(Quyển 1) Chap 2: Cẩu lương đấy ăn nhiều một chút (1)

1.6K 143 74
                                    

10.

Doka - viết tắt của Donkere Kamer, trong tiếng Hà Lan có nghĩa là "Nhìn thấy tất cả", là một tờ báo có trụ sở tại Tokyo. Với tốc độ săn tin nhanh nhạy và có tỉ lệ chính xác tương đối cao, Doka hiện tại là trang tin tức hàng đầu Nhật Bản, đúng với tên gọi của mình. Nội dung đưa tin của tờ báo này rất đa dạng, với các chuyên mục từ xã hội - kinh tế - chính trị cho tới cả thể thao - học đường - quảng cáo... và thậm chí là cả ngành giải trí. 

Trong lịch sử đăng tin của mình, Doka từng công bố không ít những tin tức cực sốc, tạo nên những làn sóng rúng động trong lòng công chúng. Không chỉ vậy, tờ báo này còn có một hạng mục tin tức đặc biệt nóng dẻo, mỗi lần đưa tin là một lần tạo nên cơn sốt, tên là "Celebrity Couple". Nói cụ thể hơn một chút, thì đây là chuyên mục chuyên công khai, hé lộ, thậm chí là bóc trần những cặp đôi nổi tiếng đang hẹn hò. 

Có rất nhiều trang báo hay trang thông tin điện tử cũng có chuyên mục công bố chuyện yêu đương của những ngôi sao trong làng giải trí, thế nhưng tại sao chuyên mục của Doka lại hot đến như vậy ? Chính là bởi vì tờ báo này đã đặt ra một truyền thống bất di bất dịch từ năm 201x, chính là luôn đưa tin vào đúng ngày 1/1 đầu năm, giống như là một dạng xông đất cho các fan hâm mộ vào ngày đầu năm mới. 

Những cái khác có thể sai nhưng riêng bóc chuyện hẹn hò thì lại rất uy tín, các cặp đôi được Doka đưa tin hẹn hò vào ngày 1/1 có tỉ lệ chuẩn xác lên đến một trăm phần trăm. Sơ sơ kể qua thì cũng có Shiraishi Izumi - nữ diễn viên được mệnh danh là "tình đầu quốc dân" cùng Uchiha Itachi - giám đốc của công ty giải trí Sunset Entertainment trực thuộc tập đoàn đa ngành Sun Global Group. Hay như cặp đôi Shimura Saiga - thành viên của nhóm nhạc quốc dân Six Senses cùng Yamanaka Ino - nữ diễn viên nổi tiếng đồng thời là thành viên chủ chốt của show truyền hình có rating cực khủng "Gia đình vui vẻ - Biệt đội giải cứu 102". Tất cả đều là một tay Doka bám sát theo dõi và tung ra cả. 

Nếu như chuyện hẹn hò của các cặp đôi nổi tiếng bị tiết lộ vào ngày 1/1 mang lại hiệu ứng truyền thông mạnh, thì Doka sẽ "khuyến mãi" thêm cho công chúng một hay một vài cặp đôi nổi tiếng khác vào những ngày tiếp theo. Có thể kể tới sau khi cặp đôi Izumi - Itachi bị lộ chuyện hẹn hò, thì ba ngày sau đó, trang báo này lại tiếp tục tung ra ảnh hẹn hò của siêu mẫu quốc tế Uzuki Yugao cùng người yêu là giám đốc sáng tạo của một đài truyền hình lớn. Hay như sau khi Sai - Ino bị phát giác chuyện yêu đương, thì hai ngày kế tiếp, Doka lại tung đòn với loạt ảnh của nữ diễn viên hạng S Mei Terumi cùng với người yêu là một nam diễn viên trạc tuổi khá có tiếng trong làng phim ảnh.

Chính bởi vì phong cách làm việc theo dạng "xông đất" này, mà Doka vừa là nỗi ám ảnh vừa là sự thích thú của không ít quần chúng nhân dân quan tâm tới làng giải trí nói chung và chuyện đời tư nghệ sĩ nói riêng. Mỗi khi ngày 1/1 chuẩn bị tới, thì những người hâm mộ trên toàn cõi Nhật Bản sẽ lại nín thở chờ đợi, để xem xem liệu cặp đôi nào sẽ bị cho "lên thớt". Thậm chí với nhiều fandom, ngày 1/1 dương lịch chính là ác mộng của bọn họ, nhiều nhà còn thắp hương khấn vái mong sao hung thần Doka đừng có lôi idol nhà mình ra.

Như đã nói ở trên, truyền thống tung ảnh hẹn hò vào ngày 1/1 đầu năm được Doka bắt đầu vào năm 201x. Sau hơn 10 năm gây sốc với mốc thời gian hiện tại là năm 202x, những tay săn tin của Doka đã quyết định làm việc chăm chỉ hơn bằng cách tuyên bố, bây giờ không chỉ tung ảnh hẹn hò vào ngày 1/1 nữa mà sẽ tung tiếp vào ngày 14/2 ! Thế có nghĩa là đối với nhiều fandom, bọn họ sẽ không chỉ đón tin sốc vào ngày đầu năm mà còn sẽ trụy tim vào đúng ngày lễ tình nhân. Quyết định không biết là thật thà hay độc ác này của Doka đã khiến cho nhiều con tim bé nhỏ của phận làm fan vụn vỡ.

(Naruto Fic) Muôn màu showbizNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ