Sáng hôm sau tất cả mọi người đều nôn nóng và háo hức khi ngày khai giảng cuối cùng cũng đã tới.
Sân trường lúc này đang vô cùng náo nhiệt, buổi khai giảng được tổ chức tại sân thi đấu ngoài trời nằm phía sau trường học.
Sân thi đấu rất lớn có thể chứa mấy nghìn học sinh, nơi đây thường xuyên tổ chức các cuộc thi, festival do trường tổ chức nên khá là rộng rãi cứ như là một sân khấu lớn vậy.
Sư Tử và Nhân Mã nhanh chóng tiến về phía chỗ ngồi dành cho các học sinh năm nhất. Sau gần mười lăm phút đồng hồ để ổn định chỗ ngồi thì buổi lễ khai giảng cũng chính thức bắt đầu.
Thầy hiệu trưởng bước từ tốn lên sân khấu, toàn trường đều im lặng, một vài học sinh lấy điện thoại ra quay video lại. Ở trên sân khấu có hai chiếc bàn dài để qua hai bên cùng một dãy hàng ghế.
Sau khi thầy hiệu trưởng mở đầu buổi lễ, một vài khách mời từ bên cánh gà bước ra và ngồi vào những chiếc ghế trống ở phía hai bên.
Tất cả học sinh trong trường đều biết những vị khách mời của buổi lễ khai giảng này chính là những người nổi tiếng trên TV, có người là diễn viên, có người là thần tượng, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc, nhạc công, đạo diễn,... tất cả đều là những người nổi tiếng và cũng là cựu học sinh của trường.
Tất cả học sinh đều reo hò lên thích thú, trong đám đông còn có tiếng la phấn khích, ai nấy đều hào hứng khi đứng trước mặt họ chính là những vị tiền bối mà họ ngưỡng mộ.
Được nhìn thấy người nổi tiếng bằng xương bằng thịt thì ai mà không sung sướng cho được.
Mặc dù biết những vị khách mời này đã quá quen thuộc với các học sinh nhưng ông vẫn theo thủ tục giới thiệu từng người, từng người một.
Thầy hiệu trưởng giới thiệu những thành tựu mà họ đạt được từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đến những thành tựu, giải thưởng họ đạt được trên các bảng xếp hạng của giới giải trí toàn quốc, có những người nổi tiếng qua tận nước ngoài. Đám học sinh nghe xong đều tỏ ra rất ngưỡng mộ những vị tiền bối này, ai nấy cũng đều ước sau này sẽ gặt hái được thành công giống như họ.
Sau khi giới thiệu xong, thầy hiệu trưởng lại tiếp tục giới thiệu về trường và lịch sử của trường cũng giống như những gì mà thầy đã giới thiệu lúc học nội quy.
Cũng giống như các buổi lễ khai giảng bình thường, tầm nửa tiếng sau thì bài diễn văn dài ngoằng của thầy hiệu trưởng cũng kết thúc.
Tiếp theo là tiết mục các vị khách mời từng người lên giao lưu, định hướng nghề nghiệp với các em học sinh, tầm một tiếng sau thì buổi giao lưu kết thúc.
Tiết mục sau mới là tiết mục được tất cả các học sinh, giáo viên mong chờ nhất, đó chính là tiết mục văn nghệ.
Có ba tiết mục văn nghệ tất cả. Đầu tiên là tiết mục nhảy hiện đại do các học sinh ở khoa thần tượng trình diễn. Cậu MC lên giới thiệu tên của các thành viên tham gia, Lúc vừa nghe đến tên Thiên Cầm, hai mắt Nhân Mã sáng rực cả lên, cô quay sang Sư Tử và nói với vẻ phấn khởi.
"Ôi mình không ngờ là chị Thiên Cầm có tham gia tiết mục này đấy, mong chờ quá đi thôi."
Giới thiệu xong, cậu MC bước xuống sân khấu, tiết mục nhảy hiện đại bắt đầu.
Trong nhóm nhảy năm người, người đứng trung tâm chính là Thiên Cầm, vũ đạo vô cùng đẹp mắt, giọng hát đầy nội lực của Thiên Cầm đã làm lu mờ những người trong nhóm cứ như thể sân khấu này đã thuộc về cô vậy. Thiên Cầm đã thành công thu hút mọi sự chú ý của khán giả về mình.
"Cậu biết không, điểm mạnh của chị Thiên Cầm đó là những cú nhảy mạnh kết hợp nhuần nhuyễn cả tay và chân, chị ấy thông thạo cả hát và nhảy, có thể nhảy được nhiều động tác khác nhau."
Nhân Mã quay sang Sư Tử thao thao bất tuyệt. Mặc dù Sư Tử không có chút kiến thức nào về nhảy nhưng qua lời của Nhân Mã cô cũng hiểu rằng người tên Thiên Cầm này là một người khá giỏi.
Khán giả vỗ tay hò reo sau khi tiết mục kết thúc. Một vị khách mời từng học chung khoa với Thiên Cầm và Nhân Mã hiện tại là một thần tượng nổi tiếng đứng lên nhận xét về phần trình diễn ban nãy.
"Chị thấy phần trình diễn của các em rất tốt, tuy nhiên cô bé Thiên Cầm đứng giữa thì không ổn một tí nào hết. Động tác khi nhảy của em khá đẹp mắt nhưng lại quá cứng nhắc không hề phối hợp được với các bạn nhảy của em, chị nhìn em biểu diễn như thể em chỉ muốn làm trung tâm của sự chú ý vậy. Thể hiện bản thân mình không phải là xấu nhưng em lại quá kiêu ngạo, khi ở trong một nhóm nhạc em phải học cách phối hợp với các bạn của mình. Sân khấu này không phải chỉ có mỗi một mình em."
Sau khi cô ấy nhận xét xong, cả trường ai nấy đều đứng hình. Trong mắt những người nghiệp dư và không có chuyên môn thì sẽ thấy màn trình diễn Thiên Cầm khá là hoàn hảo, tuy nhiên đối với dân chuyên nghiệp mà nói thì họ sẽ nhận ra ngay những những lỗ hổng, những điểm yếu của Thiên Cầm ở trong phần trình diễn này.
Thiên Cầm đứng im, khuôn mặt hơi biến sắc trước lời nhận xét của người tiền bối, thấy không khí có vẻ trùng xuống cậu MC đã nhanh chân chạy lên sân khấu để giới thiệu tiếp màn trình diễn thứ hai.
Thiên Cầm không nói một lời cô từng bước trở về cánh gà sau sân khấu.
Tiết mục kế tiếp chính là tiết mục hòa nhạc được trình diễn bởi các học sinh ở khoa âm nhạc.
Phải mất chừng mười lăm phút thì các học sinh ở ban hậu cần mới có thể chuẩn bị xong mọi thứ. Khi Thiên Bình bước ra, cả sân trường được một phen náo động, tiếng la đầy thích thú của các nữ sinh mê trai đẹp vang vọng khắp nơi. Thiên Bình diện trên mình một chiếc comle đen cùng cà vạt đỏ, anh từ tốn bước lại phía đàn dương cầm rồi nhẹ nhàng ngồi xuống.
Nhân Mã và Sư Tử đều nhận ra anh ta chính là một trong Tứ Quái Nhân của trường học, Thiên Bình đẹp trai hơn những gì mà hai cô gái hình dung, người này có khi còn đẹp hơn anh chàng Xử Nữ nữa.
Sau khi nghe MC giới thiệu rằng bài nhạc hòa tấu này được sáng tác bởi chính Thiên Bình, cả học sinh lẫn các vị khách mời đều ồ lên kinh ngạc.
Những người khác cũng lần lượt ra sân khấu, trên tay của mỗi người cầm theo một cây đàn vĩ cầm.
Người cuối cùng bước ra là một cậu học sinh với vai trò là nhạc trưởng của buổi hòa nhạc ngày hôm nay.
Buổi diễn được bắt đầu cũng là lúc tiếng đàn của Thiên Bình vang lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Hái Tặng Cậu Một Đóa Hoa Hồng
RomanceCâu lạc bộ kịch nghệ Zodiac được thành lập bởi hai bạn trẻ Song Tử, Bảo Bình cùng với Kim Ngưu hiện đang đứng trước nguy cơ tan rã dưới sức ép của hội học sinh do Cự Giải đứng đầu. Nếu trong vòng một tuần mà không tìm ra đủ sáu thành viên thì câu lạ...