That's bullshit!
Ano bang problema nila? Ano bang mali sakanila? Can't they see this is real life and not a freaking story from a book?
My family owns a publishing company, marahil ay kinain na sila ng sistema sa mga istoryang nakaahin sakanila.
I grew up with books all around me, halos nabasa ko na lahat ng literary works ng mga sikat na manunulat at marami na rin akonf nabasa na kagaya nito. Forced marriage? Tapos ano? They'll fall inlove with each other as time goes by and then they'll live a happy life? No, that's bullshit!
Maybe my parents are imagining things, baka nga pakulo lang lahat nila to.
My phone rang from the passenger seat. Pagkatapos ng kumosyon sa hapag kainan kanina ay tumakbo na ako palabas ng mansyon at nagpasyang umuwi nalang sa condo ko. I can't just take my family. Magbabakasyon ako para magpahinga hindi para hainan ng kung ano ano.
" Hello? " sinagot ko ang telepono while driving my way back to my condo.
" Hoy Brielle! Ano nanaman ba ang pumasok dyan sa kokote mo at bigla ka nalang daw lumayas sa bahay nyo? Tumawag sakin ang mommy mo, hindi ka daw matawagan! " singhal sa akin ni Kean pagkasagot ko nito.
Tumikhim muna ako para maiayos ang alam kong garalgal na boses ko dahil sa pagiyak.
" Meet me at Crimson Bar Kean. I'm heading there " utas ko sakanya.
Narinig ko ang pagsinghap nya sa kabilang linya at natagalan sa pagsagot na para bang may iniisip munang kung ano.
" Are you crying Brielle, is there a problem. Tumawag si tita kinukulit ako. Nagkaproblema ba sa inyo? " ngayon ay mas mahinahon nyang tanong.
Tumikhim ulit ako dahil nahalata nya ang pagiyak ko. Hindi ko alam kung bakit hindi maubos ubos ang luhang to.
" I blocked their number Kean. Just tell them na hindi mo rin ako macontact, huwag mo ding sasabihing magkikita tayo. I'll explain everything later pag nasa crimson na tayo" I stated before trying to hang up, pero nagsalita pa si Kean sa kabilang linya.
" What? Wait? You're driving alone? Wala kang body guard Brielle ano ba yan! Atsaka bakit sa Crimson, bakit hindi nalang sa condo mo? Pupunta na ako ngayon don. Doon nalang kita hihintayin"
" No Kean, I know dad will order some men to wait for me there. Hindi nya lang ako pinahabol ngayon dahil alam nyang makikipagkarera ako, at baka maaksidente lang "
" What Brielle? Ano ba kasing problema? Nasaan ka na? I'll just sent someone to you. Gabi na at nagdadrive ka magisa while crying ..."
" No Kean, I'm fine. Just meet me at Crimson. Bye" I said then I hanged up.
Nagmadali na ako sa pagdrive para makaluwas na agad ng Manila. Gabi naman na at hindi peak season ngayon dito sa Zambales kaya walang masyadong sasakyan kaya mabilis nalang ang byahe.
It's nearly 11 on the evening nang makarating ako sa bar na pinagusapan namin ni Kean. I'm sure Kiara is not around because she went home to her town sa pag aakalang makapagbabakasyon nga ako ng matiwasay.
I parked my car in front of the bar, but before hopping out of my car ay kinuha ko muna ang purse ko sa backseat na may lamang ilang beauty kits. I look stress and haggard because I cried a lot. Humihikbi parin ako hanggang ngayon ngunit ang mga luha ay kontrolado na. I put some powder on my face, conceal my eyes a little and put some art on it to have a sophisticated bronze smoky eyes, para hindi halata ang pamamaga. I just paired it with a dark berry lipstick para hindi mahalatang ipinilt ang sa mata. Good thing that I know how to do make up very well, alam ko namang nagkalat lang sa paligid ang mga paparazzi na naghahanap ng bagong scoop.
BINABASA MO ANG
CAPTURED
RomanceSerenity Brielle Quinzel is the definition of beauty and independence. She is one of the most awaited model of her generation and also a woman who screams power and elegance. She believes that she's the one who's in control of her life and absolutel...