Hôm nay, buổi hòa tấu của các học sinh khoa âm nhạc chơi được gọi là hòa tấu dương cầm.
Sự hòa âm giữa tiếng đàn dương cầm của Thiên Bình cùng với tiếng đàn vĩ cầm và cello là vô cùng hoàn hảo, âm thanh được cộng hưởng với nhau rất ăn ý. Tiếng nhạc du dương, êm ái như đưa con người ta trở về những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp.
Nhân Mã dồn mọi sự chú ý về Thiên Bình, tiếng đàn của anh như một liều thuốc an thần chữa trị những vết thương trong lòng của mỗi người, từng hợp âm phát ra giống như thể chúng đang kể chuyện về cuộc đời của người tạo nên chúng, rất yên bình nhưng cũng rất bi thương.
Nhân Mã cứ ngẩn ngơ nhìn Thiên Bình, Sư Tử ở bên cạnh thấy vậy thì khẽ gọi.
"Nhân Mã à cậu không sao chứ, sao cứ ngẩn ngơ vậy?"
Nghe Sư Tử gọi Nhân Mã mới hoàn hồn trở lại, cô quay sang Sư Tử rồi cười với cô bạn.
"Không có gì đâu á, tại mình thấy bản hòa tấu này hay quá thôi, với lại bọn họ kết hợp từng âm thanh của từng loại nhạc cụ ăn ý với nhau thật đấy, cảm giác cứ như quay trở về tuổi thơ vậy."
Sư Tử cũng cười và đáp lại Nhân Mã.
"Mình không biết nhiều về nhạc lý nhưng vẫn thấy bản hòa tấu này hay thật đấy, nghe rất thư thái, dễ chịu."
Nhân Mã không điều khiển nổi cảm xúc của mình nữa, cô không hiểu tại sao tiếng đàn của Thiên Bình lại thu hút cô đến như vậy. Khi anh cất lên tiếng đàn, Nhân Mã cứ như bị cuốn vào từng nốt nhạc mà Thiên Bình chơi, cô cứ mãi chìm đắm vào bản nhạc không có cách nào dứt ra được, đến khi Sư Tử gọi thì Nhân Mã mới nhận ra là mình đã lún quá sâu vào vực thẳm của những hợp âm mà Thiên Bình tạo ra rồi.
Ở khu vực của học sinh năm hai cũng có người đang chăm chú nhìn Thiên Bình, khuôn mặt ửng hồng, ánh mắt hiện lên vẻ say mê, cuồng nhiệt.
Khi buổi hòa nhạc kết thúc, tất cả học sinh toàn trường và cả các vị khách mời đều đồng loạt đứng lên vỗ tay, buổi biễn diễn tuyệt vời hơn những gì họ nghĩ, khác xa một trời một vực so với tiết mục ban đầu.
Thiên Bình cùng dàn nhạc của mình đứng lên chào khán giả, tất cả khách mời đều đánh giá tích cực cho buổi trình diễn của họ, có người còn đưa danh thiếp và mời gọi Thiên Bình về công ty của họ làm việc.
Sau khi kết thúc buổi hòa nhạc thì đến tiết mục cuối cùng và cũng là tiết mục được nhiều người mong đợi nhất, đó chính là buổi biểu diễn vở kịch "Công Nương Anatasia" do Thiên Yết đóng vai chính.
Khi MC lên giới thiệu, ở phía dưới các học sinh đang reo hò phấn khích, có lẽ tất cả mọi người đều mong chờ tới tiết mục này lâu lắm rồi, ngay cả các vị khách mời cũng háo hức không kém.
Cậu MC vừa dứt lời thì một tấm màn lớn che phủ toàn bộ sân khấu. Giọng của người dẫn truyện vang lên thánh thót. Vở kịch chính thức bắt đầu.
Hồi một: Quá khứ hạnh phúc.
Bức màn được kéo lên, hình ảnh nội thất trong phòng khách với thiết kế đậm chất phương Tây hiện lên sau khi bức màn được kéo. Ba cô gái và một chàng trai đang ngồi quay quần bên nhau, đó chính là những người con của sa hoàng Nicolas đệ nhị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Hái Tặng Cậu Một Đóa Hoa Hồng
RomanceCâu lạc bộ kịch nghệ Zodiac được thành lập bởi hai bạn trẻ Song Tử, Bảo Bình cùng với Kim Ngưu hiện đang đứng trước nguy cơ tan rã dưới sức ép của hội học sinh do Cự Giải đứng đầu. Nếu trong vòng một tuần mà không tìm ra đủ sáu thành viên thì câu lạ...