Chương 39:
Kì nghỉ tết Nguyên Đán kết thúc, áp lực lần thi thử thứ ba bỗng đè nặng lên vai toàn bộ học sinh khối 12. Vì muốn học sinh quen thuộc hơn với cuộc kì, trong ngày quay lại trường, nhà trường đã tuyên bố - mỗi thứ tư hàng tuần tiến hành kiểm tra tuần, đồng thời tiến hành xếp hạng toàn khối.
Học sinh đồng loạt gào khóc, người nào người nấy cảm thấy quãng đời thanh xuân tươi đẹp của bản thân bị thi cử vô tình độ chiếm. Tô Tư Doanh lại cảm thấy phương pháp này không tệ, chí ít giúp học sinh không còn căng thẳng khi đối diện với thi cử, sẽ không biểu hiện thất thường trong kì thi đại học thật sự. Đáng tiếc số học sinh có thể thấu hiểu cho nhà trường và giáo viên không nhiều, đi tới các lớp, khắp nơi đều là âm thanh bất mãn.
Nhưng học sinh có bất mãn thế nào, khi đề thi phát xuống, mọi người vẫn phải ngoan ngoãn làm bài.
Vào đợt thi tuần thứ hai, Tô Tư Doanh không biết bản thân có chuyện gì, xếp hạng toàn khối lùi sau một trăm bậc, nhất thời dọa cô không dám tiếc tục có những tâm tư xa xôi, chuyên tâm cho học tập.
Bạch Dĩ Dung thấy vậy, trên lớp hay tan học cũng không tiếp tục làm phiền, chỉ tới buổi trưa mới lộ ra vẻ đáng thương hỏi Tô Tư Doanh có muốn đi ăn chung không.
Tô Tư Doanh cũng nhìn ra Bạch Dĩ Dung sợ làm phiền tới chuyện học của bản thân, thở dài một tiếng, nhưng không nói nhiều.
Quan hệ giữa nữ sinh với nhau luôn kì lạ như thế, có thể biến trạng thái cả ngày dính lấy nhau thành bình lặng như nước, người không biết còn tưởng hai người đang cãi nhau. Nhưng trong lòng Tô Tư Doanh rõ ràng, quan hệ của hai người không thay đổi, cô chỉ đang ra sức để nắm giữ cơ hội hai người có thể ở cạnh nhau trong tương lai.
Vô tri một giác, đã tới cuối tháng Một, kì thi thử thứ ba bắt đầu. Vì những vất vả lúc trước. lần này thành tích thi của Tô Tư Doanh rất bất ngờ, Bạch Dĩ Dung thuận lợi tiến vào top 10 toàn trường, Hạ Đông nhẹ nhàng giành hạng nhất, chỉ có Chúc Tuệ Quân đau khổ nắm bảng thành tích, mặt mày đau thương nói lần sau bản thân nhất định phải lọt vào top 100.
Mọi người không nhịn được cười, sau đó lại cùng nhau an ủi cô nàng, mỗi người đều đút cho cô nàng một túi khoai tây.
Kì thi thử thứ ba kết thúc, có nghĩa là đã bắt đầu kì nghỉ đông.
Đương nhiên, dùng lời của giáo viên bộ môn mà nói, học sinh lớp 12 không có tư cách nghỉ đông, cho dù là 30 Tết, mọi người cũng phải ở nhà vùi đầu học hành.
Không biết có phải mỗi giáo viên đều đã từng gặp một học sinh nghỉ Tết còn làm bài tập tới rạng sáng hay không, ngoài giáo viên Tiếng Anh và Ngữ văn, những giáo viên khác đều gõ bảng, nói: "Những đàn anh đàn chị thi đỗ vào Thanh Hoa, Bắc Đại của các em, tới 30 Tết đều ở nhà làm mười mấy đề thi, các em nhìn lại mình đi..."
Phía dưới có học sinh nhiều chuyện: "Bình thường bọn họ không làm đề, nhất định phải để tới Tết mới làm. Bọn em thì khác, bình thường bọn em làm rồi, tới Tết không làm nữa."
Cả lớp cười rộ lên, chỉ có Tô Tư Doanh âm thầm đau lòng cho giáo viên Tiếng Anh và giáo viên Ngữ văn – chưa từng nghe nói có học sinh nào làm đề cùng bài tập Ngữ văn, Tiếng Anh tới rạng sáng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Cùng Bàn Thật Sự Không Biết Xấu Hổ - Đồng Sư
General FictionTác phẩm: Bạn Cùng Bàn Thật Sự Không Biết Xấu Hổ Tác giả: Đồng Sư Độ dài: 49 chương Nhân vật chính: Tô Tư Doanh, Bạch Dĩ Dung Thể loại: Bách hợp (Nữ x Nữ), Tuổi thanh xuân, Tình yêu trọn đời, Trùng sinh, Vườn trường, HE Bản dịch thuộc về Giáo s...