Chương 11

2.6K 243 7
                                    

Chương 11:

Trước khi chị họ quay về, Lưu Tinh Tinh từng thử làm loạn mấy lần, đều bị người dì mặt lạnh vô tình bóp chết từ trong trứng nước.

Mà khoảnh khắc nhìn thấy chị họ vào nhà, Tô Tư Doanh còn có suy nghĩ muốn khóc.

Chị họ vào nhà phát hiện đồ ăn thừa, trước tiên là ngạc nhiên, sau đó mới phản ứng lại, bản thân lại quên nói cho em họ biết trong lò vi sóng có cơm canh đã chuẩn bị sẵn. Chần chừ nếm thử đồ ăn em họ làm, sau khi phát hiện mùi vị rất ổn ngoài dự đoán, mới yên tâm.

Ngoại trừ khi về nhà thấy con gái đang xem tivi, khiến chị họ có chút không hài lòng, những chuyện khác, quả thật không có gì có thể bắt bẻ.

Tô Tư Doanh hoàn thành nhiệm vụ vội vàng tạm biệt, chị họ giữ cô ở lại ăn tối, cô không nghĩ ngợi liền từ chối.

Nực cười, bản thân không muốn ở lại nơi này thêm một phút đồng hồ nào nữa, biết không hả?

Tô Tư Doanh vẫn luôn cảm thấy tính tình bản thân cũng không quá tệ, mãi tới khi cô gặp Lưu Tinh Tinh.

Có lẽ Lưu Tinh Tinh không phải đứa trẻ ngang ngược nhất, nhưng tuyệt đối là đứa trẻ biết cách gây sự nhất mà Tô Tư Doanh từng gặp. Trên đường về nhà, Tô Tư Doanh cảm nhận sâu sắc được cảm giác thuận lợi vượt qua một kiếp nạn còn đặc biệt tới cửa hàng đồ uống, tự thưởng cho bản thân. Cô mua ba viên kem, lúc thì xúc kem vị dâu tây, lúc thử vị sô-cô-la và vani, trong lòng ngập tràn cảm xúc thỏa mãn.

Xem ra trùng sinh là một chuyện không tệ, vừa có thể tránh được những sai lầm xuất hiện trong tương lai, vừa có thể trải nghiệm lại thanh xuân lần nữa. Nếu bản thân có thể trùng sinh về lớp 10, có lẽ sẽ tốt hơn một chút. Trải nghiệm quãng thời gian cấp ba cùng thầy cô bạn bè thêm lần nữa, mọi người đều là những bạn học thuần khiết nhất, không có những quan hệ lợi ích hỗn loạn, nghĩ thôi cũng thấy không tệ.

Nhưng hiện tại cũng rất tốt. Tô Tư Doanh xúc một miếng kem vào miệng, híp mắt nhìn những cửa hàng trên phố, nghe tiếng ve kêu.

Đời này, cô không thể mù mờ tìm tìm một người để yêu đương nữa. Là một người biết được những chuyện lớn nhỏ trong năm năm tiếp theo, cô vốn đã nắm giữ vô số cơ hội, đợi học xong lớp 12, mới thật sự làm lại cuộc đời.

Tiếc là hiện tại giá nhà đã tăng cao, trong năm năm tiếp theo không có xu hướng hạ thấp, lúc này mua nhà đã không phải phương án tốt nhất, huống hồ vốn dĩ cô không có nghị lực đầu tư nhà đất.

Tô Tư Doanh cũng chưa từng nghĩ tới việc đạt tới đỉnh cao nhân sinh sau khi trùng sinh, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, vẫn nghiêm túc nắm bắt thời cơ, yên ổn sống hết một đời cho tốt.

Gặp được đúng người, cùng người ấy bình thản đi hết cuộc đời, đây mới thật sự là chuyện Tô Tư Doanh mong muốn. Ninh Sóc đời trước chưa từng là Mr. Right của đời cô, khiến một dạo cô từng có chút mơ hồ với tình yêu, hi vọng đời này bản thân có thể nhìn rõ người, sẽ không đi con đường vòng ấy nữa.

Ăn kem xong, Tô Tư Doanh kết thúc công cuộc cảm khái nhân sinh của bản thân, lấy ra quyển vở công thức, học thuộc trên đường tới bến xe buýt.

Bạn Cùng Bàn Thật Sự Không Biết Xấu Hổ - Đồng SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ