Chap 13

4.3K 143 23
                                    

Bình minh đang rực sáng trên những ngọn đồi, Lucy một mình quanh quẩn ngoài cửa hang, tối qua, 7 người bọn họ đã may mắn tìm được một cái hang trú tạm. Cô lặng lẽ thở dài, bây giờ cô không còn gì cả, gia đình, chức vị... tất cả chỉ là quá khứ, mọi người đã vì cô mà chạy đến đây chịu khổ, cô không thể tiếp tục liên lụy mọi người nữa.

Lucy: đã đến lúc mình phải tự lập rồi.

Ánh nắng chói chan từ ngoài hắt vào làm cho Erza tỉnh giấc, cô mơ màng ngước mắt nhìn bầu trời.

Erza: trưa thế rồi sao. Mọi người này, dậy đi.

Erza đi đến cạnh từng người lay họ dậy, nhưng... hình như có gì đó là lạ...

Erza *hét lên*: Lucy đâu rồi. Mọi người có ai thấy con bé không?

Levy: gì cơ? Tối qua cậu ấy nằm cạnh em mà.

Erza: con bé biến mất rồi. Lucy. Lucy, em ở đâu?

Jellal: khoan đã Erza, ngoài cửa hang có lá thư kìa.

Erza: thư sao?

"Gửi mọi người

Xin lỗi vì em đã bỏ đi. Em không còn gì cả, em không thể tiếp tục làm phiền mọi người được nữa. Mọi người phải nhớ tự chăm sóc cho bản thân nhé, đừng buồn cũng như đừng đi tìm em. Em xin lỗi.

Lucy Hearfilia"

Lá thư trên tay Erza rơi xuống, cô không thể tin vào những gì mình vừa đọc. Erza cúi người xuống đất, tay run run nhặt bức thư lên, cô muốn chính mắt xem lại những dòng chữ ấy nhưng lại không đủ can đảm. Cô liền quay sang Levy, nắm lấy tay cô thật chặt.

Erza *giọng run run*: Levy, em nói cho chị nghe, chị đọc nhầm rồi, có phải không? Phải không Levy?

Levy im lặng không trả lời, cố kiềm chế không cho những giọt nước mắt rơi xuống nhưng vẫn không được. Erza thầy vậy liền đi đến chỗ Jellal, mở to đôi mắt lo sợ nhìn cậu.

Erza: Jellal, nói đi, là em đọc sai, là em hoa mắt, phải không?

Jelall: Erza em bình tĩnh đi có được không? Đừng như vậy nữa mà.

Erza không còn đứng vững được nữa, cô ngã xuống nhưng được một cánh tay rắn chắc đỡ lấy, cô bật khóc nức nở. Tất cả mọi người lúc này không ai nói với ai tiếng nào, không khí trở nên cực kì ảm đạm, buồn bã.

Juvia *chạy ra ngoài*: Lucy. Lucy à. Trả lời tớ đi.

Gray *chạy theo*: Juvia bình tĩnh đi. Juvia à.

Juvia: Gray-sama, Lucy... cậu ấy...

Không để Juvia nói hết câu, Gray ôm cô vào lòng nhẹ nhàng an ủi cô.

Gray: sẽ không sao đâu, mọi người sẽ cùng tìm cô ấy, đừng lo.

Cậu đưa cô trở vào hang, ngước mắt nhìn Jellal. Jellal ôm chặt Erza đang khóc trong tay mình rồi quay sang Gray, đúng lúc bắt gặp ánh mắt của cậu. Cả hai nhìn nhau gật đầu ra ám hiệu.

———————————————————

Một mình Lucy bước đi trong rừng, cô không biết phải đi đâu, không biết phải làm gì nhưng đôi chân vẫn tiếp tục tiến về phía trước. Cô cứ đi, cứ đi cho đến khi mặt trời bắt đầu lặn, cho đến khi đôi chân đau tê dại không còn sức lực nhưng cô vẫn không dừng lại, con đường này là do cô chọn, cô phải đi hết con đường của mình dù là đau khổ, dù là cô đơn. Lucy chống tay vào một thân cây gần đó, thở hổn hển, cô không thể đi được nữa, chưa bao giờ cô đi xa thế này, à không có chứ, năm đó hình như là cô giận Natsu nên chạy vào rừng và còn... Cô lắc đầu cố xua đi kỉ niệm ngọt ngào ngày xưa.

NaLu loveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ