Phiên ngoại 4: Minh tinh đại trinh thám (1)

1.2K 117 49
                                    

Minh tinh đại trinh thám (Who's the murderer) là chương trình suy luận do đài phát thanh và truyền hình TBS sản xuất, được phát sóng trên kênh TBS Ch 1 (1), là một chương trình có tỉ suất người xem khá cao và được phát sóng ở nhiều quốc gia khác nhau ngoài Nhật Bản.

Nội dung chương trình thiên về phá án suy luận. Dàn cast cố định là 6 người và sẽ có những tập sẽ có khách mời tham gia. Trong đó, một người sẽ đóng vai thám tử, 5 người còn lại và tính cả khách mời sẽ vào vai các nhân vật khác nhau, cũng là người bị tình nghi và có thể là hung thủ trong vụ án. Trong nhiều tập, thân phận thám tử không phải là được ekip chương trình chỉ định mà là được các người chơi rút thăm từ thẻ các nhân vật (2).

Trong những người bị tình nghi sẽ có một người là hung thủ thật sự, chỉ có hung thủ mới có quyền được nói dối. Người chơi sẽ vạch ra hung thủ bằng hình thức bỏ phiếu kín, trong đó, thám tử sẽ có hai lần bỏ phiếu, người chơi bình thường sẽ có một lần bỏ phiếu. Người chơi chỉ được tính là chiến thắng khi chọn ra được hung thủ thực sự của vụ án. Nếu trong tất cả người chơi không có ai nhận hay được phân nhân vật thám tử, tức là tất cả mọi người đều là người bị tình nghi, chỉ có một lần bỏ phiếu duy nhất (2).

Đầu mỗi vụ án, mỗi người chơi sẽ được phát trước một thỏi vàng, trong hai lần bỏ phiếu, nếu bỏ phiếu đúng và chọn ra được hung thủ cả hai lần, thám tử sẽ giữ được thỏi vàng của mình, đồng thời nhận được thêm một thỏi vàng nữa. Người chơi nếu chọn đúng cũng giữ được thỏi vàng của mình, nếu chọn sai phải trả lại thỏi vàng của mình. Hung thủ thành công che dấu được thân phận nhận được tất cả thỏi vàng của mọi người (2).

Chương trình được diễn ra theo hình thức nhập vai - phá án. Những người chơi sẽ chỉ được nhận mô tả sơ bộ về nhân vật mình phải nhập vai, như là quá khứ, thân phận (có phải là hung thủ hay không), đồng thời là mối liên hệ giữa họ và nhân vật của những người chơi khác. Không có một kịch bản cụ thể nào ở đây và người chơi phải tự mình hóa thân sáng tạo để làm cho nhân vật sống động. Vậy cho nên cho dù bối cảnh diễn ra của chương trình là hiện trường vụ án và nhiều lúc được làm rất u ám kinh dị, nhưng chính người chơi lại khiến cho những phân đoạn suy luận trở nên vui vẻ hài hước.

Năm nay, Minh tinh đại trinh thám quay trở lại với mùa 2 cùng dàn cast chính thức 6 người, bao gồm: Hatake Kakashi, Maito Guy, Uchiha Shisui, Hyuga Neji, Haruno Sakura và Nara Hotarubi.

...

Tập mở đầu: Khám phá khu vui chơi giải trí Disney Land.

Mở đầu mỗi mùa bao giờ cũng có tập giới thiệu để khán giả làm quen với 6 người chơi chính thức và cũng để 6 người chơi làm quen với nhau, đồng thời quảng bá cho đơn vị tài trợ. Năm nay đơn vị tài trợ của "Minh tinh đại trinh thám" là khu vui chơi giải trí Disney Land, cho nên chương trình đã quay tập mở đầu ở đây.

Bây giờ, đứng trước cổng tòa lâu đài cổ tích là 6 người chơi chính thức của "Minh tinh đại trinh thám". Buổi ghi hình bắt đầu.

(Naruto Fic) Muôn màu showbizNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ