(Quyển 2) Chap 3: Vợ tôi đi thi tài năng âm nhạc (1)

458 37 4
                                    

Chương trình "Thần tượng âm nhạc Nhật Bản" hay "Japanese music idol" là một cuộc thi âm nhạc được phát sóng theo dạng gameshow nhiều tập trên kênh truyền hình Fuji TV, được mua bản quyền từ chương trình "Pop Idol" của Vương Quốc Anh.

Các thí sinh tham gia cuộc thi có thể là gương mặt mới chưa có kinh nghiệm trình diễn hoặc ca sĩ không chuyên. Sau khi đăng ký tham dự cuộc thi, các thí sinh sẽ được xếp vào vòng Audition. Ở vòng này, bọn họ sẽ biểu diễn trực tiếp trước mặt bốn vị giám khảo của chương trình - những người đều là cây đa cây đề của làng nhạc Nhật. Nếu như giọng hát đạt yêu cầu, thì các vị giám khảo sẽ trao cho thí sinh đó tấm vé vàng để tiến vào vòng kế tiếp. Quán quân của "Japanese music idol" là người có số lượng bình chọn cao nhất từ khán giả.

Mặc dù nói là đây là một cuộc thi "Idol", thế nhưng do tính chất của cuộc thi là thi hát và vòng sơ khảo ban đầu các vị giám khảo cũng lựa chọn những gương mặt đi tiếp vào vòng trong bằng giọng hát, thế nên cuộc thi cũng xét cả yếu tố tài năng. "Thần tượng âm nhạc Nhật Bản" hiện tại đã đi tới mùa thứ 3 và Shimura Shinnosuke, đã được chương trình mời để trở thành một trong bốn vị giám khảo ngồi ghế nóng aka tức người cầm cân nảy mực cho cuộc thi.

Cùng tham gia làm giám khảo với Shin có hai vị giám khảo cũ từ mùa trước, một là Momochi Zabuza - nhà sản xuất âm nhạc cực kỳ đình đám từ lâu đã nổi danh với gương mặt "lạnh hơn băng", hai là Mitarashi Anko - nữ ca sĩ thực lực với phong cách biểu diễn cá tính được mệnh danh là "công chúa nhạc Pop". Cuối cùng là Uzumaki Naruto - nam ca sĩ thuộc thế hệ trẻ sở hữu giọng hát cực kỳ nội lực, người có thể xem là đồng nghiệp đồng vai phải lứa với Shin khi cả hai không chỉ debut cùng năm mà còn đều hoạt động với tư cách là giọng hát chính trong hai nhóm nhạc khác nhau.

...

Mấy ngày hôm nay, giám khảo Shimura Shinnosuke aka Shin đã có được rất nhiều trải nghiệm từ thi vị đến thú vị.

Vòng audition của "Japanese music idol" đã diễn ra được sáu ngày. Trong năm ngày ấy, mỗi ngày Shin cùng với ba vị giám khảo khác đều phải lắng nghe hàng trăm giọng ca đến từ khắp các tỉnh thành trên mọi miền đất nước, cân đo đong đếm, suy tính tỉ mỉ để lựa chọn ra những giương mặt ưu tú nhất và trao tấm vé vàng bước tiếp. Và trong số lượng thí sinh đông đảo mà mình đã tiếp xúc ấy, Shin có thể chia bọn họ ra làm hai thành phần như sau.

Thành phần thứ nhất là nghiêm túc đi thi. Bọn họ chuẩn bị bài hát cẩn thận, thái độ đúng mực chuẩn chỉnh, cho dù có đủ thực lực đi tiếp vào vòng trong hay không thì đều là người yêu âm nhạc và muốn thể hiện khả năng của mình trước mọi người. Đối với những thì sinh như vậy, Shin đều nói với bọn họ những lời thật ra chân thành, người được nhận vé vàng thì chúc bọn họ may mắn, người phải cất bước ra đi thì động viên chia sẻ, mong người ta đừng vì chuyện này mà từ bỏ tình yêu đối với âm nhạc.

Thành phần thứ hai chính là đi thi với mục đích vui vẻ là chính. Những thí sinh này, bọn họ tự ý thức được năng lực của mình đến đâu, đi thi đơn giản là vì muốn trải nghiệm, hoặc là để thực hiện mong ước được lên sóng truyền hình một lần. Và với phong thái "Được thì được, không được thì thôi ấy", nhiều thí sinh đã xuất hiện với màn biểu diễn cực kỳ hồn nhiên vô tư lự, khiến cho ban giám khảo, mọi người trong trường quay lẫn khán giả phải cười mãi không thôi.

(Naruto Fic) Muôn màu showbizNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ