Phiên ngoại 5: Thị phi showbiz - Đại chiến fandom

1.1K 112 41
                                    

Diễn đàn Thị phi Showbiz

Chủ điểm topic: Những cuộc chiến fandom huyền thoại của Jbiz: Thanh xuân dữ dội của chúng ta. Bạn đã từng tham gia hay chứng kiến cuộc chiến nào ?

Người dùng 1 [Chủ post]

Fanwars hay trận chiến giữa các fandom dường như là một phần không thể thiếu của nền công nghiệp giải trí trên toàn toàn thế giới. Những trận chiến này xuất phát từ tình yêu của fan dành cho thần tượng của mình, là nỗ lực bảo vệ thần tượng theo hướng tích cực hoặc tiêu cực và nhiều khi là hơi thái quá (1) ....φ(・∀・*)

Fanwars đã và đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa showbiz. Phận làm fan thì chắc chắn ai cũng đã có ít nhất một lần tham gia fanwar - dù chỉ là âm thầm hoặc công khai. Vậy nên tôi mở topic này là để muốn giao lưu với các bạn. Thú thật đi, các bạn đã từng tham gia hoặc chứng kiến cuộc chiến nào rồi ....φ(︶▽︶)φ....

Là người mở topic cho nên tôi xin kể trước. Tôi là một Hải Mã aka fan của Umino Iruka. Anh già nhà tôi hoạt động trong ngành giải trí tính ra cũng khoảng hai chục năm rồi. Chắc khi nghe tôi kể thì mọi người sẽ nghĩ là tôi nói điêu, bởi vì trong suốt hai thập kỷ, số lượng fanwars của fandom nhà chúng tôi chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Có câu like idol like fan, anh trai nhà chúng tôi tham gia làng giải trí lâu như vậy, đương nhiên không phải là dạng ngu ngơ hiền lành gì, chỉ là anh ấy thuộc kiểu "người không đụng ta ta không đụng người", ý thức được địa vị của mình, trong giới cũng không sân si hay đụng chạm tới ai. Vậy cho nên fandom chúng tôi cũng như vậy, trừ phi là bị dồn ép quá đà hay là có nồi từ trên trời rơi xuống mà bắt chúng tôi đội, chúng tôi mới trực tiếp xuất thủ, còn không thì cũng giống như idol, tận hưởng cuộc sống bình bình an lạc.

Những cuộc fanwar của fandom nhà Umino Iruka, rất hiếm khi chúng tôi gây sự trước, đa phần chỉ loanh quanh mấy vấn đề như có cậu idol trẻ nào đó mới nổi lên mà fan đã tung hô cậu ta lên trời và bảo idol nhà tôi nên về vườn, hoặc là có anh diễn viên nào đó mang theo biên kịch vào đoàn cướp đất diễn của idol nhà tôi. Trận chiến dữ dội nhất mà chúng tôi đã trải qua từ trước đến giờ đó là đi war với công ty quản lý cũ của Iruka, cái công ty quản lý hãm lì đối xử với idol nhà tôi như quằn què, hồi hoạt động trong nhóm chia line thì ít, outfit thì xấu, fan lên tiếng góp ý lại còn đòi đuổi fan, tới khi hết hợp đồng anh nhà tôi muốn rời đi solo thì lại tung tin hắc bịa đặt, chèn ép tài nguyên của ảnh. Đợt đó có rất nhiều fandom nhà khác cũng vào giúp đỡ chúng tôi, thật sự cảm ơn các bạn rất nhiều. Bây giờ thì cái công ty hãm lì đó cũng bị nghiệp quật rồi, nghệ sĩ cũ đưa đơn kiện hàng đống, tung nghệ sĩ mới ra thì ai cũng chìm như những ngọn nến trong đêm.

Tôi đã kể xong câu chuyện của mình rồi. Bây giờ tới các bạn ha (^_-)≡☆

Người dùng 2 [Thành viên]

Chủ topic không nói điêu. Idol của chủ topic là một trong những ngôi sao giản dị dễ mến nhất ngành giải trí đấy, fandom cũng ôn hòa biết lý lẽ, nói chung là từ idol tới fan người gặp người yêu, được nhà nhà người người quý mến.

(Naruto Fic) Muôn màu showbizNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ