Chương 19: Thi đấu xếp hạng (1)

533 46 8
                                    

Bên trong khán phòng khá là lớn, không khác gì với khán phòng 201 mà bọn cô đã từng đi xem buổi diễn tập của Thiên Yết.

Những học sinh đến ứng tuyển nhìn sơ qua thì cũng tầm mười mấy người đến từ nhiều khoa khác nhau, có vài gương mặt quen thuộc mà Nhân Mã đã nhìn thấy rất nhiều lần ở trên các tạp chí, ti vi, báo đài,... bọn họ đều là những tài năng trẻ được truyền thông để mắt đến.

Chỉ có năm người có thể giành được tấm vé vào câu lạc bộ Lyra, đối thủ của Nhân Mã đều là những người có thực lực, chưa kể còn có các học sinh lớp trên cũng tham gia thi đấu nữa, có vẻ khó khăn rồi đây.

"Được rồi, các học sinh ở khoa Văn học và khoa Thiết kế hãy đi theo chị lên phòng của câu lạc bộ làm bài thi của mình. Các em còn lại thì sẽ thi trong khán phòng này cùng với Thiên Cầm."

Sư Tử và Nhân Mã nhìn nhau đầy lo lắng, vậy là hai người phải tách nhau ra rồi, cả hai chỉ dám âm thầm cổ vũ cho nhau rồi Sư Tử theo nhóm của mình ra khỏi khán phòng.

Khoa thần tượng thi cuối cùng, nhìn những học sinh khác thi, Nhân Mã cảm nhận được sự áp lực kinh khủng, các thí sinh lần lượt lên sân khấu thể hiện trình độ nhằm tạo ấn tượng tốt với các thành viên của câu lạc bộ, đến lúc khoa thần tượng thi đấu thì Nhân Mã mới để ý là khoa thần tượng chỉ có cô và một cô gái khác.

Hình thức thi do câu lạc bộ Lyra đề ra. Ở trong khán phòng này từng học sinh của từng khoa sẽ thi đấu cùng nhau, đến khi tất cả các khoa thi xong hết rồi thì mới bắt đầu bình chọn.

Đề thi của khoa Truyền thông là hãy làm một bài diễn văn phân tích hai mặt đối lập của sự vật, hiện tượng. Thời gian để suy nghĩ là hai mươi phút, sau hai mươi phút từng người bước lên sân khấu để thuyết trình bài diễn văn của mình.

Còn đề bài của khoa Diễn viên thì yêu cầu diễn lại từng cung bậc cảm xúc của nhân vật Anatasia do Thiên Yết thủ vai trước đó. Vì cái bóng quá lớn của Thiên Yết nên các học sinh ở khoa Diễn viên phải cực nhọc lắm mới có thể hoàn thành tốt bài thi của mình.

Đề thi của khoa Âm nhạc thì không khác kỳ thi đầu vào cho lắm, đề yêu cầu các học sinh hãy sáng tác ra một bản nhạc mang âm hưởng của nhạc Jazz và hãy đánh bản nhạc này bằng nhạc cụ mà các thí sinh thông thạo nhất. Ai có phần trình diễn xuất sắc nhất thì sẽ được tuyển thẳng. Tuy nhiên phần thi này đã làm khó không ít các thí sinh, để vượt qua bài thi này thật không phải chuyện đơn giản.

Có thể thấy rằng các đề thi trước thật sự rất khó, Nhân Mã cảm thấy lo lắng, cô không biết đề thi của mình sẽ còn khó như thế nào nữa đây.

Về phía Sư Tử thì khoa Văn học và khoa Thiết kế ngồi làm bài thi trên giấy. Đề thi của khoa Văn học thì không khó lắm, đề chỉ yêu cầu viết một bài phân tích không dưới hai nghìn chữ về một tác phẩm văn học mà các thí sinh yêu thích nhất, cách làm cũng giống như các bài phân tích văn học mà các học sinh đã được học từ cấp hai.

Còn khoa Thiết kế của Sư Tử thì đề bài là vẽ ra một bản thiết kế trang phục lấy đề tài là mùa hè kết hợp với váy đuôi cá, mặc dù đề thi khá khó nhằn nhưng Sư Tử quyết tâm hoàn thành bài thi bằng tất cả nỗ lực của mình.

[12 Chòm Sao] Hái Tặng Cậu Một Đóa Hoa HồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ