Chương 3:
Quan tâm cái đầu cô! Quan tâm con quỷ đầu to như cô à?
Tô Tư Doanh nhẫn nhịn tới chết đi sống lại, cuối cùng chỉ lạnh lùng nói: "Họ tên đầy đủ của tôi là Tô Tư Doanh."
Hàm ý đằng sau câu nói này chính là nói với Bạch Dĩ Dung – đừng chơi trò thân thiết với bản thân. Ai cho phép cô gọi tên thân mật như thế?
Tô Tư Doanh nói rõ ràng như thế, không ngờ Bạch Dĩ Dung vẫn nở nụ cười ngọt ngào tươi đẹp. Trẻ con ở độ tuổi này, rõ ràng mẫn cảm tới đòi mạng với rất nhiều chuyện, nhưng thái độ của đối phương với bản thân dường như không hề phát giác, Tô Tư Doanh nhíu mày lại, cũng không biết Bạch Dĩ Dung giả ngốc hay ngốc thật.
"Tô Tư Doanh." Bạch Dĩ Dung nghiêm túc đọc ra ba chữ này, trên khuôn mặt trắng trẻo lộ ra mấy vệt hồng, "Chị có thể gọi em là Dĩ Dung hay Tiểu Dung đều được."
Vừa nghe thấy hai chữ "Tiểu Dung", suýt chút nữa Tô Tư Doanh đã xù lông. Cô cố gắng giữ bình tĩnh, nhìn đối phương một cái, "ờ" một tiếng rồi ngồi về vị trí, cầm quyển sách năm mươi bài thơ cổ màu xanh lên học thuộc lòng.
Thật ra, tuy Tô Tư Doanh lật quyển sách màu xanh, nhưng không nhìn nổi một con chữ nào trên mặt giấy.
Phí lời! Tình địch đời trước ngồi bên cạnh, ai còn có thể tiếp tục học cái gì mà "Tiêu Dao Du" được chứ?
Thế là, cả tiết tự ôn buổi sáng, đầu óc Tô Tư Doanh lại ngập trong những chuyện tệ hại đời trước. Những chuyện đã bị cô đè chặt trong mấy tháng qua lại lập tức tràn về trong đầu.
Tên bạn trai Ninh Sóc kia là bạn học cùng lớp đại học của Tô Tư Doanh, lần đầu tiên cả lớp đi ăn cùng nhau, hắn uống không ít rượu, cuối cùng lấy hết can đảm, tỏ tình với cô ngay trước mặt toàn thể bạn cùng lớp.
Lúc đó, hắn xấu hổ tới đỏ ửng mặt, cúi đầu không dám nhìn cô, cuối cùng nhắm mắt hô lớn: "Tô Tư Doanh, có thể làm bạn gái tớ không?"
Tô Tư Doanh cũng không quá hiểu về cậu nam sinh này, không biết là vì không khí xung quanh cùng những tiếng reo hò của bạn học, hay là vì từ nhỏ tới lớn bản thân bị trói buộc tới đè nén, cô gật đầu nói "Được".
Năm nhất và năm hai, cô và Ninh Sóc căn bản không hề tranh cãi, cho dù có, cũng là Ninh Sóc quấn lấy cô, bảo cô đừng tức giận. Tô Tư Doanh không phải là người không hiểu lí lẽ, hai người nói rõ ra, sau đó liền cho qua chuyện. Cô tự nhận bản thân không phải là người làm màu làm mè, sau khi xuất hiện vấn đề, cô luôn có xu hướng trao đổi thảo luận với đối phương.
Tô Tư Doanh luôn cảm thấy, cho dù lỗi là của ai, cũng nên làm rõ sự việc, sau đó không tiếp tục phạm lỗi sai đó nữa là được. Nhưng đến lần cãi nhau suýt chút nữa đã chia tay trong năm ba khiến Tô Tư Doanh hoài nghi về suy nghĩ này của bản thân.
Lần đó, Ninh Sóc cãi nhau tới đỏ mắt, hắn hung hăng đập đồng hồ cô tặng xuống đất, sau đó nói: "Tô Tư Doanh, em có thể đừng lôi lí lẽ ra đứng đây giảng giải tất cả mọi chuyện với anh không? Em có thể giống con gái bình thường không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Cùng Bàn Thật Sự Không Biết Xấu Hổ - Đồng Sư
Narrativa generaleTác phẩm: Bạn Cùng Bàn Thật Sự Không Biết Xấu Hổ Tác giả: Đồng Sư Độ dài: 49 chương Nhân vật chính: Tô Tư Doanh, Bạch Dĩ Dung Thể loại: Bách hợp (Nữ x Nữ), Tuổi thanh xuân, Tình yêu trọn đời, Trùng sinh, Vườn trường, HE Bản dịch thuộc về Giáo s...