(Quyển 1) Chap kết đặc biệt: Idol nhà tôi kết hôn rồi (3)

888 66 31
                                    

Phong sát trong showbiz nghĩa là gì ?

Chúng ta có thể tách nghĩa ra như thế này. Phong là "phong bế, phong tỏa", còn sát thì chính là "truy sát" và cũng có thể là "giết hại". Nói một cách đơn giản, đó chính là bị truy giết đến tận cùng và không có cơ hội ngóc đầu lên.

Phong sát trong làng giải trí, chính là khi một cơ quan tổ chức hay một cá nhân nào đó dùng quyền lực của mình để phong bế, cản trở hoạt động của nghệ sĩ, không cho nghệ sĩ xuất hiện trước công chúng, ngăn chặn tài nguyên đến với nghệ sĩ và thường thì đi kèm với hắc (tung tin xấu) trên diện rộng (1).

Lần đầu tiên nghe tới tên Nara Hotarubi, việc đầu tiên mà Neji muốn làm chính là phong sát người ta.

Hôm ấy, Rock Lee - đồng nghiệp đồng thời là một người bạn rất thân thiết của Neji trong giới, gọi điện cho hắn và bảo. "Mắt trắng, ông mở mạng lên mà xem, đang có hot search liên quan tới ông kìa !"

Neji lúc ấy đang ngồi trong phòng tập luyện võ thuật để chuẩn bị cho vai diễn trong bộ phim điện ảnh "Kagemusha" (Võ sĩ thế thân) (2). Hắn lúc ấy là một diễn viên trẻ, mới debut được có vài năm, dù cho danh tiếng, năng lực và giải thưởng công nhận năng lực cũng đã có cả rồi, nhưng so với các tiền bối gạo cội thì những điều ấy vẫn chưa thấm vào đâu. "Kagemusha" chính là tác phẩm điện ảnh đầu tiên mà hắn đóng chính, nếu như hắn thể hiện tốt, thì con đường đi vào giới điện ảnh của hắn sẽ sáng lạn hơn nhiều.

Thế cho nên trong suốt mấy tháng này, Neji tập trung tìm hiểu vai diễn, bỏ hết các show giải trí, chỉ quanh quẩn ở hai nơi một là nhà mình hai là trung tâm võ thuật, nghiên cứu kịch bản lẫn rèn luyện thể trạng để có thể vào vai một cách tốt nhất. Nếu như ngày xưa công nghệ kỹ xảo chưa đỉnh như bây giờ, các tiền bối phải tự mình diễn rất nhiều cảnh võ thuật khó thì ngày nay mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn. Nhưng điều này cũng đã kéo theo một hệ lụy là rất nhiều diễn viên của thế hệ trẻ bây giờ khi lên phim đánh đấm không ra làm sao, chỉ biết dựa vào kỹ xảo. Thậm chí nhiều người kỹ năng diễn cảnh hành động và võ thuật yếu tới nỗi cho dù có dùng công nghệ tân tiến nhất cũng không cứu được, khiến cho khán giả bất bình.

Neji tốt nghiệp ở học viện điện ảnh hàng đầu Anh quốc, là diễn viên xuất thân chính quy và được đào tạo bài bản. Hắn muốn khán giả có cái nhìn khác về mình, muốn chứng minh người xem thấy là hắn có thể diễn được đa dạng loại vai cũng như thể loại phim. Vì thế vai diễn này hắn nhất định phải diễn cho thật tốt, không chỉ diễn ra được tâm trạng và cảm xúc của nhân vật mà còn phải thể hiện được các cảnh võ thuật chuẩn xác và đẹp mắt, hạn chế việc sử dụng diễn viên đóng thế, khắc họa được nhân vật rõ nhất và truyền tải được hết tư tưởng của bộ phim.

Bởi vì bế quan đóng cửa tu luyện cho vai diễn chính điện ảnh đầu tiên trong suốt một thời gian dài, cho nên khi nghe thấy việc mình lên hotsearch thông qua cậu bạn thân Lee, Neji cảm thấy có gì đó không đúng lắm. Lòng nghĩ, thời gian gần đây mình có xuất hiện trước công chúng đâu mà lên hotsearch ? Hay là ảnh cũ của mình bị đào lại, hay là có tin xấu liên quan tới mình ? Mà mình có phẫu thuật thẩm mỹ đâu mà phải sợ nhỉ ?

(Naruto Fic) Muôn màu showbizNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ