Phiên ngoại 4: Minh tinh đại trinh thám (2)

1K 121 20
                                    

Tập 2: Bạch Thanh Thiên kỳ án

Dàn cast cố định: Hatake Kakashi, Maito Gai, Uchiha Shisui, Hyuga Neji, Haruno Sakura, Nara Hotarubi

Khách mời: Hyuga Hinata

Bối cảnh của tập 2 diễn ra ở thời cổ đại, lấy bối cảnh lịch sử của thời Ngũ quốc phân tranh. Ekip chương trình "Minh tinh đại trinh thám" đã thuê cả phim trường cổ trang để thực hiện, các người chơi lẫn khách mời trong phim đều ăn vận trang phục đúng với thời đại lịch sử. Đến cả nhạc hiệu cũng được phối lại theo phong cách cổ trang, khiến cho mọi người không khỏi thốt lên, đầu tư tới mức này, quả thực đúng là hết sức có tâm rồi !

Câu chuyện xảy ra ở Hỏa quốc, trong một phủ đệ xa hoa lộng lẫy của một hoàng thương (phú thương của triều đình) ở Nguyệt thành tên là Hatake Kazuya. Hatake Kazuya bỗng nhiên đột tử để lại đống tài sản kếch xù, kinh hãi chấn động, toàn thành xôn xao.

Hyuga Neji là thám tử được chỉ định trong tập này, hắn sắm vai một vị Kinh Triệu Doãn mới nhậm chức, có biệt hiệu là Bạch Thanh Thiên, chuyên phụ trách trị an của Nguyệt  thành, ngay lập tức đã tới phủ Hatake để điều tra. Chỉ trong phút chốc đã nắm trong tay danh sách nghi phạm, bao gồm: Hatake Kakashi - thứ đệ của Hatake Kazuya, Uchiha Shisui - cận vệ của Hatake Kazuya, Maito Gai - quản gia của phủ Hatake, Haruno Sakura - phu nhân của Hatake Kazuya, Sabuto Hinata - tì nữ trong phủ chuyên lo việc bếp núc và Nara Hotarubi - tì nữ trong phủ chuyên lo việc dọn dẹp thư phòng. Nguyên nhân cái chết của Hatake Kazuya và bị ngộ độc chết ở trong vườn hoa. Và cả sáu nghi phạm đều có động cơ để giết nạn nhân, khiến cho Neji vô cùng đau đầu.

Kakashi là thứ đệ của Kazuya, mặc dù chỉ là do vợ lẽ sinh ra nhưng do hiện tại Kazuya không có con trai kế vị, cho nên nếu như Kazuya chết, thì người được thừa kế số tài sản khổng lồ kia chính là Kakashi. Theo như những gì điều tra được thì mối quan hệ giữa vị đại ca con vợ cả và vị tiểu đệ con vợ lẽ kia không hề tốt. Kakashi từng muốn đưa bài vị mẹ mình vào từ đường gia tộc nhưng Kazuya không cho, chưa kể lúc Kakashi tới tuổi trưởng thành thì đã bị vị huynh trưởng này phân cho một ngôi nhà cũ cùng mấy mẫu ruộng cằn rồi đuổi ra khỏi phủ, làm trái với di chúc mà người cha để lại trước đó là phân tài sản cho hai anh em, người anh chỉ nhiều hơn người em một chút.

Uchiha Shisui là cận vệ của Kazuya, mối quan hệ chủ tớ nhìn bên ngoài có vẻ tốt nhưng bên trong lại không phải vậy. Bởi vì người vợ lẽ thứ năm của Kazuya - ngũ phu nhân chính là vợ trước của Shisui. Hay nói cách khác, Kazuya đã chiếm đoạt vợ của cận vệ. Chuyện trái luân thường đạo lý này ở giữa kinh thành cũng có thể xảy ra, quả nhiên có tiền mua tiên cũng được.

Haruno Sakura là thê tử được cưới hỏi đàng hoàng của Kazuya, nhìn qua có vẻ phu thê ân ái nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận. Sakura dù đã gả cho Kazuya được bảy năm nhưng lại không sinh được mụn con nào, khiến cho vị hoàng thương cưới thêm vô số vợ lẽ. Mặc dù đám vợ lẽ chỉ sinh được con gái, nhưng cũng khiến cho Sakura bị ức hiếp bắt nạt đè đầu cưỡi cổ. Xác chồng còn chưa nguội lạnh mà mấy cô vợ lẽ đã xửng cồ đòi chia tài sản, quả thực đúng là hạnh phúc của một tang gia.

(Naruto Fic) Muôn màu showbizNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ