" Bakla gumising ka dyan at nang masabunutan kita! Nanggigigil ako sayong bruha ka! Tumayo ka na dyan!"
I flinched when I heard a borbading voice that destroys my inner peace. What the heck is that? Bakit ang ingay ingay?
Sinubukan kong buksan ang mata ko mula sa pagkakahimbing pero napapikit din agad ng maramdaman ang pumitik na sakit saking ulo.
Shit! Alcohol!
Parang tinatalunan ng sampung malalaking elepante ang ulo ko sa sakit nito. Bakit ba kasi naisipan kong Bacardi ang inuman kagabi gayong alam kong mababa ang alcohol tolerance ko?
" Ano Brielle? Gigising ka o bubuhusan kita ng isang bandehadong nagyeyelong tubig? GISING! " lalo lamang napadiin ang pagkakapikit ko sa nakakarinding sigaw sa akin.
I tried my best to pull myself together despite of the excruciating pain I'm feeling. Idinilat ko ang mata ko na agad napakurap sa pag aadjust gawa ng liwanag ng sinag ng araw galing sa nakabukas na bintana ko sa gilid ng kama.
What? Bakit ang liwanag na?
I pulled myself up to sit down at naramdaman kong may umaalalay sa braso ko para makaupo ng maayos. It's Kiara with her worried face. Nang lingunin ko naman ang kabilang banda ng kwarto ay nandoon si Kean na nagngingitngit sa galit. What's wrong with him? Why are they mad?
" Why are you guys here? Ang aga aga --- "
Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng biglang lumapit si Kean sa akin at nagbato ng tablet sa paanan ko. Hindi ko tiningnan yon dahil mas iniinda ko ang sakit na nararamdaman ng ulo ko.
" Anong ang aga aga? Alas dos na ng tanghali Brielle?! Ngayon ang araw na babalik ka sa pagtatrabaho pero tatlong schedules mo ang hindi mo napuntahan! "
Napapitlag ako ng maproseso ang mga sinabi ni Kean sa akin.
" WHAT?! " bulalas ko sakaya na hindi makapaniwala.
Tinignan ko ang bedside table at nakitang 2: 28 na nga ng tanghali. Shit! Ano bang nangyari?
Ipinikit ko ang mga mata ko at pilit na inalala lahat ng mga pinaggagawa ko kagabi, pero walang kwenta lahat ng ito dahil mas nauuna ang sakit na nararamdaman kesa sa pag gana ng utak ko.
Ano bang pinaggagagawa ko? I remembered that I went to Crimson to lure that mad man out, then I also remember myself dancing on the dancefloor, then I went to the comfort room--- to what? To pee? To vomit? To freshen up? To what? Putol putol at walang malinaw na alaala akong makuha. I also remembered walking back to the bar and ordering shots of Bacardi. Shit? Bakit ba Bacardi ang napili ko inumin?
" Look at this! " kumunot ang noo ko ng itinuro ni Kean ang tablet na ibinato nya sa paanan ko kanina.
Ano yan? Sinulyapan ko si Kiara at mukhang nakuha naman nya ang ibig kong sabihin kaya inabot nya ang laptop para sakin.
I can't mobilize my body. Ang sakit talaga ng ulo ko na gustong gusto kong humilata na lang buong araw. But I know I can't do that especially that Kean is fuming mad at me right now.
Nang tignan ko ay sumalubong sa akin ang isang article mula sa isang news website. Noong una ay nahihirapan akong basahin ito sa sakit na iniimda ngunit ng tuluyan na ngang nabasa at maproseso ay napamulagat ako ng walang oras.
The Well-Known High End Bar of the South Shuts it Operation Down
That's the headline of the article. It is obviously the Crimson Bar kung saan ay galing lang ako kagabi.
It's stated in the news that the bar just decided to shut it's operation in the middle of a party last night where the people inside were forced to evacuate the bar in immediate after the lights went off without any explanation from the management, and just this morning the said owner of this high end bar declares that they will no longer operate without dropping any reason that leaves the crowd into different suspicions.
BINABASA MO ANG
CAPTURED
RomanceSerenity Brielle Quinzel is the definition of beauty and independence. She is one of the most awaited model of her generation and also a woman who screams power and elegance. She believes that she's the one who's in control of her life and absolutel...