" KAIUS! " I exclaimed angrily.
Suklam na suklam sa pagkatao n'ya. Nang muli ko s'yang lingunin ay parang wala lang sa kan'ya ang ginawa.
Sinampal ko s'ya ng ubod ng lakas ngunit hindi man lang ito natinag.
He has this grim face and a pair of soulless eyes. Walang emosyon pero ramdam na ramdam ko ang tensyon.
I can feel the heat of anger from within him eventhough he is showing nothing. Pero wala akong pake mas galit ako sakan'ya.
" What have you done?! " I asked devastatedly.
" You have no reason now to stay" he said blankly and started the engine again.
Hindi ko alam ang sasabihin. Galit na galit ako sakan'ya ngayon pero hindi na magawang magwala dahil sa panghihina.
Sumandal nalang ako sa backrest ng sasakyan at tahimik na humagulgol. Ipinikit ang mata at umaasang may ibang paraan pa.
Shit! Anong gagawin ko? Wala na yung antidotes. Lahat ng sakripisyong ginawa ko. Lahat ng hirap at pagdudusa, napunta lang sa wala. Shit lang kasi! What will I do now to save my family? Ayoko silang mawala. Hindi ko kaya. Hindi ako makapapayag. Ngunit anong gagawin ko?
I'm left with nothing but insanity. Putang ina. Hindi ba pwedeng mamatay nalang. Nakakapagod na.
Gusto kong awayin si Kaius. Sumbatan. Ngunit wala akong lakas.
I stayed silent the whole ride and so is he. The car stopped in front of an elegant hotel.
Casa Marquess. This is his hotel.
He got out of the car and opened the door for me, still with a grim expression and controlled anger. Our eyes locked with each other as he opened the door. Pero agad akong umiwas ng tingin at tinanggihan ang kamay n'yang nakaabang.
He tried to lead me towards the hotel's stair facade but I changed my way at sinubukang pumara ng taxi sa tabi. Ngunit hindi ko pa man naiwawagayway ang kamay sa hangin upang umagaw ng pansin ay agad na itong ibinaba ni Kaius.
" Stop attempting Mia Belle. You are not getting away " he hissed.
Nagbabaga ang apoy na namumuo sakanyang mga mata. His jaw clenched as I try to brush his arms off mine but to no avail. Hindi n'ya ako binitiwan.
" Ano ba Kaius! I am so tired. Ilang beses na ba akong kumawala sa'yo? Ilang beses na ba akong lumayo at tumakas? Ilang beses pa ba kailangan kong gawin ito para marealize mo na ayaw ko na! " I exclaimed not minding the people around.
Jusmiyo! Ayaw ko na talaga. Gusto ko nalang mapag-isa at patayin ang sarili sa kaiisip kung ano ang gagawin upang mailigtas ang pamilya ko.
My last hope was destroyed by the man in front of me but blaming him will do nothing. Hindi naman maibabalik nito ang oras, another thing is he's heartless. It is obvious how important the thing to me is but he managed to order his men to destroy it. How evil?
" I've given you enough chances with my permission before to escape from me, but you never did. I'm not letting you go" he spat and pick me up.
I was too stunned when he carried me like a sack of rice on his shoulder at pumasok ng dirediretso sa loob ng hotel. One man handed him a keycard at the lobby and then he strode forward to a private elevator.
Nang nasa loob na kami ng elevator ay nagpapapasag ako.
" KAIUS ANO BA?!!! PUT ME DOWN!! PUT ME DOWN!! PUT ME DOWN!!" pagwawala ko.
But he remained unbothered. I got no choice but to do to him what he taught me during combat training. I snaked my arms around his neck and put all of my strength to bang his head on the elevator wall. He lost his balance causing him to let go of me. Agad akong bumaba mula sakanyang hawak at hinatak ang katawan n'ya pababa sa sahig ng elevator. I pinned him down using my knee. Nakadapa s'ya ngayon sa sahig ng elevator habang ang dalawang kamay ay hawak ko sa likod n'ya at pinapako s'ya gamit ang bigat ko sa kaliwang tuhod.
BINABASA MO ANG
CAPTURED
RomanceSerenity Brielle Quinzel is the definition of beauty and independence. She is one of the most awaited model of her generation and also a woman who screams power and elegance. She believes that she's the one who's in control of her life and absolutel...