(Quyển 1) Chap kết đặc biệt: Idol nhà tôi kết hôn rồi (6)

622 57 1
                                    

Lần đầu tiên Hozuki Suigetsu trông thấy Uzumaki Karin, đó là trong một công viên giải trí nọ.

Suigetsu từ nhỏ đã đam mê âm nhạc. Hắn tham gia một band nhạc tên gọi là Sương Mù, theo phong cách Visual Kei, chơi đủ các loại nhạc từ rock, metal, ballad cho tới cả jazz, có tất cả năm thành viên. Trong đó, Suigetsu là lead guitar, anh trai Mangetsu là rhythm guitar kiêm trưởng nhóm, cậu bạn Chojuro là bass, cậu bạn Yuki Haku là vocal, còn anh cả Kurosuki Raiga là drum. Vì để đa dạng trong âm nhạc, cho nên nhiều khi Haku sẽ chơi cả keyboard, Raiga có thể đánh cả piano, hay cả ba người Suigetsu, Matgetsu và Chojuro sẽ trở thành một vocal phụ, hỗ trợ cho giọng ca chính Haku.

Band Sương Mù khởi điểm do Mangetsu cùng người bạn thân Raiga lập ra, khi mà cả hai cùng học ở nhạc viện. Suigetsu sau đó được anh trai khuân vào band, và hắn cũng tiện thể khuân luôn cậu bạn cùng lớp Chojuro của mình. Haku là vocal - là linh hồn của band - là người gia nhập band sau cùng đồng thời cũng là người nhỏ tuổi nhất nhóm, có một gương mặt so với con gái còn xinh đẹp hơn. Năm ấy band nhạc của Haku giải tán, bởi vì có thành viên không muốn chơi band mà mà đi debut làm idol. Cả bốn người gặp Haku ở một cuộc thi âm nhạc nghiệp dư, thấy hợp chí hướng, thế là kết nạp cậu ta vào band luôn.

Trở thành một band nhạc giỏi so với việc trở thành một dance group giỏi cũng khó không kém gì nhau. Trong một group, thì sẽ có người đảm nhận hát, có người đảm nhận rap, có người lại phụ trách nhảy, và mọi người phải hài hòa với nhau. Band nhạc cũng vậy. Trong một band nhạc hiện đại, sẽ có người chơi guitar, có người chơi trống, chơi bass hoặc keyboard hay piano. Để chơi ra được một bản instrument đỉnh cao, thì người chơi nhạc phải có một đôi tay điêu luyện, cộng với khả năng cảm âm tốt. Đối với idol group chuyên hát nhảy, thì phần nhạc sẽ được làm sẵn, còn đối với band nhạc, thì phần nhạc bọn họ phải tự chơi. Handsync trong band nhạc cũng bị chửi nặng như Lipsync trong nhóm nhạc vậy. Gu âm nhạc của người Nhật đa dạng, thế các band nhạc cũng được yêu thích như các idol group và các nghệ sĩ chơi nhạc cụ cũng có thể sở hữu một lượng fan vô cùng đông đảo. Không ít ca sĩ cũng tự lập cho mình một band nhạc riêng để hỗ trợ tiết mục.

Band nhạc Sương Mù khi ấy vẫn còn là một indie band. Indie có nghĩa là độc lập. Một nghệ sĩ mang danh indie, nghĩa là người không được hậu thuẫn bởi hãng đĩa hay công ty quản lý, và khi muốn ra sản phẩm, thì họ phải tự mình thuê studio, viết nhạc, tự lên ý tưởng cho concept, chính là tự sản xuất và biểu diễn ca khúc của chính mình. Một indie band sẽ chỉ lên major band, nếu như họ được hãng đĩa hay công ty âm nhạc nào đó để ý, ký hợp đồng và hỗ trợ cho quá trình lăng xê, quảng bá.

Nhiều band nhạc vì muốn chỉ đơn thuần theo đuổi âm nhạc, không muốn bị ràng buộc bởi các hãng đĩa, cho nên không lên major và hoạt động như một indie, mặc dù rất nổi tiếng. Chỉ là trường hợp này không nhiều. Lên major không chỉ đơn thuần là ký với một công ty chính thức, mà đó còn là con đường rộng mở cho việc đem âm nhạc tiếp cận với đại chúng, bởi vì để lên được các show diễn lớn hay tổ chức concert ở các địa điểm lớn, thì bạn phải có một ekip chuyên nghiệp hỗ trợ, rất ít nghệ sĩ có thể tự mình đảm nhận hết được những thứ này.

Cho nên đối với các band nhạc như band Sương Mù, thì việc lên major chính là một ước mơ cực kỳ to lớn. Để được các hãng đĩa hay công ty quản lý có máu mặt chú ý đến, thì có rất nhiều cách. Band nhạc có thể tự sản xuất âm nhạc của mình, tự phát hành hoặc gửi nó tới các công ty giải trí, nếu bọn họ ưng thuận thì sẽ ký hợp đồng với band. Hoặc không là có thể lên các show thi thố tài năng, trình diễn để công chúng biết tới và biết đâu đó, có thể lọt vào mắt xanh của một đơn vị chủ quản nào đó rồi ký hợp đồng thì sao.

(Naruto Fic) Muôn màu showbizNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ