Chương 41:
Thế là, kì thi đại học cùng một lượng suy nghĩ vẩn vơ cực lên từng bước tiến gần lại Tô Tư Doanh. Kì thi tháng tháng Tư, lần đầu tiên cô lọt vào top 30 của khóa – đây là thành tích tốt nhất mà Tô Tư Doanh chưa từng đạt được ở đời trước.
Không thể không nói, ở một mức độ nào đó, yêu thầm có thể chuyển hóa thành động lực vô tận.
Ngày có bảng thành tích, Bạch Dĩ Dung cầm nhìn một lúc lâu, mãi tới khi tan học mới nới với Tô Tư Doanh một câu "Chúc mừng nhé".
Tô Tư Doanh biết lần này Bạch Dĩ Dung vẫn duy trì top 10, liền tra lời một câu "Cùng vui", nhưng kết quả nhìn thấy vẻ tối tăm trong mắt đối phương, cùng bóng dáng quay người rời đi.
Cứ cảm thấy sau khi hai người ít giao tiếp, dường như đóa hoa trắng cũng trở nên héo úa, không dồi dào sức sống như ngày trước.
Tô Tư Doanh ngẩn ra nhìn người kia càng ngày càng đi xa, bỗng ý thức được, không biết từ lúc nào, cô lại tan học về nhà một mình.
Thỉnh thoảng Hạ Đông sẽ tới tìm cô đi chung, nhưng cũng nhanh chóng bị Chúc Tuệ Quân kéo đi. Với loại tình huống này, Tô Tư Doanh chỉ đành cười cười với bọn họ, sau đó rời đi một mình.
Khi ngồi trước bàn học một mình, cô nhìn chiếc điện thoại không còn gì để bản thân mong chờ, thật sự cảm thấy bản thân vô cùng tệ hại.
Rõ ràng là lỗi của cô, nhưng người gánh vác hậu quả không chỉ có một mình cô.
Mỗi một giây đi học trở nên khó khăn, vẫn giống như ngày trước, chỉ là Bạch Dĩ Dung tới lớp từ sớm, khi tới tiết Toán hai người im lặng chạy tới phòng tự học.
Nghĩ như thế, thật sự chuyện cũng không quá tệ, ít nhất hai người vẫn có chuyện thuộc về riêng hai người, không phải sao?
Trong loại khó khăn này, vô tri vô giác đã tới tháng Năm.
Cho dù chỉ một tháng nữa là tới kì thi đại học, nhưng ngày nghỉ theo quy định của nhà nước thì vẫn phải nghỉ. Kì nghỉ ngày 1 tháng 5 vẫn không thay đổi, vẫn sẽ là tuần nghỉ lễ vàng bảy ngày. Đối với học sinh chuẩn bị bước vào kì thi đại học mà nói, kì nghỉ này thật sự quá dài. Trường học vẫn cố gắng không dạy thêm học thêm, nhưng lần này cũng không kiên nhẫn được, yêu cầu ngày 3 tháng 5, học sinh phải tới trường.
Đương nhiên có âm thanh phản đối, nhưng không quá nhiều.
Vì... thời gian ôn tập của bọn họ thật sự không còn nhiều nữa.
Ngày cuối cùng của tháng Tư, Tô Tư Doanh thu dọn một chồng đề thi chuẩn bị về nhà, bất cẩn nhìn thấy Chúc Tuệ Quân, Bạch Dĩ Dung và Hạ Đông đứng cùng nhau, bỗng nhớ tới buổi tụ tập vào Quốc khánh năm ngoái.
Lúc đó bản thân nghe Bạch Dĩ Dung hát bài "Sống Ở Mùa Hè", Tô Tư Doanh đã không nhớ rõ giai điệu, chỉ nhớ rõ một câu hát trong bài.
"Một đời của hai người,
Tương đối dịu dàng, em kéo tôi đi,
Đi xuống phía nam, đi lên phía bắc..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Cùng Bàn Thật Sự Không Biết Xấu Hổ - Đồng Sư
Ficción GeneralTác phẩm: Bạn Cùng Bàn Thật Sự Không Biết Xấu Hổ Tác giả: Đồng Sư Độ dài: 49 chương Nhân vật chính: Tô Tư Doanh, Bạch Dĩ Dung Thể loại: Bách hợp (Nữ x Nữ), Tuổi thanh xuân, Tình yêu trọn đời, Trùng sinh, Vườn trường, HE Bản dịch thuộc về Giáo s...