I woke up from a call that keeps my phone ringing on my bedside table.
" Brielle, may problema tayo. Mamayang gabi na kasi yung launch noong Clairo Couture Collections at sinabi ko na aattend tayo sa imbitasyon, now you're one of the official guests in the list na inaasahan ng lahat lalo na ng media. Paano natin ika-cancel yun?"
Napakunot ang noo ko sa sinabi ni Kean. Why is he panicking?
" Why would we cancel it? May nag collide ba na schedule? " I asked while heading towards my bathroom for my morning routine.
" What? Hindi mo alam?! " I rolled my eyes at his reaction.
" Na ano? " I asked. Malay ko sakanya eh sya manager ko, sya nag aapprove ng projects and appointments ko.
" Your mom called me and told me to clear your schedules for tonight dahil may importanteng dinner daw kayong aattendan"
Pakiramdam ko ay nasira na ang buong araw ko sa binanggit ni Kean. I can't believe she even interfere with this. As if I will be moved.
"No Kean, I'll attend the launch, don't worry about my mom, ako na ang kakausap sakanya " I stated dismissingly.
Hindi ko na alam ang gagawin sa magulang ko dahil obvious na obvious naman na walang halaga sa kanila ang lahat ng sasabihin ko. Iniyak ko na din ang lahat ng sakit at sama ng loob ko para sa mga magulang kaya ngayon ay wala na akong halos maramdaman kung hindi galit.
One thing is for sure. I will never bend my knees and follow whatever they'll say like a goddamn puppy. Bahala sila at hindi ko sila susundin. I've never been that obedient daughter, so fvck them.
Wearing just my blush pink silk robe, I get out of my room after my morning routine. Katulad ng inaasahan ay nandun na nga si Kiara sa aking living room at nanonood ng isang Kdrama sa Netflix.
" Dumating na ang gown na susuotin mo mamayang gabi, you wanna try it? " tanong nya ng mapansin ang paglabas ko sa kwarto.
Tinignan ko ang dress na nakalagay sa isang clothes valet sa tabi ng sofang inuupuan nya.
It is a champagne gold trumpet gown na ipinasadya pa talaga ni Kean sa isang kilalang designer. Mahalaga ang susuotin ko mamayang gabi dahil madaming media ang magcocover ng event na ito na ultimo ang damit at designer na susuotin ay uusisain.
I shook my head at her as an answer. Wala akong gana mag asikaso ngayon dahil sa laman ng tawag ni Kean kanina. Tumabi nalang ako sakanya at sinubukan ding panuorin ang pinanonood na Kdrama.
" We need to visit your derma and have an spa later as a preparation for tonight's event" inform nya sa akin na tinanguan ko lang. Ganoon naman lagi kapag may mga live event or upcoming projects ako.
" You know what, natatangahan ako kay Anna dyan " I commented referring to the female lead in the series. Napanuod ko na kasi dati to.
Napabaling sa akin si Kiara at sinamaan ako ng tingin.
" Ang ganda kaya ni Yoona dyan, may chemistry sila ni Ji Chang Wook" saad nya sa akin bago ako binato ng throw pillow.
" What? I have nothing to say with Yoona okay? Fan din kaya ako ng SNSD, but I just don't like her character. She's a good actress but I just don't want her role there in K2"
" Bakit naman? " tanong nya sa akin na nakatutok pa rin sa TV.
" She's a mess. She trusts easily and an impulsive decision maker, she can't even fight for herself. Wala na syang ibang ginawa kundi ang umiyak. Lagi nalang napapahamak si Jeha dahil sakanya " I rolled my eyes and stood up to have my breakfast in the kitchen.
BINABASA MO ANG
CAPTURED
RomanceSerenity Brielle Quinzel is the definition of beauty and independence. She is one of the most awaited model of her generation and also a woman who screams power and elegance. She believes that she's the one who's in control of her life and absolutel...