Chương 7:
Đặc điểm nổi bật nhất trong sinh hoạt của học sinh lớp 12 đại khái là tiết tấu sinh hoạt đột nhiên tăng nhanh, cho dù là cuộc sống thường nhật hay khi đi học, ngày tháng trôi đi như thể lái mô-tô. Mỗi ngày vừa vào trong lớp, loại dồn nén bí bách lại vô hình sẽ mãnh liệt ập tới, áp bức con người ta tới nỗi thở không ra hơi.
Rất hiếm có học sinh nào thích loại không khí này, nhưng trong môi trường này, mỗi một học sinh không có ý định từ bỏ đều phải ngẩng đầu đối diện.
Tô Tư Doanh cầm vở công thức bản thân đã chỉnh sửa, vừa học thuộc lòng vừa đi vào trong lớp, thời gian vẫn còn sớm, trong lớp có rải rác chưa tới mười người.
Mà trong số ít những người đó, có cả bạn cùng bàn bông hoa trắng của cô.
Tô Tư Doanh gập vở lại, nhanh chân đi tới chỗ ngồi, người bên cạnh lập tức lên tiếng: "Chào buổi sáng."
"Chào buổi sáng." Cô lịch sự đáp lại một câu, vừa ngồi xuống, liền nghe thấy đối phương hỏi: "Sao chị lại tới sớm vậy?"
"Tới học thuộc Văn." Tô Tư Doanh ngừng lại giây lát, sự gượng gạo vì im lặng khiến cô chần chừ hỏi: "Cô thì sao?"
Da dẻ trắng trẻo của Bạch Dĩ Dung dường như trong suốt dưới ánh mặt trời buổi sớm, "Hôm nay em trực nhật, ngày nào chị cũng tới sớm vậy à?"
Tô Tư Doanh cảm thấy có chút khó chịu, nhưng vẫn gật đầu.
Gần tới giờ vào học theo quy định của trường, một nữ sinh buộc tóc đuôi ngựa quăng cặp sách chạy nhanh như bay vào lớp học. Trời mùa hè như thế này, Chúc Tuệ Quân chạy vội tới mức đổ mồ hôi đầy trán, vừa vào trong lớp, cô nàng chạy thẳng về phía Bạch Dĩ Dung, đôi mắt nâu trong trẻo mang theo ý cười: "Cảm ơn Tiểu Dung Dung giúp tớ quét dọn, moa moa!"
Nói xong, cô nàng nhanh chóng quay về vị trí của bản thân, giả vờ làm vẻ bản thân đã tới từ rất lâu.
Hôm qua cả người Tô Tư Doanh đều chìm đắm trong nỗi đau từ những bài thi tổng hợp kiến thức, không hề chú ý tới cô gái thường tới tìm Bạch Dĩ Dung. Nhưng quả thật cả quá trình chạy ào vào lớp học ban nãy của cô nàng quá thu hút sự chú ý, Tô Tư Doanh cũng ngẩng đầu lên nhìn cô nàng.
Vừa nhìn một cái, đột nhiên Tô Tư Doanh nghĩ tới điều gì đó. Lật lại sơ đồ vị trí Bạch Dĩ Dung đưa mình hôm qua, Tô Tư Doanh tìm được vị trí của người kia, quả nhiên nhìn thấy cái tên trong dự đoán.
Chúc Tuệ Quân.
Thế giới này cũng thật nhỏ, quay đi quay lại, cô lại trở thành bạn học với đồng nghiệp năm năm sau.
Ba tháng trước khi Tô Tư Doanh trùng sinh, Chúc Tuệ Quân đang là sinh viên năm tư tới công ty cô đang làm thực tập, hai người làm chung một bộ phận. Tô Tư Doanh làm việc rất bạt mạng, sau một năm tích lũy được không ít kinh nghiệm, còn nhân viên dẫn dắt Chúc Tuệ Quân lại chỉ có trình độ bình thường, cho nên, sau khi phát hiện được mối quan hệ bạn cùng trường cấp ba, số lần Chúc Tuệ Quân tới thỉnh giáo Tô Tư Doanh cũng nhiều lên.
Nghĩ tới chuyện này, Tô Tư Doanh nhớ lại lần đầu tiên nhìn thấy bạn cùng bàn cấp ba ở công ty, khoảnh khắc đối phương nhìn thấy bản thân còn có chút ngạc nhiên, sau đó dần hiểu ra. Sau này có một lần, Chúc Tuệ Quân mời cô ra ngoài ăn cơm, nói là cảm ơn sự chăm sóc của cô, khi hai người nói chuyện phiếm, cô nhắc tới chuyện này, đối phương liền giải thích là: "Khi đó nhìn thấy chị Tô liền cảm thấy vô cùng thân thiết, cho nên có chút ngạc nhiên."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Cùng Bàn Thật Sự Không Biết Xấu Hổ - Đồng Sư
General FictionTác phẩm: Bạn Cùng Bàn Thật Sự Không Biết Xấu Hổ Tác giả: Đồng Sư Độ dài: 49 chương Nhân vật chính: Tô Tư Doanh, Bạch Dĩ Dung Thể loại: Bách hợp (Nữ x Nữ), Tuổi thanh xuân, Tình yêu trọn đời, Trùng sinh, Vườn trường, HE Bản dịch thuộc về Giáo s...