Chương 25

2.1K 225 3
                                    

Chương 25:

Nghe thấy lời này, Tô Tư Doanh nghẹn lại, lồng ngực bí bách. Giây tiếp theo, cô nhìn thấy đám mây mù trên mặt Bạch Dĩ Dung, lại cảm thấy u ám trong ngực giải tỏa không ít.

Hít sâu một hơi, Tô Tư Doanh chủ động kéo lấy tay áo khoác đồng phục của Bạch Dĩ Dung, nói: "Đi thôi, sắp vào lớp rồi."

Bạch Dĩ Dung nhìn tay áo bị kéo của bản thân, mím môi lại, sắc mặt tốt hơn chút ít, khàn khàn đáp: "Ừm, đi thôi."

Hai người một trước một sau ra khỏi lớp học, đại diện môn Toán vẫn sống dở chết dở bò ra bàn. Nữ sinh ngồi phía sau vỗ vai cậu, "Này, Tô Tư Doanh lại chép bài bị phát hiện à?"

Đại diện Toán không phải người thích nói những lời này, "hừ" một tiếng mũi, "Chị ấy chép bài lúc nào thế, sao cậu lại thêm chữ 'lại' vào?"

"Ôi dào, thì là lúc chị ta mới tới lớp mình, không phải nhóm Tiểu Châu còn thảo luận về chuyện này à, còn cãi nhau với Bạch Dĩ Dung đấy thôi?"

"Tớ nhớ lần đó Tô Tư Doanh không chép mà, trí nhớ của cậu có vấn đề rồi." Đại diện Toán lật người, đúng lúc bạn cùng bàn của cậu tới trường, vừa gặp mặt, đối phương liền vỗ lên lưng cậu một cái, "Thằng nhóc không tệ nhỉ, một đêm chín lần? Sao lại suy nhược thành thế này..."

Nữ sinh kia không có hứng thú, quay người hóng chuyện với nữ sinh ngồi sau.

Mà lúc này, Tô Tư Doanh đã đứng trước văn phòng của giáo viên Toán, gõ cửa phòng.

Bên trong có giáo viên đáp một tiếng, Tô Tư Doanh khẽ mở cửa vào phòng, ngay lập tức nhìn thấy giáo viên Toán không có thiện cảm với bản thân ngồi đó.

Lúng túng là, giáo viên Toán lớp 12 lúc trước của cô cũng có mặt, hai người nhìn nhau, trăm nghìn cảm xúc trào lên trong đầu.

Tô Tư Doanh khẽ khom người coi như chào hỏi với giáo viên trước kia, sau đó đi tới trước mặt giáo viên hiện tại, vô cùng quy củ hỏi: "Em chào thầy, em là Tô Tư Doanh. Xin hỏi bài thi có em có vấn đề chỗ nào để tới mức khiến thầy nghi ngờ em chép bài ạ?"

Những lời này của cô, có vẻ không hiền lành.

Thật ra Tô Tư Doanh là một người không thích xù lông trước mặt người khác, so với sự sắc bén, cô tình nguyện làm một người thân thiện. Nhưng hai ngày nay, trước tiên là đối đầu với mẹ ruột, bây giờ lại đi thẳng vào câu chuyện, đem một vấn đề lúng túng ra bày ngay ngắn trước mặt giáo viên, khiến Tô Tư Doanh có chút không nhận ra bản thân.

Có phải là... thời kì nổi loạn tuổi dậy thì của cô tới muộn hay không?

Tô Tư Doanh vẫn nghĩ lời của bản thân có quá đáng hay không, kết quả giáo viên vừa lên tiếng liền hỏi một câu: "Em không thể làm đúng nhiều bài như thế, đặc biệt là đề bài thử thách đột phá trong tư duy, hơn nữa tư duy của em và bạn cùng bàn lại giống nhau, em có hài lòng với câu trả lời này không?"

Hài lòng... hài lòng cái ông nội thầy!

Từ nhỏ Tô Tư Doanh đã là đứa trẻ tôn sư trọng đạo, nhưng đối với một người thầy trước tiên là coi thường bản thân, sau đó lại biểu thị nghi vấn với nhân phẩm của bản thân, cô thật sự không có cách nào bày ra dáng vẻ tôn trọng được nữa.

Bạn Cùng Bàn Thật Sự Không Biết Xấu Hổ - Đồng SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ