XXIV

1.3K 41 4
                                    

" K-Kaius? " I bit my lip as I accidentally uttered his name.

I felt how my breathing almost stopped as my mouth slowly gaped at this unforeseen event.
I should've not witness this! Shit!

Nanlaki ang mata ko nang biglang itinulak ni Kaius ang babae at salubungin nito ang mga mata ko. I gasped as I saw how the girl fell on the ground. If ever we are in a different circumstances baka tinakbo ko na ang babae para tulungan pero imbes na tumakbo ako palapit ay tumakbo ako palayo mula sakanila.

Shit! Shit! Shit!

Hindi ko alam kung ilang mura na ang nasabi ko sa isip ko habang tinatakbo ang daan pabalik. Hindi ko na ininda ang dami ng taong nasa paligid at wala na akong pake kung nasasagi ko man sila.

Bwiset kasi Brielle! Ang tanga tanga mo talaga kahit kelan! Bakit kasi naisip ko pang doon pumunta kung pwede namang pumanhik nalang ulit ako sa kwarto hanggang sa sunduin ako ulit?

Why do I need to see that? Shit!

Mabilis akong umakyat sa grand staircase at ilang beses pang muntik madapa, kaya nagpasya nalamang akong iwasiwas ang paa upang mahubad ang stilletos para mas mabilis na makaakyat. I don't care if I am making a scene infront of this people here, ang mahalaga lang sakin ay ang makarating sa kwarto.

The moment I reached the room I immediately locked its doors from the inside and run towards the bed.

I exhaled and tried to process everything. Okay, so tonight is our engagement and I saw him in that dark secret passage kissing another girl.

What the heck is that?

Ano to? Ano yun? Lokohan? Is he dating her? Is that his girlfriend? Kaya ba tumatakbo ang babae at hinahabol nya dahil galit ito dahil sa engagement namin? Kung ganon bakit kailangan nya pa akong idamay at hindi nalang yung girlfriend nya ang gawing fiancee? Dahil ba ayaw nyang mainvolve ito sa mga ilegal na bagay na ginagawa nya? Kaya ba ako itong pinipeste nya?

Shit! Bakit ganon? I should be happy dahil may girlfriend sya at mataas ang posibilidad na hiwalayan nya ako after he accumulated his power pero bakit parang ang sakit?

Masakit hindi dahil nagseselos ako o ano. Masakit dahil feeling ko ay pinaglalaruan at pinagkakaitan ako. I feel like a freaking puppet or a barbie doll he could use to pose as his fiancee eh meron na pala syang babaeng totoong minamahal?

Alam nyo yun? Bakit kailangan nya pang manggago at gawing impyerno ang buhay ko at tanggalan ako ng kalayaan kung meron naman pala talaga syang pakakasalan. He should just leave me alone!

Naantala ang pagaalab ng galit ko nang biglang may kumatok sa pinto. I know it was him dahil nakita kong hinabol nya ako nang tumakbo ako.

" Mia Belle "

Kinilabutan ako sa paraan ng pagkakasabi nya dito. His voice now is soft and regretful very far from his normal deep brooding voice.

I gulped and tried very hard to ignore him outside. I'm so mad right now that I might punch him straight on the face. How dare him mess my life!

" Mia Belle. Hear me out "

Napalunok ako nang halos manuot sa buong sistema ko ang lamyos nang pagkakasabi nya non. What the heck is wrong with me?

Pilit ko iyong binalewala at nagtalukbong ng kumot sa kama. What should I hear out? Wala nama syang kailangang iexplain sa akin diba? He's a vicious manipulative beast! Ano nanaman itong pakulo nya ngayon?

" Open this goddamn door now Mia Belle or I'll fvcking take this down "

I almost laughed in annoyance as I noticed how he lost his cool. Ang kapal ng mukhang makapag utos. Don't he have spare keys? At saka bakit parang ako pa itong may kasalanan?

CAPTUREDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon