Sau khi Thiên Cầm bỏ đi, Thiên Bình quay trở lại chơi đàn, tuy nhiên có vẻ như tâm trạng của anh không được vui nên tiếng đàn không còn êm dịu như lúc ban đầu nữa, mà trở nên dồn dập, mạnh mẽ hơn, còn có một chút ưu sầu trong đó nữa.
"Tiếng gõ lên đàn lúc nãy là mã morse đúng không?"
Tiếng nói phát ra từ phía cửa phòng học, Thiên Bình theo quán tính nhìn về hướng cửa thì thấy Xử Nữ đang đứng dựa lưng vào tường. Thấy Thiên Bình đã chú ý đến sự xuất hiện của mình, anh nói tiếp.
"Tôi không ngờ là cậu cũng biết mã morse luôn đấy. Nó có nghĩa là gì vậy?"
Xử Nữ tuy rằng có hiểu một chút về cách truyền tin bằng mã morse nhưng anh lại không học chuyên sâu về nó, thế nên dù biết một người đang phát tín hiệu bằng mã morse nhưng anh vẫn không biết ý nghĩa của nó là gì.
Thấy Xử Nữ chủ động đến gặp mình, Thiên Bình có hơi ngạc nhiên. Trong suốt ba năm học, Thiên Bình không mấy quan tâm đến Xử Nữ cho lắm, anh chỉ nghe danh Xử Nữ qua những tin đồn không mấy hay ho của anh ta, ngoài ra Xử Nữ còn là một trong Tứ Quái Nhân cũng giống như Thiên Bình nên cũng coi như có thêm điểm chung của hai người họ.
"Từ nhỏ tôi đã được dạy cách truyền tin bằng mã morse rồi, tôi thường hay dùng nó để trả lời những câu hỏi mà tôi không muốn trả lời bằng miệng."
Thiên Bình trả lời Xử Nữ bằng một khuôn lạnh tanh không một chút cảm xúc nào. Từ lúc Thiên Cầm bỏ đi, Thiên Bình không còn nở nụ cười thân thiện như mọi ngày nữa, đây là lần đầu tiên Xử Nữ thấy Thiên Bình lạnh lùng đến như thế.
"Mã morse lúc nãy tương ứng với các chữ cái K – H – O – O – N – G, ghép lại ta được chữ 'không'."
Thiên Bình thẳng thừng từ chối yêu cầu quay trở lại câu lạc bộ của Thiên Cầm nhưng lại dùng cái cách phũ phàng nhất để từ chối, anh chỉ mong cô ta hiểu ý của anh, nếu cô ta biết điều thì đừng có đến quấy rầy cuộc sống của anh nữa.
"Lần đầu tiên thấy một người ôn hòa như cậu mà cũng có ngày trở nên lạnh lùng, cay nghiệt như vậy luôn á! Bộ cô bé đó chọc trúng điểm ngứa của cậu hay gì?"
Xử Nữ nói bằng một giọng cợt nhả, Thiên Bình nhìn thẳng Xử Nữ, khuôn mặt của anh không bộc lộ một chút cảm xúc nào. Anh nói.
"Tôi đoán cậu đang có chuyện gì đó nên mới đến đây tìm tôi đúng không?"
Người đến tìm anh mười người thì cũng hết chín người tới để nhờ vả rồi. Cũng phải thôi, tài năng của Thiên Bình là thứ mà nhiều người khao khát nhất, ngay cả Cự Giải còn muốn chiêu mộ anh về câu lạc bộ của anh ta cơ mà.
Xử Nữ cũng không muốn dông dài với Thiên Bình nữa, anh vào thẳng chủ đề.
"Có phải Cự Giải đã tới tìm cậu đúng không?"
Thiên Bình nghe xong thì dừng hẳn động tác chơi đàn, anh nhìn Xử Nữ bằng một ánh mắt nghiêm túc nói.
"Đúng vậy! Cậu ấy muốn tôi về phe của cậu ấy."
"Cậu trả lời như thế nào?"
"Tôi sẽ không về phe của ai cả."
Thiên Bình nói một cách quả quyết. Xử Nữ dùng ánh mắt thăm dò Thiên Bình, anh biết Thiên Bình cũng giống như anh, cả hai đều không ưa bè phái của hội học sinh từ lâu lắm rồi. Nhưng tại sao Thiên Bình lại muốn an phận thủ thường? Cả anh và Cự Giải đều không thể nào hiểu nổi suy nghĩ của Thiên Bình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Hái Tặng Cậu Một Đóa Hoa Hồng
RomantikCâu lạc bộ kịch nghệ Zodiac được thành lập bởi hai bạn trẻ Song Tử, Bảo Bình cùng với Kim Ngưu hiện đang đứng trước nguy cơ tan rã dưới sức ép của hội học sinh do Cự Giải đứng đầu. Nếu trong vòng một tuần mà không tìm ra đủ sáu thành viên thì câu lạ...