XXVII

1.2K 40 1
                                    

" Do you like it? "

Napatalon ako nang may magsalita sa likod at nang lingunin ko ay si Kaius ito na nasa main door ng kwarto.

" I'm s-sorry. I didn't intend to intrude. Naglibot lang ako tapos napadpad dito. I don't know that it's your room. Aalis na ako" nagpapanic kong paliwanag dahil pakiramdam ko ay isa akong dagang magnanakaw sa lungga ng malaking pusa.

He smirked when he saw me panic while I took some step backwards when he walked towards me.

" If only you knew how I want to locked you here with me Mia Belle. You'll never be sorry for intruding " he stated that cause chills to my body.

Pinaningkitan ko sya ng mata at inirapan. This beast! Ang kapal talaga ng mukha!

Kung kanina ay nahihiya pa ako dahil naabutan nya ako dito sa kwarto nya. Pwes! ngayon ay hindi na dahil sya ang mas dapat na mahiya sakin dahil nahuli ko syang may painting ng mukha ko sa kwarto nya at ang laki laki pa.

" Why do you have a painting of me in your room huh? " tinuro ko ang frame at hinarap sya.

" Is it bad? " he asked cooly as if it's not a big deal.

" Of course it's bad. Wala kang permiso ko! " I shouted at him.

He looked at me mockingly before strutted his way closer to me. Hindi ako umatras at sinamaan lang sya ng tingin.

" Your fanboys possessed pictures of you too? Did they ask permission from you? "

Napaawang ang bibig ko sa sinabi nya. Ohmyghad! I hate his logic!

Ang tinutukoy nya ay mga pictures ko sa magazines at social media platforms dahil sa pagmomodelo ko. May mga merchandise din ako at hindi lingid sa kaalam ko na nay mga lalaking fans ako. But that's different! It's part of my work!

" It's fine for me because they are my fans. They idolize me okay? Eh ikaw? Fan ba kita? "
I asked sarcastically.

" I don't just idolize you Mia Belle. I worship you"

Napalunok ako sa sinabi nya. I saw him smile at me in a silly manner. Nagbibiro ba sya? Bwiset talaga! Naiimbyerna ako ha! Di ko makausap ng maayos.

" Atleast I'm aware of those pictures. Eh ito? Where did you get this? " I asked him suspiciously.

He just looked at me as if very amused on how I react on this. Binalewala ko nalang at tinitigan ang painting na sobrang ganda at linis ng pagkakagawa ng may marealize ako sa suot kong damit dito kahit halfbody lang ang painting at ayos ng buhok.

" It's my senior high prom "

Nilingon ko sya na nakatitig lang sa akin na para bang sinasaulo ang bawat parte ng kabuuan ko.

" Uhuh " he answered soflty.

I rolled my eyes at him dahil naapektuhan na ako sa paraan ng paninitig nya. Why do he need to stare like that?

" Where did you get that look of me? " I asked him completely curious about it.

Matagal na ito eh. Hindi pa ako nagmomodelo at bago pa ako lumipad sa Amerika para doon magkolehiyo. Maybe I was just 16?

" In my memory? "

Tinitigan ko sya at narealize na sobrang lapit na pala namin sa isa't isa. Umatras ako ng konti para magkaroon kami ng distansya.

" How is that possible? Don't tell me you've been stalking me since I was young? " I accusingly concluded.

Totoo naman kasi eh. Kung nakita nya ako sa ganyang ayos noon edi ibig sabihin matagal nya na akong sinusundan?

CAPTUREDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon