XV

1.7K 41 2
                                    

Is he an avid fan of fairy tales where an innocent soul will fall into the devil's capture? Dream on!

" Let's see " madilim nyang utas bago ako inayang kumain, but I refused.

Kahit gutom na gutom na ako ay hindi ko sya sinunod. Malay ko ba kung may gayuma itong mga pagkaing pinahanda nya o kaya ay substance na pwedeng unti unting magbura sa alaala ko. Alam ko may ganoong uri ng drugs eh, knowing that he is into crimes hindi malabong tama ang iniisip ko.

" Eat " matigas nyang sabi na alam kong papigtas na ang pasensya nya.

I just smirked at him. Sa totoo lang ay natatakot talaga ako sakanya, knowing that I am in his territory and everyone here is his pawn. Alam kong wala akong laban, but I won't surrender just because I'm weak. I'll rather die than to let him do whatever he wants.

" Milady kumain na po kayo" maliit ang tinig na iyon ni Yumi sa likod ng upuang kinauupuan ko, but I just shook my head in return.

" Foods are grace from above, I would rather die in hunger than to savor the grace of God with a devil like him "

I want to provoke him and let him realize that he made a wrong choice with me. Pero halos mapatalon ako paalis sa mesa nang bigla nyang kalampagin ito. Umalingawngaw sa buong dining room ang ingay ng mga nabasag na kasangkapan sa gawi nya.

Napalunok ako sa takot dahil baka kung ano ang gawin nya sa akin at mawala ako sa mundong ibabaw ng wala sa oras. I know what he can do. He killed three people around me in a span of months.

" Do not test my patience Mia Belle, I said eat"

" What if I don't want to? Papatayin mo rin ba ako? "

I heard Yumi gasped with my hostility. Kahit ako ay nagulat kung saan ko nahugot ang tapang na iyon sa kabila ng lahat ng takot ko.
Hindi sya sumagot kaya isinagad ko na lahat ng tapang na mayroon ako.

" The male model in the Crimson Bar? Hindi ba't ikaw ang pumatay sakanya? " I asked as I remembered the cryptic message he sent me.

" Why did you killed him? I don't even know him! " sigaw ko dahil hindi pa rin sya sumasagot.

" He touched you. He showed interest in you " he said that with conviction.

I let out a sarcastic sigh. Is that even enough to kill someone? Is he retarded or a psychopath?

" and so what?! " I asked trying to grasp some sensible reason from him.

" I told you, you're exclusively mine Mia Belle"

Nangagaliti na talaga ako sa galit dahil sa paulit ulit nyang pagpilit sa akin ng bagay na yan.

" I'M NOT! " napatayo na ako sa galit at natumba ang upuang kinauupuan ko kanina. Agad namang itong itinayo ni Yumi, pero nanatili akong nakatayo.

" NO ONE OWNS ME! I OWN MYSELF! YOU DON'T FREAKING OWN ME! " angil ko sakanya. Ipinapakita ko kung gaano talaga ako kagalit sakanya.

" I'm afraid that I do Mia Belle.... I'm afraid that you're mine "

Napailing nalang ako sakanya dahil para na kaming tangang nag aaway sa bagay na sarado naman ang utak nya.

" How about Alexander? You are the racer of that Lamborghini who killed him right?! " I asked out of the blue nang maalala ang kasunod na insidente nito.

" He wish for it. He chose his faith "

Napamaang ako sa sinabi nya sa akin? Anong ginusto at kapalaran nya yun? Is he a god or some sort of fortune teller?

" What faith are you talking about? Ang sabihin mo mamatay tao ka lang talaga! "

Hindi ko na alam kung saan pa ibubuhos ang galit ko dahil hindi ko sya makita sa dilim at nandito ako nagngingit sa harap nya tungkol sa mga bagay na ikinagagalit ko sakanya.

CAPTUREDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon