doanh sẽ không khuyên nữa. Hạ Đông nhìn Chúc Tuệ Quân đôi cái, sau khi cảm nhận được sự căng thẳng của đối phương, cậu cười nói: "Tôi đi, nhưng có lẽ sẽ không ở tới sau cùng."

"Không sao không sao, anh đi là được." Chúc Tuệ Quân vui vẻ lăn về chỗ ngồi, Tô Tư Doanh có chút bất lực, dường như cô gái này vẫn chưa ý thức được tâm tư của bản thân biểu hiện quá rõ ràng.

Hoạt động vui chơi giải trí do Ngô Anh Triết phụ trách, đám học sinh cấp ba đã rục rịch trước kì nghỉ. Khó khăn lắm mới tới ngày đi học trước kỳ nghỉ, ba khối học nhận được được một thông báo quan trọng.

Tuần thứ hai sau khi kì thi giữa kì và thi thử kết thúc, toàn trường tổ chức hội thao hai ngày.

Hoạt động như hội thao, lớp 10 tích cực nhất, phản ứng của lớp 11 bình thường, phản ứng của lớp 12 chỉ có bốn chữ – Không muốn tham gia.

Bạn Cùng Bàn Thật Sự Không Biết Xấu Hổ - Đồng SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ