Hồi 1: Khúc nhạc thanh xuân - Chương 1: Trước ngày khai giảng

1.2K 65 0
                                    

Sư Tử rút chiếc điện thoại từ trong túi áo ra, hiện tại là chín giờ hai mươi lăm phút sáng, vậy là còn khoảng năm phút nữa thôi là tàu điện sẽ đến. Xem giờ xong Sư Tử cất điện thoại vào túi áo khoác, cô dựa lưng vào ghế rồi bắt đầu nhớ lại những chuyện xảy ra sáng nay.

Lúc tiễn Sư Tử đến sân ga, ba của cô đã khóc rất nhiều. Cũng phải thôi, thân là con gái lại một mình lên thành phố để đi học cao học, thử hỏi xem phụ huynh nào mà không lo lắng cho được. Ba của Sư Tử còn đòi đi theo con gái mình lên thành phố nữa cơ, nhưng dĩ nhiên cả Sư Tử và mẹ của cô đều không đồng ý về việc này rồi.

"Huhu con gái lên thành phố phải giữ gìn sức khỏe đấy nhá! Đừng có lo chơi bời, yêu đương nhăng nhít mà bỏ quên việc học nghe chưa?"

Ba Sư Tử vừa khóc vừa nói, mẹ của Sư Tử đứng kế bên nhìn cảnh chồng mình nước mắt nước mũi tèm lem, bà khẽ thở dài rồi lấy tay vỗ vào lưng chồng mình.

"Thôi được rồi anh đùng có khóc nữa, con bé Sư Tử nó cũng đã lớn, đến lúc phải tự lập rồi. Với lại anh quên con bé Sư Tử nhà mình đâu phải loại ăn chơi mà quên cả học hành đâu."

Nói xong bà quay sang nhìn con gái mình và nắm lấy tay cô, khẽ dặn dò.

"Đậu vào một trường nghệ thuật nổi tiếng khắp cả nước không phải là một điều dễ dàng, Sư Tử con làm ba mẹ hãnh diện lắm. Bây giờ ba mẹ có thể khoe với cả làng rằng con gái của mẹ đã đậu vào trường cao trung nghệ thuật Tinh Tú rồi."

Bà nói với một chất giọng vui vẻ xen lẫn tự hào.

Thấy không còn sớm nữa nên Sư Tử tạm biệt ba mẹ rồi vội ôm hành lý đi vào trạm tàu điện, cô tìm một chỗ kín đáo, yên tĩnh để ngồi và chờ tàu điện đến.

Hôm nay là ngày 27 tháng 8, còn bốn ngày nữa thôi là sẽ đến ngày khai giảng và Sư Tử sẽ chính thức trở thành học sinh của ngôi trường nghệ thuật lớn nhất đất nước.

Sư Tử thật sự không thể tin được là mình sẽ thi đậu vào khoa thiết kế của trường cao trung nghệ thuật Tinh Tú. Trước giờ Sư Tử luôn tự ti về bản thân mình. Cô chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có một ngày mình được bước chân vào cánh cổng của ngôi trường danh tiếng này. Khi nhận được thư thông báo rằng cô đã đậu kỳ tuyển sinh, Sư Tử vừa bất ngờ, vừa hạnh phúc và cuối cùng là tự hào vì sau bao nhiêu cố gắng cô đạt được thành quả như mình mong muốn.

Trường cao trung nghệ thuật Tinh Tú đúng như cái tên của nó, đây là một trong những ngôi trường chuyên đào tạo các nghệ sĩ, diễn viên, thần tượng,... lớn nhất đất nước.

Ngôi trường này chính là nơi đã đào tạo ra nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước, chính vì sự cạnh tranh khốc liệt trong môi trường giáo dục tại nơi đây nên các cựu học sinh từng học ở đây đều là những người tài năng và bản lĩnh. Sau khi ra trường họ đã được rất nhiều công ty giải trí săn đón, danh tiếng, tiền bạc và quyền lực càng ngày càng tăng và không có dấu hiệu suy giảm.

Đang miên man suy nghĩ bỗng dưng tiếng còi của tàu điện réo lên inh ỏi. Tàu đã đến trạm, Sư Tử vác ba lô lên vai, tay kéo theo một chiếc va li thẳng bước lên tàu.

oOo

Cùng lúc đó tại một sân bay nọ, một cô gái có mái tóc ngắn bước ra khỏi taxi và đưa tiền cho người tài xế, sau đó cô kéo va li bước thẳng vào sân bay.

"Thành phố Hoàng Đạo ơi, ta đến đây!"

Nhân Mã giơ một tay lên cao và hét thật lớn, mọi người xung quanh nhìn cô ta rồi bàn tán xì xào, nhưng Nhân Mã không quan tâm, cô rút từ trong áo khoác của mình ra một chiếc điện thoại, rồi mở tin nhắn lên đọc.

Bao giờ đến nơi thì gọi cho anh ra đón.

Nhìn dòng tin nhắn không thể nào ngắn gọn hơn, Nhân Mã nổi gân xanh lên đầy mặt, cái ông anh họ ngốc nghếch này không thể nhắn dài ra hơn một chút được hay sao, ít ra cũng phải nói chờ ở cổng nào chứ.

Nhân Mã khẽ nhìn qua ngày tháng ở trên điện thoại, hôm nay là ngày 27 tháng 8 vậy là còn tới bốn ngày nữa thì trường Tinh Tú sẽ khai giảng.

Nhân Mã sống ở một thành phố cách thành phố Hoàng Đạo hai tiếng ngồi máy bay, để chuẩn bị cho năm học mới Nhân Mã phải đăng ký ở trong ký túc xá của trường. May mắn là Nhân Mã có một ông anh họ học trên cô một lớp, người này đã đăng ký ký túc xá trước cho Nhân Mã nên hôm nay cô chỉ việc lên nhận phòng thôi. Đúng là có người quen học ở đây tiện lợi thật nhỉ.

Cất điện thoại vào túi, Nhân Mã nhanh chóng xách va li đến cổng sân bay.

Thẳng tiến đến thành phố Hoàng Đạo

oOo

Hoàng Đạo là một thành phố xa hoa và giàu có bậc nhất đất nước. Nơi đây quy tụ rất nhiều công ty, các trường học nổi tiếng. Chính vì thế nên có hàng nghìn người từ khắp mọi miền đất nước quy tụ về mảnh đất màu mỡ này để học tập và sinh sống.

Là một người sinh ra và lớn lên tại thành phố Hoàng Đạo, Bạch Dương ngồi trên chiếc xe Audi màu đỏ, cậu ngồi ở ghế phụ lái, tay chống cằm, mắt hướng ra phía cửa sổ nhìn ngắm mọi vật xung quanh.

Người tài xế đang lái xe bỗng dưng quay qua nhìn Bạch Dương rồi ông ta cất tiếng.

"Cậu chủ cậu có chắc là sẽ dọn vào ký túc xá để ở chứ. Nhà chúng ta không xa trường học lắm, tôi có thể đưa đón cậu mà."

"Tôi chắc chắn mà, dù gì tôi cũng đã đến lúc tự lập rồi, không thể để ông chăm sóc và đưa đón mãi được."

Nói xong Bạch Dương liền cười và quay đầu tiếp tục ngắm nhìn phong cảnh. Người quản gia thở dài, ông biết mục đích của Bạch Dương vào ngôi trường này là để chiêu mộ những tài năng trẻ về cho công ty giải trí của gia đình cậu ta. Đó là lý do vì sao Bạch Dương dọn vào ký túc xá để ở thay vì ở nhà, là để thuận tiện việc theo dõi và tìm kiếm những mục tiêu thích hợp về cho công ty. Đúng là cha nào con nấy, gian xảo và ranh ma y chang nhau.

Như đọc được suy nghĩ của người quản gia, Bạch Dương lền lên tiếng.

"Dù gì tôi cũng là con trai của chủ tịch công ty giải trí Z&H entertainment mà. Đi kiếm thêm nhân tài về cho công ty đó cũng là nghĩa vụ của chủ tịch tương lai mà đúng không?"

Cụm "chủ tịch tương lai" được Bạch Dương nhấn mạnh như thể cậu ta biết chắc rằng tương lai sẽ được thừa kế công ty của cha mình vậy.

Suốt quãng đường còn lại cả hai không nói gì. Đến nơi, người quản gia phụ Bạch Dương lấy hành lý ra khỏi cốp, cậu ta cười rồi vẫy tay chào tạm biệt người quản gia. Bạch Dương một tay khoác ba lô, một tay kéo va li từng bước tiến vào cánh cổng trường cao trung nghệ thuật Tinh Tú.

Năm học mới này chắc chắn sẽ rất thú vị đây!

[12 Chòm Sao] Hái Tặng Cậu Một Đóa Hoa HồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ