Phiên ngoại 3: Idol Confession (1)

1.6K 128 87
                                    

Diễn đàn Idol Confession

Chủ điểm topic: Idol có người yêu/kết hôn rồi, bạn cảm thấy như thế nào ? Có muốn nói gì với người ấy hay người thương của người ấy không ?

Người dùng 1 [Chủ post]

Tôi là một người đã đi làm, tuổi tác tính ra cũng chẳng còn trẻ dại gì nữa, cũng đã qua cái tuổi đeo đuổi idol một cách cuồng nhiệt. Hôm nay trong công ty tôi mấy em gái thực tập sinh trẻ trẻ cứ nhao nhao hết cả lên, hỏi ra mới biết cậu chàng hot mem Uchiha Sasuke của nhóm Five Knights đã có người yêu. Nói thật tôi không phải là fan Sasuke, chưa từng xem phim cậu ấy đóng hay nghe bất cứ bài hát nào mà cậu ấy hát, chỉ có mua sản phẩm skincare và makeup của nhãn hàng do cậu ấy đại diện thôi, là một người qua đường đúng nghĩa 100%. Nhìn các fan của cậu ấy đau lòng như vậy, không hiểu sao lại nhìn thấy hình ảnh của bản thân năm nào.

Idol của tôi là Hatake Kakashi và fandom của chúng tôi có tên gọi là Sài Lang. Chắc tôi nhắc tới cái tên này thì nhiều bạn trẻ thế hệ 2k sẽ hỏi tôi là "Anh ấy là ai ?", tôi chỉ có thể thành thật trả lời các bạn, idol nhà mình quá tuổi gọi là anh rồi, gọi bác thì già quá, gọi chú thì may ra. Không thể trách các bạn trẻ ngày này không biết tới anh ấy, bởi idol nhà tôi hiện tại chủ yếu hoạt động sau sân khấu, hoạt động biểu diễn cũng không nhiều như xưa nữa rồi. Nhưng có một điều không thể phủ nhận được, là mặc dù có thể các bạn không biết idol của tôi, nhưng idol của các bạn chắc chắn sẽ biết tới anh ấy, thậm chí có nhiều người cũng giống như tôi ngày trước, đó là trở thành fan của anh ấy từ rất lâu rồi.

Hatake Kakashi ngày xưa hot lắm các bạn ạ. Độ nổi tiếng của anh ấy tôi xin khẳng định là không thua gì những Sasuke hay Naruto bây giờ đâu. Cái thời mà internet chưa phổ biến, ngành giải trí Nhật Bản mặc dù cực kỳ phát triển nhưng lại chỉ chú trọng vào phục vụ thị trường nội địa, muốn nghe nhạc idol không phải là cứ lên youtube là có hoặc không cứ lên hay mấy trang nghe nhạc trực tuyến tìm là kiểu gì cũng ra, mà phải xếp hàng mua đĩa ấy. Nếu như không có tiền mua đĩa thì có thể viết thư hay gọi điện tới chương trình âm nhạc của đài radio hoặc đài truyền hình để yêu cầu phát sóng. Và trong quãng thời gian ấy, Kakashi chính là đỉnh của đỉnh. Anh ấy được Billboard và Rolling Stones nhắc tên, được giới ký giả nước ngoài thời ấy săn đón như một ngôi sao quốc tế thực thụ, đĩa CD bán được hơn mấy chục triệu bản, concert cháy vé, mặc dù trời mưa nhưng vẫn có vài trăm ngàn người chịu ướt ngồi nghe. Ngày ấy mỗi lần thấy anh ấy trên tivi là đám chúng tôi liền thu lại vào đĩa để coi chứ chẳng có free HD như bây giờ.

Tình cảm giữa fan và thần tượng vốn dĩ rất khó lý giải. Nếu như trong tình yêu đôi lứa, chúng ta luôn mong muốn chiếm hữu trái tim của đối phương, thì trong tình yêu giữa fan và idol, chúng ta lại có thể dành trọn tình cảm cho thần tượng, một người mà có thể cả đời cũng chẳng thể nào gặp gỡ (1). Các bạn biết không, thực ra thích một thần tượng ấy, không phải là xem xem bạn có thể mua bao nhiêu album, đi được bao nhiêu concert hay tới được bao nhiêu fan meeting, cũng chẳng phải là việc bạn có vị trí ra sao trong fandom, có phải là đại thần hay đại tỉ gì đó hay không chẳng quan trọng đến thế, mà là bạn đã học được bao nhiêu cách đối nhân xử thế từ chính thần tượng của mình. Muốn làm một fan tốt, thì trước hết phải trở thành một người tốt cái đã.

(Naruto Fic) Muôn màu showbizNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ